“WISESIGHT” ประกาศผลผู้ชนะเลิศทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเซียลมีเดีย




 
     WISESIGHT ผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียล ประกาศผลรางวัลผู้ชนะเลิศที่ทำผลงานได้ดียอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในงาน Thailand Zocial Awards 2020 (ไทยแลนด์ โซเชียล อวอร์ด 2020) ครั้งที่ 8 เพื่อมอบรางวัลแก่แบรนด์ อินฟลูเอนเซอร์ และบุคคลในวงการบันเทิงที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ภายใต้คอนเซปต์ SHIFT: Make it SHIFT พาทุกคนยกระดับการทำงานกับโซเชียลมีเดีย
 
           
     กล้า ตั้งสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลกล่าวว่า


     “ปีนี้การจัดงาน Thailand Zocial Awards 2020 ก้าวสู่ปีที่ 8 มาพร้อมไฮไลท์และสาระน่าสนใจเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ที่จะพาทุกคนยกระดับบรรทัดฐานการใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นตรงตามคอนเซปต์ SHIFT: Make it SHIFT เรามองว่าโซเชียลมีเดียอยู่กับทุกคนมานานราว 10 ปี


     ดังนั้นในยุคที่มีข้อมูลใหม่ๆ เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเช่นนี้ จึงควรที่จะเปลี่ยนการใช้โซเชียลมีเดียแบบเดิมๆ พร้อมเปลี่ยนทัศนคติใหม่ให้ทันยุคสมัยปัจจุบันมากยิ่งขึ้น เนื่องจากตลอดระยะหลายปีที่ผ่านมา โซเชียลมีเดียมีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมค่อนข้างมาก รวมถึงแพลตฟอร์มหลายแพลตฟอร์มก็เติบโตขึ้นมาก โดยปีนี้เราเชื่อว่าเรื่องของการสมัครสมาชิกเพื่อใช้บริการจะมีมากขึ้น เพราะหลายธุรกิจเริ่มขยับเข้ามาทำเรื่องนี้ ดังนั้นคนไทยพร้อมแล้วหรือยัง จึงเป็นที่มาที่อยากชวนทุกคนมา SHIFT กันมากขึ้น นอกจากนี้ในพาร์ทของการมอบรางวัล ปีนี้เราได้อัปเดตเกณฑ์การวัดผลรางวัลให้ตรงกับการใช้โซเชียลมีเดียของคนไทยมากยิ่งขึ้น เช่น แบรนด์สามารถทำเนื้อหาได้จูงใจผู้บริโภคมากน้อยแค่ไหน หรือสามารถโน้มน้าวให้เกิดการแนะนำให้มาสนใจแบรนด์ของตัวเองได้หรือไม่ รวมถึงการเพิ่มรางวัลในกลุ่มธุรกิจใหม่ๆ ที่เรามองเห็นการเติบโตของข้อมูล”
           

     ความพิเศษของการจัดงานครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากกูรูออนไลน์ตัวจริงหลายวงการในเมืองไทยร่วมอัปเดต ‘WISESIGHT METRIC’ ที่ใช้วัดผลรางวัลในกลุ่มแบรนด์ กลุ่มอินฟลูเอนเซอร์ ได้แก่ ศาสตราจารย์วิทวัส รุ่งเรืองผล นักวิชาการด้านการตลาด มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, อภิศิลป์ ตรุงกานนท์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีเว็บไซต์Pantip.com, สุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล ผู้ก่อตั้ง BrandBaker, พงษ์ปิติ ผาสุขยืด ผู้จัดทำ Ad Addict, สโรจ เลาหศิริ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด Rabbit Digital Group, มัณฑิตา จินดา Vice President of Digital Marketing บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนต์ (จำกัด) มหาชน และกลุ่มเอ็นเทอร์เทนเมนต์ ได้แก่ ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม ประธานบริษัท แก่น 555 จำกัด, ชลากรณ์ ปัญญาโฉม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานดิจิทัลทีวี บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) และวิเชียร ฤกษ์ไพศาล ผู้ก่อตั้ง genie records พร้อมร่วมลุ้นนาทีแห่งการประกาศผลรางวัลผู้ชนะเลิศแต่ละสาขาร่วมกัน


     สำหรับการมอบรางวัลมีทั้งหมด 179 รางวัล แบ่งเป็น 5 กลุ่ม ได้แก่ 1. รางวัลแบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมตามกลุ่มธุรกิจ (Best Brand Performance on Social Media) 2. รางวัลผู้ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมโดยแพลตฟอร์ม (Best Performances on Social Media by Platform) 3. รางวัลคนบันเทิงบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม (Best Entertainment on Social Media) 4. รางวัลผู้มีอิทธิพลบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม (Best Influencer on Social Media) และ 5. รางวัลพิเศษที่เชิดชูบุคคลหรือหน่วยงานที่ใช้โซเชียลอย่างสร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพ (Special Award)
 


 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

ฟังก์ชันแยกบิลจ่ายได้ เทรนด์ใหม่ที่ร้านอาหารต้องรู้ ลูกค้ายุคใหม่อยากจ่ายเท่าที่กินโดยไม่รู้สึกผิด

ไม่ใช่เรื่องต้องรู้สึกผิดอีกต่อไป หากไปกินอาหารกับเพื่อน แล้วอยากแยกรับผิดชอบจ่ายเฉพาะในส่วนที่ตัวเองสั่ง เทรนด์พฤติกรรมใหม่ของผู้บริโภคชาวอเมริกาที่หันมาใช้แอปพลิเคชันแยกจ่ายบิลกันมากขึ้น

ต่อยอดธุรกิจยังไงให้อยู่นานและขายดี กรณีศึกษา ALDI ซูเปอร์มาร์เก็ต ที่ถือกำเนิดมาตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่ 2

ALDI คือ ซูเปอร์มาร์เก็ตสัญญาติเยอรมัน มีต้นกำเนิดมาจาก 2 พี่น้องตระกูล Albrecht คือ “คาร์ล และ ธีโอ อัลเบรชต์” ที่รับช่วงต่อกิจการมาจากแม่ของเขาที่เปิดร้านขายของชำตั้งแต่ยุคก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2