5 โปรแกรมออกแบบโปสเตอร์ยอดนิยมในปี 2023

#Advertorial

    สกิลการออกแบบโปสเตอร์จำเป็นมากในยุคนี้ เนื่องจากการทำธุรกิจในปัจจุบัน การมีหน้าร้านออนไลน์สำคัญมาก อาจบอกได้เลยว่าเป็นเหมือนจุดชี้เป็นชี้ตายของธุรกิจก็ว่าได้ เพราะการทำหน้าร้านออนไลน์ไม่มีค่าเช่า สามารถออกแบบได้ดั่งใจ สร้างความน่าสนใจให้กับหน้าร้านได้อย่างง่ายดาย แต่สำหรับผู้ที่เริ่มต้นใหม่อาจยังไม่รู้ว่าจะต้องทำหน้าร้านอย่างไรให้น่าสนใจ ในบทความนี้เราจะขอแนะนำ 5 โปรแกรม แอปพลิเคชัน และเว็บไซต์ สำหรับการออกแบบโปสเตอร์ เพื่อนำมาดึงดูดความสนใจในร้านหน้าออนไลน์ของคุณนั่นเอง

1. ออกแบบโปสเตอร์ออนไลน์ด้วย Adobe Spark Post

     เริ่มต้นกันที่ “Spark Post” แอปพลิเคชันที่สามารถออกแบบโปสเตอร์ได้อย่างง่ายดาย สามารถออกแบบภาพเพื่อนำไปใช้ในแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยมีเทมเพลตให้เลือกใช้งานหลากหลายรูปแบบ นับว่าเป็นแอปพลิเคชันจากตระกูล Adobe ที่สามารถใช้งานบนโทรศัพท์ได้อย่างง่ายดาย ไม่ซับซ้อนอย่างที่หลายคนกังวล พร้อมกับคลังภาพสวย ๆ ที่สามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการ แต่ในบางฟีเจอร์อาจต้องเสียเงินเพื่อซื้อเพิ่ม

2. Adobe Photoshop Express เมื่อโฟโต้ช็อปไม่ยากอย่างที่คิด

     เป็นเรื่องที่เรารู้กันอยู่แล้วว่า หากอยากออกแบบโปสเตอร์ หรือออกแบบภาพอะไรสักอย่าง ต้องใช้โปรแกรม “Photoshop” ซึ่งหลายคนได้ยินชื่อนี้อาจต้องส่ายหัว เนื่องจากเครื่องมือที่เยอะ ต้องอาศัยความชำนาญเป็นพิเศษ แต่โปรแกรมโฟโต้ช็อปที่เรากำลังจะแนะนำไม่ใช่ตัวโปรแกรมหลัก แต่เป็นแอปพลิเคชันสำหรับการใช้งานบนสมาร์ทโฟน การทำงานจะเรียบง่ายกว่าตัวโปรแกรมพอสมควรเลยทีเดียว สามารถออกแบบงานภาพโดยกำหนดขนาดได้ตามต้องการ พร้อมกับเครื่องมือที่หลากหลาย ใช้งานได้ครอบจักรวาลเกี่ยวกับงานภาพเลยทีเดียว

3. ออกแบบอย่างง่าย ได้ง่ายอย่างเนี้ยบต้อง Canva

     Canva เป็นโปรแกรมอันดับต้น ๆ เมื่อนึกถึงโปรแกรมออกแบบโปสเตอร์ฟรี เนื่องจากมีการใช้งานที่สามารถดำเนินการได้ง่าย ไม่จำเป็นต้องศึกษาขั้นตอนอันซับซ้อนก็สามารถสร้างโปสเตอร์สวย ๆ ได้แล้ว เหมาะกับนักศึกษาที่ยังไม่มีกำลังทรัพย์ซื้อแอปแพง ๆ รวมไปถึงมือใหม่ที่อยากออกแบบโปสเตอร์ ก็สามารถเริ่มต้นจากโปรแกรมนี้ก่อน เพราะมีตัวอย่างโปสเตอร์สวย ๆ ที่สามารถนำมาเป็นเทมเพลตประยุกต์ใช้งานได้เป็นจำนวนมาก

