อัปเดต 5 เทรนด์สีปี 2023 ใช้แล้วลูกค้าต้องหยุดมอง

TEXT : Mo Ratchaneekron

 

     มาแล้วเทรนด์สีประจำปี 2023 จาก WGNS ที่เปิดเผยสีมาแรงในปีหน้า ซึ่งได้ร่วมมือกับ Coloro ได้ทำการวิจัยแนวโน้มของสีที่มาแรงจากการคาดการณ์จากผู้เชี่ยวชาญ โดยอ้างอิงจากข้อมูลเชิงลึกของผู้นำทางความคิด การเคลื่อนไหวทางสังคม กิจกรรมที่มีอิทธิพล และจากแบรนด์ใหม่ๆ ทั่วโลก อย่ารอช้าไปดูกันว่าเทรนด์สีประจำปี 2023 จะมีสีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย

     และสีประจำปี 2023 ก็มีทั้งหมด 5 สีด้วยกัน ประกอบไปด้วย Digital Lavender, Luscious Red, Sundial, Tranquil Blue และ Verdigris ตามมาดูต่อกันว่าทั้ง 5 สีนี้มีความหมายว่าอะไร

Digital Lavender (สีประจำปี 2023) | Coloro: 134-67-16 

     สีม่วง – ต้องบอกเลยว่าสีนี้เป็นสีประจำปี 2023  เพราะว่าจากสถานกาณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมาทำให้คนทั่วโลกต้องเจอกับปัญหาและอุปสรรคมากมาย สีนี้จะให้ความรู้สึกที่ช่วยเยียวยาจิตใจของผู้คน ความหมายของสี Digital Lavender ก็คือ ความมั่นคง ความสงบ การหลีกหนีจากความวุ่นวาย และนอกจากจะเป็น Pantone แห่งปีแล้ว ยังเป็นโทนสีที่สวย มองดูสบาย สามารถนำแมทช์กับอะไรได้หลายๆ อย่าง และยังเหมาะกับธุรกิจที่อยู่บนโลกดิจิทัลอีกด้วย เช่น ธุรกิจ E-Commerce เป็นต้น

Luscious Red | Coloro: 010-46-36 

     สีแดง – โทนสีแดงหวานฉ่ำ ที่ให้ความรู้สึกความสดใส น่าหลงไหล และเหมาะสำหรับคนที่ทันโลกทันสมัย กล้าแสดงออก ซึ่งเหมาะกับธุรกิจที่มีภาพลักษณ์ที่ดูทันสมัย หรือต้องการออกแบบสินค้าที่มีความทันสมัยเข้ากับคนรุ่นใหม่ แนะนำสีนี้เลย ตัวอย่างธุรกิจ เช่น ธุรกิจแฟชั่น ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับดิจิทัล เป็นต้น

Sundial | Coloro: 028-59-26 

     สีส้ม – โทนสีเอิร์ทโทนที่ขาดไม่ได้เลยในปีนี้ เป็นสีออร์แกนิกที่ได้มาจากธรรมชาติ ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย ซึ่งการออกแบบตกแต่งภายในส่วนใหญ่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสีนี้ สำหรับธุรกิจที่สามารถนำสีนี้ไปใช้ได้ก็คือ ธุรกิจออกแบบและตกแต่ง  ธุรกิจขายของใช้ของตกแต่งบ้าน  ธุรกิจขายเฟอร์นิเจอร์ เป็นต้น

Tranquil Blue | Coloro: 114-57-24 

     สีฟ้า  – โทนสีที่เชื่อมโยงกับค่านิยมที่ยั่งยืน และมีความสว่างที่ชวนให้นึกถึงองค์ประกอบของอากาศและน้ำ ที่แสดงถึงความนิ่ง และสงบ สำหรับธุรกิจไหนที่ต้องการให้แบรนด์มีภาพลักษณ์ที่สงบนิ่ง แนะนำนี้เลย ตัวอย่างธุรกิจที่สามารถนำสีนี้ไปใช้ได้ เช่น ธุรกิจเชิงท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ ธุรกิจที่เขียนแพลตฟอร์มเพื่อสุขภาพ  เป็นต้น

Verdigris | Coloro: 092-38-21 

     สีเขียว – โทนสีที่ตั้งอยู่ระหว่างสีเขียวและสีน้ำเงิน สีนี้อบอวลไปด้วยกลิ่นอายหวนนึกถึงอดีตในยุค 80 ซึ่งธุรกิจที่สามารถใช้สีนี้ได้ก็คงหนีไม่พ้นธุรกิจขายของมือสอง ธุรกิจแฟชั่น เป็นต้น

     และนี่คือ 5 เทรนด์สีประจำปี 2023

ที่มา : https://int.coloro.com/

https://www.wgsn.com/en

https://www.eliane.com/blog/wgsn-e-coloro-divulgam-quais-cores-estarao-em-alta-em-2023?lang=en

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024