​Ironing Hair Dryer เป็นไดร์เป่าผมก็ได้ เป็นเตารีดก็ดี





Cr :Behance


     ช่วงปลายปีแบบนี้ นับว่าเป็นโอกาสทองของการเดินทางท่องเที่ยว ไม่ว่าจะทั้งในหรือต่างประเทศ หรือนักธุรกิจที่ยังต้องเดินทางไปประชุมนอกสถานที่และต้องพักค้างคืนอยู่ หลายคนอาจมีประสบการณ์เจอกับปัญหาเสื้อผ้ายับเพราะพับอยู่ในกระเป๋าเป็นเวลานาน แถมที่พักก็ไม่มีเตารีดให้ หรือจะเป็นคนที่รักการสระผม แต่โรงแรมก็ดันไม่มีไดร์เป่าผมจัดเตรียมไว้ให้อีกหรือไม่อยากใช้ของร่วมกันกับคนอื่น วันนี้ไม่ต้องเซ็งกับเรื่องจุกจิกแบบนี้อีกต่อไป เพราะ Ming Liu ดีไซเนอร์ชาวจีนได้ออกแบบ Ironing Hair Dryer ไอเทมสุดเจ๋งที่เป็นได้ทั้งไดร์เป่าผมและเตารีดในแบบ 2 in 1 ให้แล้ว



Cr :Behance



Cr :Behance


     โดยที่มาของไอเดียนี้ก็เกิดจากการหยิบเอาเรื่องใกล้ตัวมาสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นการใส่เสื้อผ้ายับๆ แล้วจะดูไม่ดี ยิ่งกับคนที่ต้องเข้าประชุมหรือทำการพบปะกับผู้อื่น รวมไปถึงไดร์เป่าผมที่ทางโรงแรมมีให้ส่วนใหญ่นั้นมักแฝงไปด้วยเชื้อโรคและไม่สะอาด หรือที่พักราคาประหยัดส่วนใหญ่จะไม่มีไดร์เป่าผมให้ใช้



Cr :Behance



Cr :Behance


      ก็อย่างที่ชื่อบอก ฟังก์ชั่นแรกที่โปรดักต์ตัวนี้ทำได้ก็คือการเป็นไดร์เป่าผมให้แห้ง โดยที่ปลายของด้ามจับนั้นจะมีที่ใส่น้ำเพื่อทำความร้อนและไอน้ำสำหรับใช้ในฟังก์ชั่นต่อไป ซึ่งเมื่อนำฐานสี่เหลี่ยมมาต่อกับปากกระบอกก็จะกลายเป็นเตารีดแล้วนำไปใช้รีดผ้าได้เลย ที่สำคัญเป็นไอเทมแบบพกพาที่สามารถพับได้เพื่อให้เหมาะกับการใส่ในกระเป๋าเดินทางโดยไม่กินพื้นที่มากเกินไป



Cr :Behance



Cr :Behance



Cr :Behance


     นับเป็นอีกตัวอย่างของการคิดโปรดักต์ให้ตอบโจทย์กับเรื่องง่ายๆที่หลายคนต้องเจอโดยเฉพาะกับคนที่ต้องเดินทางบ่อยๆ เรียกได้ว่าเป็นอีกไอเทมของคนเดินทางที่มีดีไซน์ที่ดีและฟังก์ชั่นที่โดน    
 
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024