หลังโควิดมาแน่! ‘Qworkntine’ นวัตกรรมโต๊ะทำงานแบบ Social Distancing

TEXT : ยุวดี ศรีภุมมา 
 
 
 
 
Main Idea
 
  • ไม่มีคำว่าเหมือนเดิมอีกต่อไป หลังจากที่ไวรัสโควิดมาเยือน ทุกอย่างเปลี่ยนไปโดยเฉพาะวิถีการทำงานที่องค์กรต้องปรับตัวกันอย่างหนัก เช่น การให้พนักงาน Work From Home เป็นต้น
 
  • หนึ่งในนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่เข้ามาตอบโจทย์องค์กรหลังโลกโควิดนั่นคือ Qworkntine ผลงานการออกแบบที่ได้รับรางวัลจาก DNA Paris Design Awards ที่จะให้คุณนั่งทำงานใน Pods สุดเจ๋งที่รับรองว่าปลอดภัยไร้ไวรัสแน่นอน 
___________________________________________________________________________________________

 
     คำว่า New Normal ไม่ใช่เรื่องใหม่อีกต่อไป หลายคนพูดถึงวิถีชีวิตรูปแบบใหม่ที่จะเกิดขึ้นหลังวิกฤตโควิดกันในหลายหนทางและสำหรับคนทำธุรกิจ คงต้องหันกลับมามองรูปแบบของการบริหารงานที่จะเปลี่ยนไป พนักงานจะทำงานอย่างไร จะ Work From Home ถึงเมื่อไหร่ หากกลับมาทำงานที่ออฟฟิศจะต้องเว้นระยะห่างกันแบบไหน นี่คือโจทย์ที่น่าสนใจสำหรับ SME 




     และหนึ่งในนวัตกรรมที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ขอยกให้ ‘Qworkntine’ (คิวเวิร์กทีน) ที่เพิ่งได้รับรางวัลจาก DNA Paris Design Awards ในหมวด Responsible Design โดยงานออกแบบชิ้นนี้จะเข้ามาเปลี่ยนวิถีการทำงานในออฟฟิศแบบเดิมให้ฉีกไปโดยสิ้นเชิงรับโลกหลังโควิดที่ทุกอย่างต้องมีระยะห่างระหว่างกัน




     โดย Qworkntine เป็นผลงานการออกแบบของ “Moahmed Radwan” ผู้ซึ่งเป็นทั้งสถาปนิก นักออกแบบภายใน  ดีไซเนอร์ ตลอดจนวิทยากรประจำอยู่ที่ the Arab Academy For Science and Technology ซึ่ง Qworkntine จะกลายเป็นโซลูชั่นในการทำงานรูปแบบใหม่หลังโควิดที่จะช่วยให้พนักงานของคุณรู้สึกปลอดภัย ไร้กังวล เหมาะสำหรับองค์กรที่ไม่สามารถ Work From Home ตลอดไปได้ 




     เพราะในโลกของการทำงาน ต้องยอมรับว่าการ Work From Home ก็เต็มไปด้วยปัญหาจุกจิกกวนใจ อีกทั้งพนักงานบางส่วนยังไม่พร้อมในการทำงานที่บ้านมากนัก ไหนจะเรื่องของสัญญาณอินเตอร์เน็ต เรื่องอุปกรณ์ในการทำงาน ไปจนถึงเวลาของการทำงานและเวลาส่วนตัวกลายเป็นเรื่องเดียวกันแบบแยกไม่ออก ส่งผลให้พนักงานหลายคนเครียดขึ้นหลายเท่า 




     แต่การจะกลับมาทำงานแบบเดิม 100 เปอร์เซ็นต์คงจะรู้สึกไม่ปลอดภัยสำหรับใครหลายคน Qworkntine จึงกลายเป็นทางออกที่น่าสนใจมากทีเดียวสำหรับองค์กร เพราะว่าเขามีการออกแบบให้ Qworkntine สามารถทำงานได้แบบ Handless ลดการสัมผัสให้น้อยที่สุดโดยใช้วิธีการจดจำใบหน้าเพื่อให้ประตูสามารถเปิดออก ด้านในจะมีพัดลมระบายอากาศ มีที่ฟอกอากาศเพื่อให้ผู้ทำงานสามารถมั่นใจได้ว่าเขาจะนั่งทำงานภายใต้อากาศบริสุทธิ์อยู่เสมอ นอกจากนี้ภายใน Qworkntine จะปราศจากเชื้อโรค เชื้อไวรัสต่างๆ เพราะถูกออกแบบมาให้ถูกสุขอนามัย ทำความสะอาดได้ง่ายเพื่อเอื้อต่อการฆ่าเชื้อโรคได้ตลอดเวลา 







     ที่สำคัญ คุณยังสามารถนำ Qworkntine ไปติดตั้งได้ง่าย ไม่กินพื้นที่ ใช้จำนวนตารางเมตรต่อพนักงานเท่าเดิม เนื่องจาก Qworkntine ถูกออกแบบมาให้มีความยืดหยุ่นในการจัดระเบียบ ลักษณะจะมีความคล้ายรังผึ้งแบบหกเหลี่ยม สามารถจัดสรรไว้ตามมุมต่างๆ ได้ตามต้องการ ส่วนใครที่ไม่ใช่ทำงานในพื้นที่เล็กๆ ก็มีโหมด Skylight เป็นแสงธรรมชาติที่จะช่วยให้พนักงานรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น 


 

     หลังโควิด ทุกสิ่งทุกอย่างจะไม่มีทางเหมือนเดิมอีกต่อไป วัฒนธรรมในการทำงานก็เช่นเดียวกัน อย่าง Qworkntine เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นมาตอบโจทย์คนทำงานออฟฟิศในยุคหลังโควิด ทางด้านคนทำธุรกิจเองก็คงต้องเริ่มหันมามองว่าแล้วคุณจะต้องปรับตัวไปทางไหนเพื่อให้พนักงานของคุณสามารถทำงานได้อย่างสบายใจและปลอดภัยที่สุด
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024