รู้ก่อน รวยก่อน 5 เทรนด์สินค้าขายดี รับเทรนด์ผู้บริโภคในอนาคต

 

     ต้องบอกเลยว่าเทรนด์ของสินค้าได้เปลี่ยนไปทุกปี เพราะแต่ละปีผู้บริโภคมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไป อาจเป็นเพราะปัจจัยหลายๆ อย่างที่เกิดขึ้น วันนี้เราเลยจะพาไปดูเทรนด์สินค้าขายดีของประเทศจีนกันว่าจะมีสินค้าอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย

     ซึ่งทางอาลีบาบาได้จัดงาน เมกเกอร์ เฟสติวัล เพื่อสนับสนุนและนำเสนอความคิดสร้างสรรค์จากผู้ประกอบการคนรุ่นใหม่และงานนี้เปรียบเสมือนประตูที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้เห็นเทรนด์การบริโภคในจีน หรือแม้แต่การได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนผู้ประกอบการต่างประเทศ โดยผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับธีมงานและกำลังเป็นผู้นำเทรนด์การบริโภคในปีนี้ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยง สุขภาพ และการดำรงชีวิตอย่างยั่งยืน ดังต่อไปนี้

Chongker มอบลมหายใจให้ตุ๊กตาสัตว์เลี้ยงในบ้าน

     สำหรับผู้บริโภคที่อยากหาสัตว์เลี้ยงสักตัว แต่ถูกจำกัดด้วยที่อยู่อาศัย เวลา และความจำเป็นต่าง ๆ Chongker จะทำให้ความฝันของคนรักสัตว์เป็นจริงได้ ด้วยตุ๊กตาสัตว์เลี้ยงแสนน่ารักที่จะไม่เป็นภาระต่อคนเลี้ยงแน่นอน

     แบรนด์ Chongker เริ่มเปิดหน้าร้านอย่างเป็นทางการครั้งแรกบนเถาเป่าเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2563 โดยการรับงานประดิษฐ์ตุ๊กตาเฉพาะตามแบบที่ลูกค้าสั่ง ซึ่งทีมช่างฝีมือของ Chongker นอกจากจะมีความเชี่ยวชาญด้านการทำตุ๊กตาสัตว์เลี้ยงเสมือนจริงแล้ว ยังสามารถประดิษฐ์ให้ตุ๊กตาแสดงท่าทางเลียนแบบพฤติกรรมสัตว์เลี้ยงได้อีกด้วย

     Chongker ได้ผสมผสานเทคโนโลยีการเรียนรู้แบบพิเศษลงไปในตุ๊กตาสัตว์เลี้ยง จึงทำให้สามารถลอกเลียนแบบพฤติกรรมของสัตว์ และตอบสนองต่อมนุษย์ได้ดี โดยในเดือนเมษายนที่ผ่านมา Chongker ได้เปิดหน้าร้านบนทีมอลล์สำหรับวางจำหน่ายตุ๊กตาสัตว์เลี้ยงแบบสำเร็จรูปเป็นครั้งแรก พร้อมกับรับงานประดิษฐ์ตุ๊กตาสัตว์เลี้ยงตามแบบตามสั่งบนเถาเป่าไว้เหมือนเดิม

     โดยในปี 2564 ทางแบรนด์สามารถจำหน่ายตุ๊กตาสัตว์เลี้ยงได้มากกว่า 20,000 ตัว โดยร้อยละ 18 ของจำนวนทั้งหมด เป็นการประดิษฐ์แบบตามสั่ง

AOWUSHOP แจ็คเก็ตสัตว์เลี้ยงสำหรับทุกสภาพอากาศ

     การพาสัตว์เลี้ยงไปทำกิจกรรมกลางแจ้งนั้นถือเป็นช่วงเวลาที่แสนสนุกเสมอ แต่การหาอุปกรณ์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับเจ้าขนฟูนั้นดูเหมือนจะเป็นเรื่องยาก  AOWUSHOP จึงได้ทำแจ็คเก็ตสัตว์เลี้ยงสำหรับทุกสภาพอากาศ ซึ่งถูกออกแบบมาให้มีความยืดหยุ่นและทนทานเป็นพิเศษ สามารถสวมใส่ได้ในทุกสภาพอากาศ เพื่อตอบสนองทุกอริยาบทของสัตว์ ทำให้วิ่ง หมุนตัว และเล่นได้อย่างจุใจเมื่ออยู่ข้างนอก

     แจ็คเก็ตสัตว์เลี้ยงรุ่นแรกนั้นเกิดจากประสบการณ์ส่วนตัวของผู้คิดค้น ที่ชื่นชอบการพาสัตว์เลี้ยงไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง โดยการย้ายไปอยู่ในเมืองแถบชนบทพร้อมกับสุนัข 5 ตัวและแมวอีก 1 ตัว ทำให้เขาเริ่มสังเกตเห็นช่องว่างในตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยง จึงเป็นที่มาของกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่เซ็ตนี้

     และแจ็คเก็ตสัตว์เลี้ยงสำหรับทุกสภาพอากาศ ถูกออกแบบโดยทีมวิจัยที่ศึกษามาอย่างละเอียด โดยคำนึงถึงปัจจัยสำคัญ เช่น ความสบายของสัตว์เลี้ยง ความปลอดภัยและคุณสมบัติของเนื้อผ้า ตลอดจนความต้องการของเจ้าของสัตว์เลี้ยง

