​4 กลยุทธ์เด็ด! ดัน “แหลมเกต” ครองใจนักกิน





Cr: แหลมเกต อินฟินิท

 
     ถ้าเอ่ยชื่อร้านแหลมเกต อินฟินิท เชื่อว่าผู้ที่ชื่นชอบอาหารทะเลต้องรู้จักกันดี เพราะนอกจากจะฉีกกฎด้านการสร้างบรรยากาศให้ร้านซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์อะลาคาร์ทเป็นเหมือนโรงละครสำหรับลูกค้าแล้ว โจม พารณจุลกะ ผู้บริหารร้านแหลมเกต อินฟินิท ยังมีอีก 4 กลยุทธ์สำคัญที่ช่วยดันธุรกิจให้ประสบความสำเร็จและครองใจผู้บริโภคมาจนถึงวันนี้ ไปดูกันว่า กลยุทธ์เด็ดที่ว่านี้คืออะไรบ้าง?
 

สร้างประสบการณ์

     หัวใจความสำเร็จของแหลมเกตคือคำว่า Experience หรือเป็นการที่เราต้องสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าและก็สร้างประสบการณ์ให้กับตัวเราเองด้วย เพราะไม่มีหนังสือเล่มไหนที่สอนเราได้ว่าการเปิดร้านอาหารแหลมเกตหรือการเปิดซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์อะลาคาร์ทนั้นคืออะไรหรือต้องทำยังไง ดังนั้นประสบการณ์เลยจะเป็นตัวสอนเราเองว่าหนังสือเล่มใหญ่เล่มหนึ่งสำหรับแหลมเกตนั้นมันเกิดขึ้นจากตัวลูกค้าเป็นคนสร้างเรื่องราวเล่าให้ฟังและเป็นคนฝึกสิ่งต่างๆให้ทางร้านมีการเปลี่ยนโฉมและพัฒนาทุกวัน อีกทั้งประสบการณ์ที่ได้จากการทำธุรกิจจะสามารถบอกเราได้ว่าควรดำเนินธุรกิจไปในทิศทางไหน ต้องจัดการเรื่องของต้นทุนและวางแผนบริหารการจัดการยังไง
 




เสริมความแกร่งด้วยออนไลน์


     จุดหนึ่งที่ทำให้แหลมเกตปังอยู่บนหน้าฟีดเฟซบุ๊กคือการใช้คอนเทนต์ที่แตกต่าง ร้านอาหารส่วนมากมักเอารูปอาหารลงแต่ทางเราเลือกที่จะใช้ Influencers ที่ดีที่ไม่ใช่ดารามาเป็นตัวอธิบายคอนเทนต์ของตัวแบรนด์และโปรดักต์ของเรา แต่อย่างไรก็ตามอย่ามองว่าออนไลน์เป็นยารักษาโรคทุกอย่างหรือเป็นยาวิเศษที่สามารถช่วยได้หมด ให้มองว่าออนไลน์เป็นเหมือนวิตามินเสริม วันนี้เรารู้ว่าร่างกายเราขาดวิตามินด้านไหนเราก็เลือกออนไลน์เป็นวิตามินไปใส่ด้านนั้นของร่างกาย
 

ออฟไลน์ก็ต้องทำ

     นอกจากการสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้าและตัวแบรนด์รวมถึงการดูแลแพลตฟอร์มออนไลน์ให้ดีแล้วนั้น การตลาดแบบออฟไลน์ยังเป็นสิ่งที่ทิ้งไม่ได้สำหรับการทำธุรกิจ เพราะทุกวันนี้ผู้บริโภคบางส่วนยังอ่านหนังสือพิมพ์ ฟังวิทยุหรือดูทีวีอยู่ ดังนั้นออฟไลน์จึงเป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่จะช่วยผลักดันให้ธุรกิจก้าวไปข้างหน้าและเข้าถึงผู้บริโภคได้
  


Cr: แหลมเกต อินฟินิท


คุณภาพและบริการต้องดี
     
     แน่นอนว่าการสร้างคุณภาพและการบริการที่ดีเป็นอีกปัจจัยสำคัญของความสำเร็จ สำหรับทางร้านมีการตั้งโจทย์เอาไว้ว่าทำยังไงก็ได้ให้ตัวโปรดักต์ของแหลมเกตมีรสชาติและคุณภาพเทียบเท่ากับเมื่อ 30 ปีที่แล้ว แม้จะมีการโปรโมท พีอาร์หรือทำการตลาดที่ดีแต่ถ้าการจัดการเรื่องคุณภาพและบริการของหน้าร้านไม่มีประสิทธิภาพธุรกิจนั้นก็ไม่จีรัง   



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024