​ผ่าทางตันธุรกิจด้วย The X-TREME Marketing







     การทำการตลาดในโลกยุคใหม่ ไม่มีขีดจำกัดอีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นกลยุทธ์ เครื่องมือ เงินทุน รูปแบบ หรือแม้แต่ทฤษฎีบทเก่าๆ ที่แทบจะใช้ไม่ได้ผลอีกแล้วในโลกธุรกิจทุกวันนี้ ผู้ประกอบการจึงจำเป็นต้องรับมือกับความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ของพฤติกรรมผู้บริโภค เทคโนโลยี และการแข่งขันในบริบทที่เปลี่ยนไป ด้วยเครื่องมือ วิธีคิด และกลยุทธ์ใหม่ๆ ที่เรียกได้ว่า “ไร้ขีดจำกัด” ในแบบฉบับของตัวเอง






   

 
        
     สุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า ที่ผ่านมา SME ต้องเผชิญกับความท้าทายในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของพฤติกรรมผู้บริโภค เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เข้ามา และการแข่งขันในบริบทที่เปลี่ยนไป ซึ่ง SME จะต้องรับมือด้วยเครื่องมือ วิธีคิด และ กลยุทธ์ใหม่ๆ ที่เรียกได้ว่า “ไร้ขีดจำกัด” ในแบบฉบับของตัวเอง โดยวันนี้อยากเห็น SME ไทยสามารถผ่าทางตันธุรกิจด้วยแนวคิดไร้ขีดจำกัด ภายใต้คำว่า Attention  ซึ่งเป็นโจทย์ที่ SME จะต้องนำไปคิดต่อว่า จะทำอย่างไรให้ตัวเองน่าสนใจขึ้น โดดเด่นและแตกต่าง ต้องสื่อสารออกไปในรูปแบบไหน เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายตัวจริงของเรา โดยมองว่าหาก SME ยังคิดและทำแบบเดิม ทำธุรกิจเพื่ออยู่รอดไปวันๆ โดยไม่กล้าคิดแบบไร้ขีดจำกัด ก็จะติดกับดัก และไม่สามารถเติบโตต่อไปได้ จึงอยากให้ SME สร้างความก้าวหน้าให้ตัวเองด้วยการคิดให้ไกล คิดให้ลึก คิดให้แตกต่าง เพื่อก้าวไปสู่ระดับสากลได้ในที่สุด  



     







     ด้าน สโรจ  เลาหศิริ  ผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์และการบริหารงานเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคในยุคดิจิทัลจาก บริษัท แรบบิทส์ เทลล์ บรรยายในหัวข้อ The X-TREME Marketing  เจาะแนวคิดการตลาดสุดขั้ว สร้างโอกาสธุรกิจแบบไร้ขีดจำกัด”  โดยบอกว่า ในยุคนี้มีสินค้าในตลาดนับล้านแบรนด์ ผู้ประกอบการจึงต้องหาความได้เปรียบทางธุรกิจด้วยการนำกลยุทธ์ด้านการตลาด อย่างการสร้างความแตกต่าง ทำต้นทุนราคาให้น้อยที่สุด เร็ว รู้จักเก็บและใช้ข้อมูลที่แบรนด์อื่นไม่มี ตลอดจนการมีพันธมิตรที่แข็งแกร่ง ผสานเข้ากับส่วนผสมทางการตลาดที่มีถึง 9P ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น Proposition, Product, Package, Price, Place, Promotion, Process, People และ Physical Evidence สร้างเป็นสมการแห่งความสำเร็จของธุรกิจ





     ขณะที่งานดังกล่าวยังได้รับเกียรติจาก 2 ผู้บริหารหนุ่ม จิรัฐ บวรวัฒนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีเอ็นเค โฟร์ตี้เอท ออฟฟิศ จำกัด และ วิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด เจ้าของแบรนด์ วอริกซ์ (WARRIX) ผู้จำหน่ายเครื่องกีฬา และเจ้าของลิขสิทธิ์ผลิตชุดแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ  ร่วมพูดคุยในหัวข้อ หัวข้อ “ถอดความสำเร็จแนวคิดธุรกิจสุดขั้ว สร้างการเติบโตแบบ Unlimited Growth” เผยแนวคิดการทำธุรกิจที่เริ่มต้นจากการกล้าคิดและลงมือทำอย่างเต็มที่ จึงสามารถทำธุรกิจที่คนบอกว่าเป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้และอยู่ได้ยั่งยืน เป็นตัวอย่างและแรงบันดาลใจให้กับผู้ประกอบการ SME ที่เข้ามาร่วมฟังสัมมนาในครั้งนี้









      




บรรยากาศด้านนอกงานสัมมนา


  นอกจากนี้ ภายในงานสัมมนายังมีบู๊ธของสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และ Cisco มาเปิดให้คำปรึกษาและแนะนำผลิตภัณฑ์ดีๆ ที่จะเป็นตัวช่วยให้ผู้ประกอบการ SME ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ โดยงานนี้มีผู้ให้ความสนใจร่วมงานเป็นจำนวนมากราว 300 คน



      

         














www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024