เทรนด์ใหม่ในเกาหลีใต้! ผู้บริโภคจ่ายเงินซื้อความสงบ ขอพื้นที่หลบหนีจากความเครียด

               

         ชาวเกาหลีใต้หลายคนกำลังเผชิญกับภาวะความเครียดจากการทำงาน ในเวลาแบบนี้พวกเขาจึงทำงานหาเงินเพื่อเอามาซื้อช่วงเวลาที่ “ไม่ต้องทำอะไรเลย”  ในพื้นที่ที่ไม่มีอะไรมากไปกว่าเก้าอี้สบายๆ และวิวธรรมชาติที่สวยงามแค่นั้นพอ

        ตามที่ Michelle Lee แห่ง The Washington Post รายงานว่าในกรุงโซลผู้คนจ่ายเงินเพื่อออกไปใช้ชีวิตนอกบ้าน แต่แทนที่จะออกไปผจญภัยกลางแจ้งแต่กลับเลือกหาที่นั่งชิลล์ในร่มมากกว่า

               

         เกาหลีใต้ขึ้นชื่อในเรื่องวิถีชีวิตที่เร่งรีบ ซึ่งเป็นความจริงอันโหดร้ายเมื่อประชากรมีหนี้ครัวเรือนที่เพิ่มสูงขึ้นและบ้านที่แพงขึ้น ส่งผลกระทบต่อคนในประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่คน Gen Y ซึ่งล่าสุด Korea Herald ได้รายงานผลการสำรวจชาวเกาหลีใต้ 1,016 คน พบว่า 70 เปอร์เซ็นต์ยอมรับว่าพวกเขาเครียด และ 46.5 เปอร์เซ็นต์ผู้มีอายุประมาณ 20 ปีบอกว่ารู้สึกหดหู่

      เมื่อคนต้องการพื้นที่สำหรับผ่อนคลาย จึงมีธุรกิจที่เปิดพื้นที่ให้ไปนั่งชิลล์ขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็น

        The Green Lab เป็นร้านกาแฟใกล้แหล่งธรรมชาติอย่าง Seoul Forest และเปิดให้จองช่วงเวลาในพื้นที่อันเงียบสงบของคาเฟ่ ร้านได้จัดเตรียมห้องนั่งเล่นที่หันหน้าไปทางป่าอันเขียวขจีของ Seoul Forest โดยที่มีข้อแม้ว่าลูกค้าที่เข้ามาในห้องนี้ต้องปิดเสียงโทรศัพท์และงดการพูดคุย เพราะคนที่มาที่นี่ส่วนใหญ่ก็แค่อยากมานั่งเฉยๆ เท่านั้น

       อีกสถานที่หนึ่งในโซลที่หลีกหนีจากผู้คน คือ โรงภาพยนตร์ Megabox ซึ่งมีฟีเจอร์พิเศษเพื่อรองรับผู้ที่ต้องการความเงียบสงบในราคา 6 ดอลลาร์ โรงหนังแห่งนี้ฉายเรื่อง “Flight” ซึ่งเป็นหนังที่จำลองการนั่งเครื่องบิน 40 นาที พร้อมกับโฆษณาด้วยสโลแกนที่ว่า “พักผ่อนช่วงสั้นๆ ผ่านก้อนเมฆอันอ่อนนุ่ม”

          ไม่ใช่แค่ในกรุงโซลเท่านั้น คาเฟ่ Goyose ที่เกาะเชจูก็ได้สำรองที่นั่งสำหรับผู้ที่ต้องการใช้เวลากับตัวเอง ในทำนองเดียวกันร้านกาแฟบนเกา Ganghwa ที่ชื่อว่า Mung Hit ก็ได้แบ่งพื้นที่สำหรับรองรับลูกค้าที่ตั้งใจมานั่งเฉยๆ เพื่อผ่อนคลายโดยเฉพาะโดยไม่ต้องพูดคุยกับใคร

          สถานที่เหล่านี้กำลังทำหน้าที่เยียวยาจิตใจของผู้คน และอำนวยความสะดวกให้กับทุกคนที่เหนื่อยล้าจากการใช้ชีวิตในโลกยุคนี้

 

ที่มา : www.insider.com, www.washingtonpost.com

 

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024