​รวมแพ็กเก็จจิ้งสุดคูล! แค่เห็นก็ชวนซื้อแล้ว







     ยุคนี้นอกจากตัวสินค้าต้องดี มีคุณภาพแล้ว ถ้าจะให้โดนใจลูกค้า การดีไซน์แพ็กเกจจิ้งหรือว่าบรรจุภัณฑ์ให้น่าสนใจก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะว่าแพ็กเกจจิ้งเปรียบเสมือนหน้าต่างบานแรกที่ลูกค้าจะได้เห็นและรู้จักแบรนด์คุณ บางทีหลายคนอาจเห็นแค่แพ็กเกจจิ้งแล้วถูกใจจนต้องควักกระเป๋าก็มีเช่นเดียวกัน
 

     โดยข้อดีของการดีไซน์แพ็กเกจจิ้งให้ดูดี มีความน่าจดจำนั่นคือการช่วยให้ลูกค้ารู้จักคุณได้ดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการตัดสินใจซื้อ ยิ่งไปกว่านั้นถ้าแพ็กเกจจิ้งของคุณมีฟังก์ชั่นเพิ่มเติมเช่น แข็งแรง คงทน สามารถนำไป Reuse ใช้ต่อได้ก็จะยิ่งเพิ่มมูลค่าให้แก่สินค้าของคุณได้มากเข้าไปอีก เพราะฉะนั้นแล้วลองดูตัวอย่างจากแพ็กเกจจิ้งที่น่าสนใจเหล่านี้ดู คุณอาจจะได้แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์แพ็กเกจจิ้งให้แบรนด์คุณ

 
           Cr : light bulbs



CS light bulbs
 

     แน่นอนว่าผลิตภัณฑ์อย่างหลอดไฟเป็นอะไรที่คนใช้ทั่วไปในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว หลายแบรนด์เลยไม่ได้สนใจในการสร้างความน่าจดจำสักเท่าไหร่ ต่างจากหลอดไฟของ CS Electrical Company ประเทศ Belarus ที่ได้เปลี่ยนแพ็กเกจจิ้งหลอดไฟธรรมดาให้มีความน่าสนใจมากขึ้น ด้วยการดีไซน์ของ Angelina Pischikova และ Anna Orlovskaya ที่ได้ใช้เส้นสายลวดลายวาดออกมาให้เป็นตัวแมลงอยู่บนกล่องหลอดไฟพร้อมทั้งมีช่องให้เห็นหลอดไฟข้างใน เมื่อดูรวมๆ แล้วจะเหมือนว่าหลอดไฟคือส่วนหนึ่งของแมลงบนกล่อง โดยที่เขาใช้แมลงเนื่องจากเขาได้นึกถึงตัวหิ่งห้อยซึ่งเป็นแมลงที่สามารถส่องแสงได้ด้วยตัวเอง จึงกลายมาเป็นแพ็กเกจจิ้งหลอดไฟเก๋ๆ แบบนี้

 
 
                         Cr :Spine Vodka



Spine Vodka
 

     อีกหนึ่งแบรนด์ที่สร้างความน่าสนใจให้กับว้อดก้าด้วยการใช้แพ็กเกจจิ้งที่ดูแปลกตา สำหรับผู้ออกแบบแพ็กเกจจิ้งให้วอดก้าของแบรนด์ Spine คือ Johannes Schulz ดีไซเนอร์ชาวเยอรมันนี ที่ได้ใช้คำว่า Spine ที่แปลว่ากระดูกสันหลังมาสร้างสรรค์ในขวดแก้ววอดก้าที่มีความโปร่งใส ทำให้ดูสะดุดตา ที่สำคัญยังทำให้แบรนด์ Spine โดดเด่นและดูดีได้อีกเท่าตัว ด้วยวอดก้าของแบรนด์เองเป็นแบบพรีเมียมที่มีคุณภาพสูง ดังนั้นแพ็กเกจจิ้งจึงธรรมดาไม่ได้ คุณจึงได้เห็นกระดูกสันหลังที่รายล้อมด้วยกระดูกเหมือนถอดแบบมาจากในร่างกายของคนเราอยู่ในขวดวอดก้าสวยๆ เหมือนกินเสร็จแล้วยังสามารถเอาไปตั้งโชว์ได้อีกด้วย


 
 
                         Cr : Thelma’s


Thelma's
 

      Thelma’s เป็นแบรนด์คุ้กกี้ที่ส่งตรงถึงมือลูกค้าแบบ Delivery ซึ่งเริ่มต้นโดย 2 แม่ลูกอย่าง Lana และ Dereck Lewis โดยจุดเริ่มต้นคือคุณยายทวดของพวกเขาได้เติบโตใน Monroe, Iowa ซึ่งคุ้กกี้แบบ snickerdoodle (ด้านนอกจะกรอบ ด้านในจะนุ่ม) มีความโด่งดัง ในวันเกิดครบรอบ 108 ปีของคุณย่าทวดพวกเธอจึงได้เริ่มต้นธุรกิจคุ้กกี้และขาย ice cream cookie sandwiches ภายในงานด้วย สำหรับแพ็กเกจจิ้งของคุ้กกี้ Thelma’s จะมีความเก๋ตรงที่เธอได้ใช้ความรู้สึกของคุ้กกี้ที่ออกมาจากเตาและส่งตรงถึงมือลูกค้า อบสดใหม่ทุกวัน แพ็กเกจจิ้งจึงมีรูปร่างหน้าตาเหมือนเตาอบ เปิดถาดออกมาเป็นคุ้กกี้แสนอร่อยที่พร้อมทาน


 
              Cr :Nike Air
 

Nike Air
 

      Nike Air หนึ่งรองเท้าผ้าใบที่ฮอตที่สุดของโลก ใครที่รัก Sneakers ก็หวังว่าจะได้ครอบครอง Nike Air สักคู่สองคู่ แล้วจะดีกว่าไหมถ้า Nike Air มาพร้อมกับแพ็กเกจจิ้งที่ชวนซื้อยิ่งกว่าเดิม ลืมภาพกล่องรองเท้ากระดาษแบบเดิมไปก่อน เมื่อเอเจนซี่จาก Berlin ที่ชื่อว่า Scholz & Friends ได้เข้ามาปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ของแพ็กเกจใส่รองเท้า Nike Air ให้ดูเจ๋งยิ่งขึ้น ด้วยการใช้ air-tight plastic bag กันกระแทกโอบล้อมรองเท้าเอาไว้ โดยด้านในจะดีไซน์ให้ดูหลอกตา เหมือนตัวรองเท้าลอยอยู่กลางอากาศพร้อมด้วยพลาสติกที่ช่วยกันกระแทก ลดการเสียหายจากการขนส่งได้อีกด้วย
 
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024