4. SmallSEOTools ออกแบบโปสเตอร์ดั่งใจ ด้วยเทมเพลตกว่า 100 รูปแบบ

     หลังจากที่ได้รู้จักกับเหล่าโปรแกรมต่าง ๆ กันไปแล้ว ต่อมาเรามาเรียนรู้วิธีการออกแบบโปสเตอร์โฆษณาด้วยเว็บไซต์กันบ้าง ในเว็บไซต์นี้จะเป็นเหมือนเครื่องมือการออกแบบขนาดย่อม ใช้งานผ่านระบบเบราว์เซอร์โดยไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมให้เสียเวลา มีความเครื่องมือการออกแบบที่หลากหลาย พร้อมเทมเพลตกว่า 100 รูปแบบรอไว้ให้คุณได้เลือกใช้งาน นอกจากโปสเตอร์แล้ว ยังสามารถออกแบบ ARTWORK อื่น ๆ ได้อีกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น โลโก้ แบนเนอร์ นามบัตร บัตรเชิญ เป็นต้น

5. อยากออกแบบอย่างมืออาชีพต้อง Adobe Illustrator เท่านั้น

     สำหรับโปรแกรมสุดท้าย เราจะไม่โฟกัสกับ “ความง่าย” อีกต่อไป เพราะโปรแกรมนี้สามารถออกแบบโปสเตอร์สวย ๆ ออกมาได้ดั่งใจคิด เป็นเครื่องมือสำหรับเหล่ามืออาชีพเลือกใช้งาน แม้ความยากของการใช้งานจะแตกต่างจาก 4 โปรแกรมที่เรานำเสนอไปข้างต้น แต่หากมองไปถึงงานที่จำเป็นต้องอาศัยความเป็นมืออาชีพ ไม่มีโปรแกรมไหนได้รับความนิยมมากไปกว่าโปรแกรมนี้อีกแล้ว จุดเด่นหลักของโปรแกรม Illustrator คือ สามารถสร้างภาพเวกเตอร์ ที่แม้จะขยายภาพขนาดไหน สัดส่วน ความละเอียด ก็ยังคมชัดเช่นเดิม

บทส่งท้าย

     สำหรับ 5 โปรแกรมที่เราแนะนำไปข้างต้น ทุกข้อสามารถนำมาสร้างโปสเตอร์สวย ๆ ได้ทั้งหมด แต่สำหรับผู้ที่คาดหวังถึงโปรแกรมฟรี อาจต้องเผื่อใจเอาไว้สักเล็กน้อย เนื่องจากบางเครื่องมือสามารถใช้ได้ฟรีก็จริง แต่มีการเรียกเก็บค่าบริการหากต้องการปลดล็อกความสามารถ ทำให้การใช้งานไม่ได้เต็มรูปแบบเท่าไหร่นัก รวมไปถึงหากต้องการทำให้ออกมาสวยจริง ๆ แม้จะมีเทมเพลตให้เลือกใช้ แต่ก็ต้องอาศัยฝีมือ ความคิดสร้างสรรค์ เข้ามาผนวกด้วย

     ถ้าการออกแบบสร้างสรรค์ด้วยตนเองมันไม่ทันใจคุณ !! Fastwork ขอแนะนำบริการ ออกแบบโปสเตอร์ ภายในเว็บไซต์ของเรา หมวดหมู่นี้มีฟรีแลนซ์ Specialist คอยให้บริการ ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่าโปสเตอร์ที่ได้จะออกมาตรงใจอย่างแน่นอน สำหรับผู้ที่ต้องการงานในจำนวนมาก แต่ไม่อยากจ่ายเงินก้อนในครั้งเดียว เราก็มีบริการ “แบ่งชำระ” ที่ช่วยให้คุณได้เห็นงานก่อนจ่ายเงิน เพียงวางใจใช้บริการฟรีแลนซ์ของเรา คุณก็จะมีโปสเตอร์สวย ๆ ไว้ใช้งานแล้ว

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

ย้อนตำนาน มาสคอตไทย ก่อน "น้องหมีเนย" มีแบรนด์ไหนทำมาร์เก็ตติ้งนี้บ้าง

หลายคนมี Brand Love ในใจ ที่ไม่ใช่แค่สินค้าต้องดี จนเรากลายเป็นลูกค้าประจำ ยังต้องมี Brand Characters ที่จะช่วยให้คนจดจำได้ อีกหนึ่งทางเลือกที่ถ้าอยากสร้างแบรนด์ให้ปัง

ขายสินค้าออร์แกนิกให้เป็นแมส จากแนวคิดแบรนด์ KING Organic

KING Organic ผู้ผลิตผัก ผลไม้ และสินค้าแปรรูปออร์แกนิก จ.สมุทรสาคร ได้คิดกลยุทธ์การทำธุรกิจที่เรียกว่า “Mass Premium” ขึ้นมา เพื่อทำของพรีเมียม ให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้กว้างขวางมากขึ้น ในราคาที่ใครๆ ก็สามารถจับต้องได้ มีวิธีการยังไง ไปดูกัน