5 โปรแกรมออกแบบโปสเตอร์ยอดนิยมในปี 2023

#Advertorial

    สกิลการออกแบบโปสเตอร์จำเป็นมากในยุคนี้ เนื่องจากการทำธุรกิจในปัจจุบัน การมีหน้าร้านออนไลน์สำคัญมาก อาจบอกได้เลยว่าเป็นเหมือนจุดชี้เป็นชี้ตายของธุรกิจก็ว่าได้ เพราะการทำหน้าร้านออนไลน์ไม่มีค่าเช่า สามารถออกแบบได้ดั่งใจ สร้างความน่าสนใจให้กับหน้าร้านได้อย่างง่ายดาย แต่สำหรับผู้ที่เริ่มต้นใหม่อาจยังไม่รู้ว่าจะต้องทำหน้าร้านอย่างไรให้น่าสนใจ ในบทความนี้เราจะขอแนะนำ 5 โปรแกรม แอปพลิเคชัน และเว็บไซต์ สำหรับการออกแบบโปสเตอร์ เพื่อนำมาดึงดูดความสนใจในร้านหน้าออนไลน์ของคุณนั่นเอง

1. ออกแบบโปสเตอร์ออนไลน์ด้วย Adobe Spark Post

     เริ่มต้นกันที่ “Spark Post” แอปพลิเคชันที่สามารถออกแบบโปสเตอร์ได้อย่างง่ายดาย สามารถออกแบบภาพเพื่อนำไปใช้ในแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยมีเทมเพลตให้เลือกใช้งานหลากหลายรูปแบบ นับว่าเป็นแอปพลิเคชันจากตระกูล Adobe ที่สามารถใช้งานบนโทรศัพท์ได้อย่างง่ายดาย ไม่ซับซ้อนอย่างที่หลายคนกังวล พร้อมกับคลังภาพสวย ๆ ที่สามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการ แต่ในบางฟีเจอร์อาจต้องเสียเงินเพื่อซื้อเพิ่ม

2. Adobe Photoshop Express เมื่อโฟโต้ช็อปไม่ยากอย่างที่คิด

     เป็นเรื่องที่เรารู้กันอยู่แล้วว่า หากอยากออกแบบโปสเตอร์ หรือออกแบบภาพอะไรสักอย่าง ต้องใช้โปรแกรม “Photoshop” ซึ่งหลายคนได้ยินชื่อนี้อาจต้องส่ายหัว เนื่องจากเครื่องมือที่เยอะ ต้องอาศัยความชำนาญเป็นพิเศษ แต่โปรแกรมโฟโต้ช็อปที่เรากำลังจะแนะนำไม่ใช่ตัวโปรแกรมหลัก แต่เป็นแอปพลิเคชันสำหรับการใช้งานบนสมาร์ทโฟน การทำงานจะเรียบง่ายกว่าตัวโปรแกรมพอสมควรเลยทีเดียว สามารถออกแบบงานภาพโดยกำหนดขนาดได้ตามต้องการ พร้อมกับเครื่องมือที่หลากหลาย ใช้งานได้ครอบจักรวาลเกี่ยวกับงานภาพเลยทีเดียว

3. ออกแบบอย่างง่าย ได้ง่ายอย่างเนี้ยบต้อง Canva

     Canva เป็นโปรแกรมอันดับต้น ๆ เมื่อนึกถึงโปรแกรมออกแบบโปสเตอร์ฟรี เนื่องจากมีการใช้งานที่สามารถดำเนินการได้ง่าย ไม่จำเป็นต้องศึกษาขั้นตอนอันซับซ้อนก็สามารถสร้างโปสเตอร์สวย ๆ ได้แล้ว เหมาะกับนักศึกษาที่ยังไม่มีกำลังทรัพย์ซื้อแอปแพง ๆ รวมไปถึงมือใหม่ที่อยากออกแบบโปสเตอร์ ก็สามารถเริ่มต้นจากโปรแกรมนี้ก่อน เพราะมีตัวอย่างโปสเตอร์สวย ๆ ที่สามารถนำมาเป็นเทมเพลตประยุกต์ใช้งานได้เป็นจำนวนมาก

