​The Mylo™ Driver Bag กระเป๋าที่ทำมาจากเห็ด ใบแรกของโลก





Cr : Bolt Threads


     ใครๆ ก็รู้ว่าเห็ดนั้นมีประโยชน์มากมาย แต่คงคิดไม่ถึงว่าวันนี้จะถึงขั้นกลายมาเป็นวัสดุของวงการแฟชั่นหรือของใช้ได้ และนี่คือ The Mylo™ Driver Bag กระเป๋าที่ทำมาจากเห็ด ผลงานการพัฒนาจากบริษัทฝั่งสหรัฐอเมริกาอย่าง Bolt Threads ที่จับมือร่วมกับแบรนด์กระเป๋า Chester Wallace ในการออกแบบและตัดเย็บ


     แน่นอนว่าความพิเศษของกระเป๋าใบนี้นั้นอยู่ที่ตัววัสดุซึ่งมีการนำเอาส่วนที่เรียกว่า ไมซีเลียม (Mycelium) หรือกลุ่มเส้นใยที่พบในรากที่อยู่ใต้ดินของเห็ดมาใช้ โดยทางบริษัทจะทำการเพาะเซลล์ของไมซีเลียมในแปลงพร้อมด้วยการใช้ต้นข้าวโพดที่เพิ่มสารอาหารลงไป



Cr : Bolt Threads


     ผลที่ได้ก็คือการเจริญเติบโตของเซลล์นับพันล้านที่ผสานตัวเข้าด้วยกันซึ่งทางทีมงานจะนำมาผ่านกระบวนการตาก ทำสีและบีบอัดตามขนาดหนาบางที่ต้องการ และด้วยขั้นตอนเหล่านี้ก็สามารถที่จะหยุดการเจริญเติบโตของเซลล์ได้ ดังนั้นผู้ใช้จึงไม่ต้องกังวลไปว่าพอใช้ไปแล้วขนาดของกระเป๋าจะเปลี่ยนแปลงไป



Cr : Bolt Threads


     ถ้ามองอย่างเผินๆ The Mylo™ Driver Bag ให้ความรู้สึกและสีสันที่ไม่ต่างจากกระเป๋าหนังทั่วๆ ไปเลยทีเดียว ทั้งยังมีผิวสัมผัสที่อ่อนนุ่มและมีความแข็งแรงพร้อมสำหรับการใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน นอกจากกระเป๋าใบใหญ่แล้วทางบริษัทยังใช้วัสดุเดียวกันในการทำกระเป๋าใบเล็กสำหรับใส่ของกระจุกกระจิกและที่ห้อยพวงกุญแจอีกด้วย



Cr : Bolt Threads


     นี่เป็นอีกไอเดียที่ไม่เพียงแค่สร้างความแตกต่างให้กับตัวผลิตภัณฑ์ดูโดดเด่นจากผู้เล่นอื่นในตลาดแต่ยังเป็นการคิดค้นสุดล้ำที่ช่วยย่นระยะเวลาในการผลิต เพราะการเพาะไมซีเลียมนั้นใช้เวลาไม่กี่วัน รวมไปถึงยังช่วยลดการใช้หนังจากสัตว์ สารเคมีที่ใช้ในการทำหนังเทียม ภาวะโลกร้อนและขยะจากการใช้วัสดุได้ดีทีเดียว        
 


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024