5C สร้างธุรกิจให้สตรองบนออนไลน์ พร้อม Fight ในทุกสถานการณ์!




Main Idea
 
  • เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณต้องเจอกับสถานการณ์วิกฤตที่ยากจะรับมือ เมื่อนั้นคุณต้องหาหนทางในการต่อสู้ทุกวิธี อย่างเช่น กระโดดเข้าสู่ออนไลน์แบบที่ไม่เคยทำมาก่อน
 
  • ในช่วงเริ่มต้นของการทำออนไลน์อาจจะไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด แต่ถ้าคุณทุ่มเท ทำอย่างเสมอแล้วเสริมแกร่งด้วยกลยุทธ์ 5c นี้ รับรองว่าจะช่วยให้คุณพร้อมสู้ทุกสถานการณ์แน่นอน


      เชื่อว่าไม่มีใครอยากเจอวิกฤต ยิ่งถ้าคุณเป็น SME ที่มีสายป่านไม่ยาว เงินทุนไม่หนา แถมยังไม่แกร่งพอที่จะอยู่รอดได้ท่ามกลางวิกฤตก็คงร้อนๆ หนาวๆ กันบ้างใช่ไหม! แต่ไม่ต้องเป็นกังวล เพราะเรามีตัวช่วยมาให้คุณเอาไว้เสริมแกร่งบนโลกออนไลน์กับกลยุทธ์สร้างความสตรองแบบ 5C รับรองว่าใช้กลยุทธ์นี้จะทำให้คุณพร้อมสู้ทุกสถานการณ์แน่นอน
 




     Core Focus (เน้นจุดแข็ง)


      มองหาและนำเสนอจุดแข็งของสินค้าหรือบริการของตัวเองให้เจอ หรือทำสิ่งที่ตัวเองชอบและถนัดให้เกิดเป็นจุดแข็ง ซึ่งจะทำให้เกิดผลงานคุณภาพดี เช่น หากเราถนัดวาดภาพ ให้ผสมผสานภาพวาดกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ กระเป๋า รองเท้า สมุดบันทึก เป็นต้น
 




     Content Marketing (สร้างเนื้อหาที่โดดเด่น)



      เมื่อเรามีของดีแล้ว เราต้องนำเสนอให้เป็นด้วย ในปัจจุบันคอนเทนต์ที่กำลังได้รับความนิยมในแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยเฉพาะช่องทางโซเชียลมีเดีย คือ วิดีโอ การสร้างวิดีโอเนื้อหาน่าสนใจ เช่น การแบ่งปันความรู้ด้วยความเป็นกันเอง รีวิวการใช้งานจริง เลือกใช้ Influencer นำเสนอสินค้า ก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อยในการดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้คนหันมามองธุรกิจของเรา
 




     Community Building (สร้างสังคม)


      คอนเทนต์ที่โดดเด่นจะนำพาคนที่สนใจสินค้าและบริการของเราหรืออาจเรียกได้ว่าลูกค้าในอนาคตมารวมตัวกัน และแพลตฟอร์มออนไลน์คือสิ่งที่คุณจะสามารถดึงพวกเขาให้มาอยู่ด้วยกัน สังคมออนไลน์ที่แนะนำสำหรับสร้างการติดต่อกับลูกค้าที่นิยม ได้แก่ Facebook Group และ Line Group
 





     Channels (หาช่องทางกระจายสินค้า)


      ยิ่งเรามีช่องทางกระจายสินค้ามากเท่าไหร่ ก็มีโอกาสขายได้มากเท่านั้น แต่ต้องพิจารณาด้วยว่าช่องทางเหล่านั้นเหมาะสมกับสินค้าหรือบริการของเราหรือไม่ เพราะแพลตฟอร์มออนไลน์มีเยอะมาก เช่น Facebook, Instagram, Twitter, YouTube, Line
 



     CRM (การบริหารฐานลูกค้า)


      การดึงให้ลูกค้าสนใจว่ายากแล้ว การรักษาลูกค้าให้อยู่กับเรานาน ๆ นั้นยากกว่า ดั้งนั้นหากมีลูกค้าแล้วจึงต้องดูและใส่ใจให้ดี โดยอาจทำแบบสอบถามให้ลูกค้าแสดงความคิดเห็นต่อสินค้าและบริการเพื่อให้เราสามารถนำไปพัฒนาสินค้าตนเองได้ และสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าอยู่เสมอ
 
              

      บางทีการพาตัวเองเข้ามาอยู่บนโลกออนไลน์นั้นสำคัญกว่าที่คิด ยิ่งในช่วงเวลาวิกฤตแบบนี้ ช่องทางออนไลน์จะกลายเป็นฮีโร่ที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณอยู่รอดได้!
 

     ข้อมูล : Priceza
 



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี
 

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024