4. SmallSEOTools ออกแบบโปสเตอร์ดั่งใจ ด้วยเทมเพลตกว่า 100 รูปแบบ

     หลังจากที่ได้รู้จักกับเหล่าโปรแกรมต่าง ๆ กันไปแล้ว ต่อมาเรามาเรียนรู้วิธีการออกแบบโปสเตอร์โฆษณาด้วยเว็บไซต์กันบ้าง ในเว็บไซต์นี้จะเป็นเหมือนเครื่องมือการออกแบบขนาดย่อม ใช้งานผ่านระบบเบราว์เซอร์โดยไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมให้เสียเวลา มีความเครื่องมือการออกแบบที่หลากหลาย พร้อมเทมเพลตกว่า 100 รูปแบบรอไว้ให้คุณได้เลือกใช้งาน นอกจากโปสเตอร์แล้ว ยังสามารถออกแบบ ARTWORK อื่น ๆ ได้อีกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น โลโก้ แบนเนอร์ นามบัตร บัตรเชิญ เป็นต้น

5. อยากออกแบบอย่างมืออาชีพต้อง Adobe Illustrator เท่านั้น

     สำหรับโปรแกรมสุดท้าย เราจะไม่โฟกัสกับ “ความง่าย” อีกต่อไป เพราะโปรแกรมนี้สามารถออกแบบโปสเตอร์สวย ๆ ออกมาได้ดั่งใจคิด เป็นเครื่องมือสำหรับเหล่ามืออาชีพเลือกใช้งาน แม้ความยากของการใช้งานจะแตกต่างจาก 4 โปรแกรมที่เรานำเสนอไปข้างต้น แต่หากมองไปถึงงานที่จำเป็นต้องอาศัยความเป็นมืออาชีพ ไม่มีโปรแกรมไหนได้รับความนิยมมากไปกว่าโปรแกรมนี้อีกแล้ว จุดเด่นหลักของโปรแกรม Illustrator คือ สามารถสร้างภาพเวกเตอร์ ที่แม้จะขยายภาพขนาดไหน สัดส่วน ความละเอียด ก็ยังคมชัดเช่นเดิม

บทส่งท้าย

     สำหรับ 5 โปรแกรมที่เราแนะนำไปข้างต้น ทุกข้อสามารถนำมาสร้างโปสเตอร์สวย ๆ ได้ทั้งหมด แต่สำหรับผู้ที่คาดหวังถึงโปรแกรมฟรี อาจต้องเผื่อใจเอาไว้สักเล็กน้อย เนื่องจากบางเครื่องมือสามารถใช้ได้ฟรีก็จริง แต่มีการเรียกเก็บค่าบริการหากต้องการปลดล็อกความสามารถ ทำให้การใช้งานไม่ได้เต็มรูปแบบเท่าไหร่นัก รวมไปถึงหากต้องการทำให้ออกมาสวยจริง ๆ แม้จะมีเทมเพลตให้เลือกใช้ แต่ก็ต้องอาศัยฝีมือ ความคิดสร้างสรรค์ เข้ามาผนวกด้วย

     ถ้าการออกแบบสร้างสรรค์ด้วยตนเองมันไม่ทันใจคุณ !! Fastwork ขอแนะนำบริการ ออกแบบโปสเตอร์ ภายในเว็บไซต์ของเรา หมวดหมู่นี้มีฟรีแลนซ์ Specialist คอยให้บริการ ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่าโปสเตอร์ที่ได้จะออกมาตรงใจอย่างแน่นอน สำหรับผู้ที่ต้องการงานในจำนวนมาก แต่ไม่อยากจ่ายเงินก้อนในครั้งเดียว เราก็มีบริการ “แบ่งชำระ” ที่ช่วยให้คุณได้เห็นงานก่อนจ่ายเงิน เพียงวางใจใช้บริการฟรีแลนซ์ของเรา คุณก็จะมีโปสเตอร์สวย ๆ ไว้ใช้งานแล้ว

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024