เบื้องหลังความดัง! ขนมปังเนยโสด After you ที่หมดตั้งแต่ยังไม่วางขาย




Main Idea
 
  • ขนมปังเนยโสด ขนมปังสุดฮิตบนโลกออนไลน์ที่หมดตั้งแต่ยังไม่วางขาย ต้องจองคิวกันข้ามเดือนกว่าจะได้ลองกิน เพราะอะไรทำไมเมนูที่ดูง่ายๆ แบบนี้ถึงได้ใจผู้บริโภคจนต้องมารอซื้อกันแบบนี้
 
 
  • ล่าสุดขนมปังเนยโสดไม่ได้หยุดอยู่กับที่ แต่ยังไปจับมือกับแบรนด์ดัง อาทิ Airasia ออกเมนูขนมปังนมเย็นนมโสดที่หากินได้แค่บนเครื่องเท่านั้น และยังร่วมกับสตาบัคร์ นำเสนอเมนู Dark Chocolate Butter Bun ที่กำลังมาแรงไม่แพ้กัน!
 

 

     ร้านขนมหวานที่สาวกของหวานทุกคนต้องรู้จักกับร้าน After You ที่มีเมนูฮันนี่โทสเป็นพระเอกชูโรง แต่ล่าสุดทางร้าน After You ได้ออกเมนูใหม่ที่สร้างปรากฎการณ์ขายดิบขายดี อยากกินทีต้องจองเป็นเดือนกัน ‘ขนมปังเนยโสด’ ที่มาในแพ็คเกจน่ารักๆ เป็นกล่องใส มองเข้าไปเห็นเป็นขนมปังนุ่มฟู สีขาวละมุน ดูแล้วน่ากินอยู่ด้านใน นอกจากนี้ยังมีขนมปังฝาแฝดที่ชื่อขนมปังนมโสดอีกด้วย ใครชอบเนยก็เลือกเนยโสด ใครชอบนมก็ต้องเลือกนมโสดไปเลย ที่สำคัญขนมปังเนยโสด นมโสดนี้ไม่ได้หากินกันง่ายๆ เพราะต้องมารอคิวกันแค่บางวันเท่านั้น พอวางขายเมื่อไหร่ ก็หมดเมื่อนั้น เพราะอะไรทำไมเมนูที่ดูง่ายๆ แบบนี้ถึงได้ใจผู้บริโภคจนต้องมารอซื้อกันแบบนี้
               

     จุดเริ่มต้นของขนมปังเนยโสดน่าจะมาจากงานแต่งงานของเจ้าของร้าน After You นั่นคือคุณเมย์ที่ได้ทำขนมปังให้แขกได้รับประทานกันในงานพร้อมตั้งชื่อว่า ขนมปังเมไม่โสด ก็เป็นหนึ่งในเมนูไฮไลท์จนในที่สุดก็ได้พัฒนาเป็นขนมปังเนยโสดที่ได้รับความนิยมกันอยู่ในตอนนี้

 
 เหตุผลที่ขนมปังเนยโสดได้รับความนิยม

 
 [1]
 
"เริ่มต้นด้วยการทำความดี" 


     ขนมปังเนยโสดเริ่มต้นวางขายจริงจังในช่วงเดือนกันยายนปีที่แล้ว ซึ่งการวางขายเมนูนี้มาพร้อมกับการทำความดีของแบรนด์ด้วย รายได้ทั้งหมดจากการขายขนมปังเนยโสดจะถูกส่งเข้าโครงการร้อยพลังการศึกษาเพื่อส่งมอบให้สถานบันและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำเงินไปพัฒนาการการศึกษา เด็ก ม.ต้น กว่า 15,000 คน จาก 51 โรงเรียน ใน 25 จังหวัด ภายในระยะเวลาไม่นานขนมปังเนยโสดก็ขายจนหมดเกลี้ยงและมีผู้คนเรียกร้องมากมายจนในที่สุดก็นำกลับมาวางขายอีก

 
[2] 
 
"รสชาติที่หอมนุ่มอร่อยถูกใจคนรักของหวาน"