SENSH สวนป่าบนหน้าจอ และ เครื่องปลูกต้นไม้อัจฉริยะ

     สำหรับคนเมืองการอาศัยอยู่ที่มีแต่ตึกรามบ้านช่องอาจทำให้รู้สึกอึดอัดได้ อย่างไรก็ตามการปลูกสวนในร่มเป็นวิธีที่ทำให้พวกเขาได้กลับไปสัมผัสกับธรรมชาติใกล้ตัวได้อีกครั้ง ซึ่งนำไปสู่ความนิยมที่เพิ่มขึ้นของผลิตภัณฑ์ SENSH เช่น เครื่องปลูกต้นไม้อัจฉริยะ (IntelligentPlanter)  และสวนป่าบนหน้าจอ (Desktop Garden)

     ซึ่งการที่จะปลูกต้นไม่ในที่พักอาศัยได้นั้น ต้องมีคือพื้นที่แนวตั้งเพียงเล็กน้อย ส่วนที่เหลือคุณสามารถปล่อยให้เทคโนโลยีจัดการ และจะสามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์จากฟาร์มถึงโต๊ะด้วยผลิตผลสดใหม่จากสวน "หลังบ้าน" ของคุณเอง

     ผู้ก่อตั้ง SENSH ได้รับแรงบันดาลใจจากช่วงเวลาที่เป็นนักเรียนในสหราชอาณาจักรและการไปเที่ยวญี่ปุ่น ไต้หวัน และเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเขาประทับใจกับอุปกรณ์การเกษตรสมัยใหม่ที่ใช้ในประเทศเหล่านั้น โดยหลังจากกลับมายังจีน เขาได้ก่อตั้งบริษัทเทคโนโลยีที่มีเป้าหมายในการปรับปรุงการเกษตรให้ทันสมัยผ่านการวิจัยและพัฒนา ซึ่งในปี 2564 เขาเริ่มก่อตั้ง SENSH และได้เปิดหน้าร้านบนเถาเป่า พร้อมกับนำเสนอวิธีการปลูกพืชในร่มที่สวยงามและกะทัดรัด โดยมีเป้าหมายเพื่อผสมผสานความเขียวขจีและเสน่ห์แบบชนบทเข้ามาสู่ในวิถีชีวิตในเมือง

Meijian ไวน์ลูกพลัมเขียว

     Meijian เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมไวน์ที่มีแอลกอฮอล์ต่ำของจีน โดยรวมวัฒนธรรมไวน์พลัมดั้งเดิมของประเทศเข้ากับเทคโนโลยีการผลิตไวน์ที่ทันสมัย ด้วยรสชาติที่น่าพึงพอใจและภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ดึงดูดใจผู้บริโภควัยหนุ่มสาว และทางแบรนด์กำลังพลิกโฉมวงการอาหารและเครื่องดื่ม และสร้างฐานลูกค้าเฉพาะกลุ่มใหม่ให้กับแบรนด์

SLOWOW ไฟตั้งแคมป์จากธรรมชาติที่ย่อยสลายได้ 100%

     ในช่วงไม่กี่ปีมานี้การตั้งแคมป์เป็นที่นิยมมากสำหรับกลุ่มหนุ่มสาว ซึ่ง SLOWOW แบรนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์แคมปิ้ง ได้เห็นว่าการตั้งแคมป์เป็นมากกว่าแฟชั่น และกิจกรรมนี้ยังสะท้อนถึงทัศนคติ ใช้ชีวิตอย่างช้าๆ สร้าง ความว้าว ต่อชีวิตในปัจจุบันด้วยการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ เช่น ไฟแคมป์สไตล์วินเทจพิมพ์ 3 มิติ ทำจาก PLA ซึ่งเป็นวัสดุใหม่ที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพจากแป้งที่สกัดจากทรัพยากรพืชทดแทน เช่น ข้าวโพด ซึ่งการนำแสงที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพมาใช้ในการเดินทางแคมป์ปิ้ง สะท้อนถึงการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

     และนี่คือ 5 เทรนด์สินค้าขายดี Alibaba ในอนาคต

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

ฟังก์ชันแยกบิลจ่ายได้ เทรนด์ใหม่ที่ร้านอาหารต้องรู้ ลูกค้ายุคใหม่อยากจ่ายเท่าที่กินโดยไม่รู้สึกผิด

ไม่ใช่เรื่องต้องรู้สึกผิดอีกต่อไป หากไปกินอาหารกับเพื่อน แล้วอยากแยกรับผิดชอบจ่ายเฉพาะในส่วนที่ตัวเองสั่ง เทรนด์พฤติกรรมใหม่ของผู้บริโภคชาวอเมริกาที่หันมาใช้แอปพลิเคชันแยกจ่ายบิลกันมากขึ้น

ต่อยอดธุรกิจยังไงให้อยู่นานและขายดี กรณีศึกษา ALDI ซูเปอร์มาร์เก็ต ที่ถือกำเนิดมาตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่ 2

ALDI คือ ซูเปอร์มาร์เก็ตสัญญาติเยอรมัน มีต้นกำเนิดมาจาก 2 พี่น้องตระกูล Albrecht คือ “คาร์ล และ ธีโอ อัลเบรชต์” ที่รับช่วงต่อกิจการมาจากแม่ของเขาที่เปิดร้านขายของชำตั้งแต่ยุคก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2