​5 สินค้าขายดีบน e-Commerce







      ธุรกิจบัณฑิตย์โพล โดยศูนย์บริการวิจัย มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ทำการสำรวจความคิดเห็นของผู้ซื้อสินค้า e-Commerce  ในเรื่อง สินค้ายอดนิยมในตลาด e-Commerce โดยแบ่งเป็นสินค้ายอดนิยมของเพศชาย – หญิง  สินค้ายอดนิยมในแต่ละช่วงอายุ และเว็บไซต์ / เพจ ยอดนิยม มีผลสำรวจดังนี้
 

     สินค้า e-Commerce ยอดนิยมที่ ผู้หญิง และผู้ชาย ซื้อสินค้ามากเป็นอันดับ 1 คือ สินค้าแฟชั่น เช่น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า นาฬิกา เครื่องประดับ ผู้หญิง ร้อยละ 86.86  และผู้ชาย ร้อยละ 68.60 ซึ่งเมื่อทำการจัดอันดับความนิยมสินค้า แยกตามเพศได้ดังนี้









     เมื่อจำแนกตามช่วงอายุของแต่ละช่วงวัย  สินค้ายอดนิยมอันดับที่ 1 ในทุกช่วงอายุ คือ สินค้าแฟชั่น เช่น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า นาฬิกา เครื่องประดับ   สินค้ายอดนิยมอันดับที่ 2 ตั้งแต่ช่วงวัยนักศึกษา อายุ 19 ขึ้นไป เป็นสินค้าเพื่อความงาม เช่น เครื่องสำอาง   ครีม  ฯลฯ   ส่วนอันดับที่ 3 นั้นจะเห็นได้ว่า สินค้าไอที จะกระจุกตัวอยู่ที่ช่วงอายุ 25-30 ปี ในขณะที่เมื่อคนมีอายุมากขึ้น (31 ปีขึ้นไป) จะใส่ใจสุขภาพมากขึ้น และมีการซื้อสินค้าประเภทอาหารเพื่อสุขภาพมากเป็นอันดับที่ 3






     ขณะที่ อันดับเว็บไซต์  / เพจ  ยอดนิยมของผู้ซื้อสินค้า e–Commerce  อันดับที่ 1 คือ  Facebook ร้อยละ 67.52    อันดับที่ 2 คือ Lazada ร้อยละ 42.76  อันดับที่ 3 คือ Instagram ร้อยละ 41.12






www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี




 

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024