     หลังจากที่คนได้เริ่มลองรับประทานขนมปังเนยสดและถูกอกถูกใจ ด้วยความที่ร้าน After You เชี่ยวชาญด้านการทำขนมหวานอยู่แล้ว จึงไม่แปลกเลยที่ขนมปังเนยโสดจะอร่อยจนลูกค้าติดใจ ตัวขนมปังจะมีความนุ่มละมุนลิ้น พร้อมกับไส้เนยเยิ้มๆ ล้นทะลักแบบจุใจ มีความเค็มๆ นิดๆ ของเนยที่ตัดกับความหวานและหอมของขนมปัง ส่วนใครที่ชอบหวานๆ หน่อยก็จะเลือกทานขนมปังนมโสด ที่จะมีไส้นมหวานๆ อยู่ด้านใน
 
 
[3]

"กระแสของการรีวิว" 


     พลังสำคัญสำคัญที่ทำให้ขนมปังเนยโสดกลายเป็นเมนูยอดฮิตที่ใครๆ ก็อยากลองคือกระแสแห่งการรีวิวบนโลกออนไลน์ที่ใครได้ลองกินขนมปังเนยโสดก็ต้องมาถ่ายรูปรีวิว กลายเป็นขนมปังที่ใครกินก็ต้องรีวิว หรือถ้าไม่เคยกินก็ต้องไปหามาทดลองกินและรีวิว สะท้อนให้เห็นว่าการรีวิวนั้นสำคัญมากในยุคนี้ จุดประกายให้ร้านเล็กๆ หรือแบรนด์เล็กๆ กลายเป็นที่รู้จักมานักต่อนักแล้วในยุคนี้



 




 
[4]


"ไม่ได้เป็นเมนูที่หาทานง่าย" 


     อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ไม่แน่ใจว่าทาง After You นั้นตั้งใจหรือไม่ คือการทำขนมปังเนยโสดออกมาแบบจำกัดปริมาณ ไม่ได้เป็นเมนูที่หาทานได้ง่ายเหมือนเมนูอื่น ทำให้ผู้คนต่างตั้งตารอ ในช่วงแรกๆ ที่ทำออกมาต้องเข้าไปจองคิวในไลน์ล่วงหน้าเป็นเดือนเลยทีเดียวกว่าที่จะได้กิน ส่วนในตอนนี้ก็ยังหาทานได้แค่วันอังคาร พฤหัสบดีและเสาร์ ซึ่งช่วงก่อนเที่ยงก็จะมีลูกค้าไปยืนรอแล้ว พอเปิดขายไม่นานก็หมด ทำให้เกิดร้านรับหิ้วขนมปังเนยโสดกันอย่างล้นหลาม จากกล่องละ 100 บาท ถ้าซื้อจากร้านรับหิ้วก็จะอยู่ที่ 200 สำหรับคนที่ไม่อยากไปยืนรอต่อคิวเองก็น่าจะคุ้มอยู่
 

Cr: Airasia
    

     และล่าสุดขนมปังเนยโสดไม่ได้หยุดอยู่แค่ที่ After You แล้ว ด้วยกระแสที่โด่งดังทำให้เจ้าขนมปังนี้ไปอยู่บนสายการบินแอร์เอเชียเรียบร้อยแล้วในเมนู ‘ขนมปังนมเย็นนมโสด’ นอกจากนี้ยังไปจับมือกับ Starbuck กลายเป็นเมนู Dark Chocolate Butter Bun ที่วางขายแค่ที่ Starbuck เท่านั้น และน่าจะกลายเป็นเมนูยอดฮิตลำดับต่อไป
               


     เรียกได้ว่าฮอตฮิตกันแบบไม่ทันได้ตั้งตัวกับเมนูขนมปังเนยโสด ที่ขายดีสุดๆ สิ่งที่บอกเราได้จากเรื่องนี้ นั่นคือ เหนือสิ่งอื่นใดคือคุณภาพของสินค้าต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง ปรับรูปแบบให้เข้ากับลูกค้ายุคใหม่ อย่าง After You เองที่ออกขนมปังเนยโสดมาในลักษณะที่ซื้อกลับบ้าน ทานง่าย ให้เยอะ ราคารับได้ รสชาติอร่อยถูกใจ นอกจากนี้ยังจำกัดปริมาณการซื้อไม่ให้เยอะจนเกินไป เพื่อทำให้เมนูนี้ยังคงความน่าสนใจเอาไว้ได้ตลอดเวลา สุดท้ายคือการสร้างสิ่งใหม่ๆ ด้วยการร่วมกับแบรนด์อื่นๆ เพื่อแตกไลน์เมนูอย่างที่ทำกับ Airasia และ Starbuck!


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024