​หยิบธรรมชาติมาใส่ Jewelry ไอเดียเพิ่มความ WOW ให้สินค้า




     หลายแบรนด์ต่างก็มีคอนเซปต์ในการดีไซน์งานที่แตกต่างกันไป โดยเฉพาะกับเครื่องประดับที่ขอบเขตของการออกแบบนั้นไม่ได้ถูกจำกัดอยู่ที่การใช้อัญมณีเท่านั้น การนำเอาธรรมชาติที่อยู่รอบตัวมาใช้เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่นอกจากจะให้คุณค่าด้านความสวยงามแล้วยังสร้างเอกลักษณ์และความแตกต่างให้กับตัวงานได้อีกด้วย มาดู 5 แบรนด์ที่หยิบเอาธรรมชาติมาเล่าเรื่องราวผ่านชิ้นงานกันดีกว่า  
 


Cr: My Modern Met


แนบชิดธรรมชาติผ่านกำไลข้อมือ


     แบรนด์ Modern Flower Child จากสหรัฐอเมริกา นำเอาดอกไม้อย่างกุหลาบ ฟอร์เก็ตมีน็อต ลาเวนเดอร์ เดซี่ ใบเฟิร์น ข้าวสาลี หญ้าและวัตถุดิบจากธรรมชาติอื่นๆมารังสรรค์เป็นกำไลข้อมือให้ผู้ใส่ได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ด้วยตัวกำไลนั้นใช้เรซินใสเป็นหลักเลยทำให้สามารถมองเห็นรายละเอียดของกลีบดอก ใบไม้หรือสิ่งอื่นๆที่เป็นองค์ประกอบได้เป็นอย่างดี และเพราะเป็นงานแฮนด์เมดการทำกำไลแต่ละชิ้นนั้นจะใช้เวลาประมาณ 2 – 3 สัปดาห์
 


Cr: Secret Wood


ย่อความงามไว้บนหัวแหวน


     เพราะความลึกลับของธรรมชาติเป็นสิ่งที่สวยงามและน่าค้นหาอยู่เสมอ แบรนด์จากแคนาดาอย่าง Secret Wood ก็ไม่รอช้าที่จะหยิบเอาความน่าสนใจนี้มาทำเป็นแหวนที่รวบรวมความงามทางธรรมชาติไว้ในขนาดย่อส่วนไม่ว่าจะเป็นภูเขา ถ้ำ ท้องฟ้า แม่น้ำ ป่า ดอกไม้หรือแนวปะการัง ตัวแหวนนั้นทำมาจากไม้ เรซินและส่วนประกอบอื่นๆเช่นผงทองหรือเงินที่ทำให้งานทุกชิ้นนั้นเป็นเอกลักษณ์และมีเพียงชิ้นเดียวในโลกซึ่งเหมาะกับคนที่ชอบความไม่เหมือนใคร


 Cr: Ruby Robin


จี้ห้อยคอหลากสไตล์


     อีกหนึ่งไอเดียที่ช่วยสร้างความแปลกตาของจี้ห้อยคอให้ดูพิเศษมากขึ้น เมื่อแบรนด์ Ruby Robin Boutique จากไอร์แลนด์ หยิบเอาคอนเซปต์ธรรมชาติจากดอกไม้ หินแร่ หญ้ามอสหรือแม้กระทั่งเห็ดมาบรรจุอยู่ในจี้หลากสไตล์ไม่ว่าจะเป็นทรงหยดน้ำ สี่เหลี่ยม หลอดไฟ ทรงระฆัง ทรงกลมหรือขวดที่นอกจากจะเข้าถึงความสวยงามของธรรมชาติแล้ว ยังสร้างความโดดเด่นให้กับผู้สวมใส่ได้อีกด้วย  
 


Cr: Lost Forest


กระซิบจากธรรมชาติบนต่างหู


     การหยิบเอาดอกแดนดิไลออนและหญ้ามอสของจริงมาบรรจุอยู่ในต่างหูรูปหยดน้ำเป็นอีกหนึ่งไอเดียของแบรนด์จากไอร์แลนด์อย่าง Lost Forest ในการหลีกหนีความจำเจของการนำเสนอเครื่องประดับแบบเดิมๆ ทั้งยังช่วยเพิ่มทางเลือกให้กับคนที่รักในงานดีไซน์ ความสวยงามและธรรมชาติได้ 
Cr: Shrieking Violet


กระดุมข้อมือลายดอกไม้


     ใครว่าดอกไม้ต้องคู่กับผู้หญิงเสมอไป เมื่อแบรนด์ Shrieking Violet จากประเทศอังกฤษเพิ่มความสดใสให้กับเครื่องประดับของผู้ชายอย่างกระดุมข้อมือด้วยการใส่ดอกไม้จริงลงไป เช่น กุหลาบ ป๊อปปี้ เดซี่ ฟอร์เก็ตมีน็อต ใบโคลเวอร์หรือใบไม้แห่งความโชคดี นับเป็นอีกหนึ่งความคิดที่ดึงเอาความเป็นธรรมชาติมาสร้างความต่างให้กับงานดีไซน์ได้เป็นอย่างดี  



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024