​Glove ถุงมือส่งยิ้ม กันหัวร้อน


 




     เพราะเห็นปัญหาระหว่างนักขี่จักรยานและคนขับรถบนท้องถนน ซึ่งต่างฝ่ายต่างก็โทษกันไปมานั้นเพิ่มมากขึ้น บางครั้งสร้างเพียงความไม่พอใจ แต่บางครั้งก็ลุกลามไปถึงขั้นลงไม้ลงมือกันเลยทีเดียว สองผู้ก่อตั้งแบรนด์ Loffi จากเกาะอังกฤษ อย่าง Jack Hudspith และ Ben Pawle จึงเกิดไอเดียทำถุงมือที่มาพร้อมกับหน้ายิ้มๆ เพื่อลดความหัวร้อนของคนใช้รถใช้ถนนขึ้นมา


Cr : dezeen


     มาในชื่อแบบง่ายๆ อย่าง Glove ถุงมือนี้มีการออกแบบโดยใช้ลายหน้ายิ้มทั้ง 2 ด้าน โดยในส่วนของด้านหน้าจะเป็นการบุลายตรงฝ่ามือ ส่วนด้านหลังจะเป็นหน้ายิ้มแบบสะท้อนแสงเพื่อเพิ่มการมองเห็นทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน ซึ่งวัสดุที่ใช้ทำนั้นก็เป็นใยสังเคราะห์คุณภาพสูงที่มีความนุ่มและดีต่อการจับ



Cr : dezeen


     นอกจากนี้ ในแต่ละนิ้วมือนั้นยังออกแบบให้สามารถทำการทัชสกรีนได้โดยผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องถอดถุงมือออกเพื่อเช็กโทรศัพท์ระหว่างทาง อีกทั้งยังสามารถสวมใส่ได้ตลอดปีไม่ว่าจะอยู่ในฤดูกาลไหนก็ตาม เพราะมันทั้งกันน้ำ กันลม อุ่นและระบายอากาศได้ดี



Cr : dezeen


     โดยทางเจ้าของไอเดียก็บอกว่า เจตนาที่ทำโปรดักต์นี้ขึ้นมาก็เพื่อให้นักปั่นสามารถยกมือขึ้นมาหรือทำการโบกมือให้กับผู้ใช้ถนนคนอื่นๆด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มจากฝ่ามือเพื่อส่งสัญญาณให้รู้ว่า “ขอบคุณ/ขอบใจ” และหวังว่าการสื่อสารด้วยอวัจนภาษาแบบนี้จะช่วยลดความตึงเครียดของผู้คนบนท้องถนนได้



Cr : dezeen


     “เช่นเดียวกับการยิ้ม การโบกมือของนักปั่นนั้นแสดงถึงการให้เกียรติซึ่งกันและกัน โดยการใช้ Glove จะทำให้การโบกมือนั้นมีความหมายยิ่งขึ้น เพราะว่าทั้งสุภาพ ตลกและสามารถส่งต่อความเป็นมิตรอย่างจริงใจออกไปได้”



Cr : dezeen


     นี่อาจเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเล็กๆที่จะเข้ามาช่วยให้คนที่สัญจรไปมาบนท้องถนนมีความสุขในการเดินทางมากขึ้นได้อีกทางหนึ่ง และถึงแม้จะเป็นการนำเอากิมมิคเล็กๆอย่างการยิ้มมาเป็นตัวชูโรงก็สามารถแสดงถึงการใช้ไอเดียสร้างสรรค์มาจับเข้าคู่กับการแก้ปัญหาสังคมได้เป็นอย่างดี       
 


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024