รู้จัก ​IGTV แพลตฟอร์มที่เพิ่ง Launch สดๆ ร้อนๆ จาก Instagram





               

     ล่าสุด Instagram ได้เปิดตัว Feature ใหม่สดๆ ร้อนๆ ที่จะมาเป็นคู่แข่งครั้งสำคัญของ Youtube อย่าง IGTV ที่ต้องการผลักดัน Feature นี้ให้กลายเป็น Social-media based television หรือว่าโทรทัศน์บนโลกออนไลน์
               

     หากว่าคุณเป็นแฟนตัวยงของ IG เป็นทุนเดิมและรักการอัด Story คงไม่ต้องสงสัยเลยว่าคุณจะรัก IGTV แน่นอนเพราะมันทำให้คุณสามารถอัดวีดีโอได้ความยาวมากขึ้น ไม่ต้องหงุดหงิดเวลา Story ตัดจบแค่ 1 นาทีอีกต่อไป โดย IGTV สามารถนำเสนอคอนเทนต์ได้ยาวสูงสุดถึง 60 นาทีในตอนนี้ ซึ่งวีดีโอใน IGTV จะคล้ายกับ IG Story นั่นคือเป็นวีดีโอแบบแนวตั้งตามหน้าจอโทรศัพท์มือถือ ผู้ใช้งานจึงไม่จำเป็นที่จะต้องหมุนจอเพื่อรับชมวีดีโอและอีกไม่นานคุณคงได้เห็นแอปพลิเคชั่นของ IGTV ซึ่งแยกตัวออกมาจากแอปพลิเคชั่น Instagram แต่ยังคงมีความเชื่อมโยงกันอยู่ในเรื่องของผู้ใช้งานและคอนเทนต์
    
       
     โดยการสร้างคอนเทนต์บน IGTV ต้องเริ่มจากการ Create Channel ของตัวเอง หากว่าคุณมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมากหรือเป็น Influencers ก็สามารถเริ่มต้นครีเอทวีดีโอได้ในเวลา 1 ชั่วโมงทันที แต่สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปสามารถเริ่มต้นได้สูงสุด 10 นาที ซึ่งความน่าสนใจของ IGTV อยู่ที่ Engagement ระหว่างผู้คนหรือแบรนด์ที่จะเพิ่มมากขึ้น เช่น หากคุณกำลังติดตามหรือ Follow ใครบางคนอยู่ ในตอนเช้าคุณอาจจะได้เห็นรูปใน IG ว่าเขาทาน Breakfast อะไรและยังเห็นวิธีการปรุงอาหารของเขาผ่านวีดีโอใน IGTV ได้อีกด้วย
               
 
     เมื่อมี IGTV เกิดขึ้น หลายแบรนด์คงต้องเริ่มคิดกลยุทธ์เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าของคุณผ่าน IGTV รวมถึงการเลือกใช้งาน Influencer ที่มี Channel ของตัวเองซึ่งมียอด Subscribe ที่น่าสนใจใน IGTV ก็อาจจะช่วยทำให้ผู้คนเข้าถึงแบรนด์ของคุณได้มากยิ่งขึ้น แต่ที่รู้กันดีว่าเพียงแค่ Instagram ก็มียอดผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นทุกวันแถมเหล่า Influencer ระดับโลกก็มี IG กันทุกคนขนาดนี้ พอเปิดตัว IGTV ก็น่าจะสร้างความร้อนๆ หนาวๆ ให้กับแพลตฟอร์มที่หลายคนกำลังจับตามองอย่าง Youtube ที่กำลังถูกกดดันอย่างหนักว่าจะมีทิศทางเปลี่ยนแปลงตัวเองไปทางไหนในสถานการณ์แข่งขันที่ดุเดือดอยู่ตอนนี้



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024