LifeGem ธุรกิจหลังความตาย เปลี่ยนเถ้ากระดูกให้กลายเป็นเพชรเม็ดงามเลอค่า

TEXT : พิมพ์ใจ พิมพิลา






Main Idea
 
  • ความตายเป็นสิ่งที่มนุษย์เราทุกคนต้องพบเจอ  และหลีกหนีไม่ได้ ไม่ว่าในอดีตหรือปัจจุบัน ทุกคนต่างก็ให้ความสำคัญกับสิ่งนี้ โดยเฉพาะการต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นรักไปอย่างไม่มีวันกลับ
 
  • LifeGem เป็นธุรกิจที่สร้างขึ้นเพื่อให้คนที่มีชีวิตอยู่ ยังสามารถนึกถึงและจดจำบุคคลผู้จากไปตลอดกาล  โดยการนำเถ้ากระดูกหรือเส้นผมมาเสกให้กลายเป็นเพชร เพื่อนำไปประกอบเป็นอนุสรณ์หรือเครื่องประดับอย่างสวยงามและไม่เหมือนใคร




     LifeGem ผู้รับผลิตเพชรสังเคราะห์จากเถ้ากระดูกของมนุษย์ ก่อตั้งโดย “Greg Herro” และ “Dean VandenBiesen” ในปี 2544 ที่เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา โดยเป็นบริษัทแรกๆ ในสหรัฐอเมริกาที่มีการพัฒนาวิธีการเปลี่ยนคาร์บอนจากเถ้ากระดูกและเส้นผมของมนุษย์ที่ตายแล้ว สกัดออกมาเป็นอัญมณีเลอค่าอย่างเพชร ซึ่งเพียงไม่นานหลังเปิดตัวก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก เพราะเพียงแค่ปีแรกก็มีการสั่งทำถึง 6,000 ออเดอร์ จนต่อมาในปี 2549 จึงได้มีการเปิดสำนักงานแห่งที่ 2 ภายใต้ชื่อ LifeGem UK ในประเทศอังกฤษเพิ่มขึ้นมา


     ซึ่งกระบวนการสร้างเพชรจาก LifeGem นั้น เป็นการเลียนแบบวิธีการจากธรรมชาตินับล้านปี โดยการสกัดคาร์บอนออกจากอัฐิที่เผาแล้วด้วยความร้อนสูงอีกครั้งหนึ่ง จนเกิดเป็นเพชรที่มีความสวยงามและไม่เหมือนใคร โดยนอกจากเถ้ากระดูกแล้ว ยังสามารถใช้เส้นผมได้อีกด้วย ซึ่งกระบวนการดังกล่าวเกิดจากการวิจัยและพัฒนาของทางบริษัท และได้มีการจดสิทธิบัตรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว





     ขั้นตอนการสั่งทำนั้นก็ง่ายมาก เพียงแค่คุณป้อนข้อมูลติดต่อเอาไว้บนแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยเลือกขนาดและสีตามต้องการ โดยเพชรที่ว่านั้นมีให้เลือกทั้งแบบไม่มีสี และสีน้ำเงิน แดง เหลือง เขียว จากนั้นก็ลงชื่อสั่งซื้อเอาไว้ รวมถึงกรอกข้อมูลการชำระเงินให้เรียบร้อย โดยผู้ใช้บริการจะต้องเตรียมเถ้ากระดูกหรือเส้นผมของผู้เสียชีวิต ส่งมาให้ทางบริษัทเพื่อนำมาเข้าสู่กระบวนการผลิต เมื่อขั้นตอนสุดท้ายเสร็จสิ้นลง บริษัทจะจัดส่งเพชรที่ได้จากเถ้ากระดูกเหล่านั้นกลับคืนไปให้คุณถึงบ้าน


     ส่วนราคานั้นขึ้นอยู่กับสีและขนาดของเพชร โดยมีราคาตั้งแต่ 94,108 บาท ไปจนถึง 627,568 บาท โดย LifeGem Diamonds ได้รับการยอมรับจาก Gemological Institute of America (GIA) ซึ่งเป็นสถาบันอัญมณีของประเทศสหรัฐอเมริกา ดังนั้นคุณจึงมั่นใจได้ว่าจะไม่ถูกหลอกอย่างแน่นอน
           




     และนอกจากการสร้างเพชรจากเถ้ากระดูกและเส้นผมของมนุษย์แล้ว ทาง LifeGem ยังอนุญาตให้คุณใช้วิธีการเดียวกันนี้กับสัตว์เลี้ยงแสนรักที่จากไปได้อีกด้วย นั่นเป็นเพราะพวกเขาเข้าใจว่าสัตว์เลี้ยงก็เป็นเหมือนสมาชิกครอบครัวคนหนึ่งของใครหลายคน อีกทั้งหลังจากมีการเปิดบริษัทขึ้นมา ก็มีลูกค้าผู้ใช้บริการหลายพันคนเรียกร้องให้มีการสร้างอนุสรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยงอันเป็นที่รักและทรงคุณค่านี้ด้วย เพื่อเป็นสิ่งแทนใจให้หวนนึกถึง
               

     โดยเหตุผลสำคัญที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกใช้บริการนี้ เป็นเพราะว่าเพชรทุกชิ้นล้วนผ่านการรับรองคุณภาพเป็นอย่างดีจากสถาบันที่เชื่อถือได้ อีกทั้งยังเป็นการสร้างอัญมณีจากเถ้าถ่านของบุคคลอันเป็นที่รักซึ่งมีคุณค่าทางจิตใจ  แถมยังได้เครื่องประดับที่สวยงามออกมาแบบไม่เหมือนใครอีกด้วย





     ปัจจุบัน LifeGem มีลูกค้ากว่าหลายพันราย โดยแต่ละคนก็มีเรื่องราวและบุคคลอันเป็นที่รักของตัวเองถูกบรรจุไว้ในเครื่องประดับเหล่านี้ ซึ่งกระบวนการการสร้างเพชรจะช่วยบรรเทาความเศร้าโศกหรือสิ้นหวังเหล่านั้นให้จางหายไปได้ และบางคนยังมองว่าเพชรเหล่านี้เป็นเหมือนอนุสรณ์อันงดงามที่สุดสำหรับพวกเขาด้วย เรียกได้ว่าเป็นวิธีเพื่อโอบกอดความทรงจำของพวกเขาให้ผ่านไปได้ในแต่ละวันอีกรูปแบบหนึ่งที่น่าสนใจ แถมเพชรเหล่านี้ยังสามารถส่งต่อตกทอดไปยังลูกหลานในอนาคตได้อีกด้วย




 
     ปิดท้ายกันด้วยความสำเร็จ โดยมีข้อมูลรายงานว่าตั้งแต่ก่อตั้งธุรกิจมา LifeGem ก็สามารถสร้างรายได้มากกว่า 7.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 235,350,000 บาทกันเลยทีเดียว เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างเหลือเชื่อ ซึ่งนอกจากรับทำเพชรจากเถ้ากระดูกของบุคคลอันเป็นที่รักหรือสัตว์เลี้ยงแสนรักแล้ว บริษัทยังได้รับสร้างเพชรจากเถ้ากระดูกของบุคคลมีชื่อเสียงและสำคัญทางประวัติศาสตร์อีกด้วย
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024