​6 สเต็ป เปลี่ยนจากไอเดีย ให้ทำได้จริง!





               

     แน่นอนว่าการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ย่อมเป็นผลดีต่อธุรกิจ แต่หลายครั้งที่ความคิดดี เมื่อลองให้ทำออกมาจริงๆ กลับไม่ได้ เพราะขาดการบริหารจัดการที่ดี ดังนั้นถ้าอยากจะแปลงความคิดของคุณให้ออกมาเป็นชิ้นงานสุดสร้างสรรค์ได้จริงๆ มาดู 6 สเต็ปต่อไปนี้ ที่จะช่วยเปลี่ยนไอเดียให้กลายเป็นชิ้นงานกัน
 

ดูเนื้อหางานทั้งหมดที่ต้องทำ
                 
     ในการที่จะทำให้สิ่งที่อยู่ในหัวของคุณเป็นจริงได้ อย่างแรกเลยที่ต้องลงมือคือ แจกแจงเนื้อหางานออกมาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับงานประเภทใดบ้าง บุคคลใดบ้าง และแบ่งออกมาเป็นส่วนๆ ให้ชัดเจน เพื่อกระจายงานออกไปได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ
 

สร้างระบบการสื่อสารที่สามารถเข้าใจได้ทุกคน

     การทำงานขึ้นมาชิ้นหนึ่ง ย่อมมีผู้เกี่ยวข้องด้วยในหลายส่วน ฉะนั้นผู้ประกอบการต้องสร้างรูปแบบการสื่อสารที่ชัดเจน เข้าใจง่าย เพื่อให้ทุกคน ทุกส่วนสามารถเข้าใจงานได้ตรงกันทั้งหมด
 

จับคู่คนให้เหมาะสมกับงาน
               
     เพราะแต่ละคน มีความถนัดแตกต่างกันออกไป ถึงแม้จะทำงานในส่วนเดียวกัน แต่ละคนย่อมมีรายละเอียดที่แตกต่างกันออกไปอีก ดังนั้นเพื่อให้งานสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ควรลงลึกในรายละเอียดทักษะฝีมือของแต่ละคนที่มี และจับคู่ให้เหมาะสมกับงานที่มี
 

กำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน
               
     การกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน จะช่วยทำให้ทุกคนสามารถมองเห็นภาพรวมความสำเร็จของงานแบบคร่าวๆ ได้ล่วงหน้า อีกทั้ง ยังใช้เป็นแนวทางในการทำงานของแต่ละส่วนได้ด้วย การกำหนดเป้าหมาย จึงถือเป็นการสะท้อนสิ่งที่คาดหวังเอาไว้ ว่าต้องทำอย่างไรงานจึงจะออกมาประสบความสำเร็จได้
 

มีเกณฑ์การประเมินงานในแต่ละส่วน
           
     การประเมินงาน วิธีนี้จะช่วยให้การจัดการทำได้ง่ายขึ้น  สามารถรู้ถึงปัญหาที่แท้จริงว่า หากเกิดข้อผิดพลาดขึ้นนั้นเกิดมาจากจุดใด ทำให้สามารถแก้ไขได้ตรงจุดและรวดเร็ว รวมถึงยังตรวจเช็คประสิทธิภาพการทำงานในแต่ละจุดได้อย่างชัดเจนด้วย
 

สรุปผลการทำงานให้ทุกคนรู้
               
    ขั้นตอนสุดท้าย คือการสรุปผลงาน เพื่อให้รู้ถึงความสำเร็จ และข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น ว่ามีส่วนใดที่ดีอยู่แล้ว ส่วนใดควรปรับปรุงแก้ไข ซึ่งถือเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้เกิดการเรียนรู้ และพัฒนางานต่อไปในอนาคตได้



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024