ทำไม 95% การออกสินค้าใหม่ถึงล้มเหลว แก้ได้ด้วย 3 เคล็ดลับง่ายๆ ที่ทำให้ขายสินค้าได้หมดเกลี้ยง

TEXT : กองบรรณาธิการ

Main Idea

  • ในแต่ละปีมีสินค้าใหม่ผลิตป้อนเข้าสู่ตลาดมากมาย ว่ากันว่าในทุกๆ 100 รายการ จะมีสินค้าใหม่กว่า 95 รายการเลยทีเดียวที่ล้มเหลว ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

 

  • ขณะที่โลกการค้าออนไลน์ก็เติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ จากในปี 2562 ที่มีมูลค่าเกือบ 200 ล้านเหรียญสหรัฐ และคาดว่าในปี 2569 จะสูงเกือบถึง 400 พันล้านเหรียญสหรัฐทีเดียว

 

  • ทำอย่างไรให้สินค้าของคุณโดดเด่น เติบโต เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคได้ ไปดู 3 เคล็ดลับต่อไปนี้กัน

 

3 เคล็ดลับเปิดตัวสินค้าใหม่ให้โดนใจผู้บริโภค

  • ต้องช่วยแก้ไขอย่างใดอย่างหนึ่งได้จริงๆ

 

     อันดับแรกถึงจะเป็นสินค้าใหม่ และในตลาดก็เต็มไปด้วยทะเลสินค้ามากมาย การที่คุณจะถูกฉายสปอตไลท์ลงมาให้กลายเป็นผู้ถูกเลือก ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินไปที่จะทำได้ สิ่งหนึ่งที่เป็นหัวใจสำคัญทำให้สินค้าของคุณถูกเลือกซื้อจากผู้บริโภคได้ ก็คือ “ต้องช่วยแก้ปัญหา หรือเป็นประโยชน์” ต่อลูกค้าอย่างหนึ่งอย่างใดได้จริงๆ นี่เป็นวิธีจูงใจที่ง่ายที่สุด โดยมิต้องใช้คำพูดเชื้อเชิญใดๆ และเพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกสินค้าของคุณแน่ๆ โดยไม่เอนเอียงไปมองคู่แข่ง คุณอาจลองเพิ่มกิมมิก หรือจุดเด่นอะไรอีกสักนิดหน่อย เพื่อสร้างความแตกต่าง ให้ลูกค้าจดจำได้ว่านี่คือ แบรนด์ของคุณ สินค้าของคุณ เพียงเท่านี้สินค้าของคุณก็จะไม่ถูกปฏิเสธจากผู้บริโภค และเป็นหนึ่งในสินค้าที่เติบโตอยู่ในตลาดได้

  • หาช่องทางเข้าถึงลูกค้า อย่าลืมดูสถิติตัวเลข ข้อมูลที่มีอยู่

 

     ข้อต่อมา แม้คุณจะมั่นใจแล้วว่าได้ผลิตสินค้าที่ช่วยตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าออกมาได้จริงๆ แต่การจะนำสินค้าไปนำเสนอให้ผู้บริโภครู้จัก หรือเห็นสินค้าของคุณได้ ก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน ฉะนั้นลองดูสถิติตัวเลข และข้อมูลที่คุณมีอยู่ว่าก่อนหน้านั้นวิธีการ หรือช่องทางใดบ้างที่ทำให้สินค้าของคุณตัวอื่นๆ ก่อนหน้านี้สามารถเจอกับผู้บริโภคได้ และได้รับการตอบรับที่ดี ทางอีเมลล์ โซเชียลมีเดีย หรือการออกบูธเพื่อพบกับลูกค้าตัวจริง หรือการนำเสนอวิธีไหนที่ลูกค้าชอบ จงลองนำกลับมาใช้ให้เป็นประโยชน์ หรือนอกจากนี้คุณจะลองคิดวิธีการนำเสนอใหม่ๆ ไปด้วยก็ได้ คิดอย่างสร้างสรรค์ ไม่แน่นอกจากช่วยให้สินค้าใหม่ของคุณจะได้รับการตอบรับที่ดีแล้ว คุณอาจได้ช่องทางใหม่ให้กับสินค้าเดิมที่มีอยู่ด้วยก็ได้

  • เพิ่มข้อเสนอที่จูงใจ กระตุ้นยอดขายให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อทันที

 

     ข้อสุดท้าย เมื่อคุณคิดว่าได้ทำข้อ 1 และ 2 มาอย่างดีแล้ว สินค้าของคุณช่วยแก้ปัญหาให้กับผู้บริโภคได้ ลูกค้าของคุณสามารถพบเจอสินค้าของคุณได้ สิ่งสุดท้ายที่จะต้องทำ ก็คือ การทำให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจซื้อสินค้าของคุณได้ทันทีด้วยวิธีการเพิ่มข้อเสนอสุดพิเศษ หรือทำให้ลูกค้ารู้ว่าเพราะเหตุใดเขาจึงต้องตัดสินใจซื้อสินค้าของคุณในตอนนี้ หากไม่ซื้อตอนนี้แล้วเขาจะพลาดอะไรไป ซึ่งสามารถทำได้หลายวิธี เช่น หากซื้อตอนนี้มีราคาพิเศษช่วงโปรโมชั่น ซื้อ 1 แถม 1 หรือซื้อตอนนี้ แต่ผ่อนชำระภายหลังได้

     นอกจากนี้ลองเพิ่มความน่าเชื่อถือเข้าไปอีกก็ได้ เช่น โลโก้แบรนด์ที่ชัดเจน เพื่อบอกตัวตนว่าคุณ คือ ใคร เบอร์โทรหรือที่อยู่ติดต่อที่ชัดเจน เพื่อแสดงว่าคุณมีตัวตนจริง และสุดท้ายหากซื้อไปแล้วสินค้าเกิดมีปัญหาหรือต้องการคำแนะนำช่วยเหลือในการใช้งาน ลูกค้าสามารถติดต่อคุณได้ช่องทางไหนบ้าง

     อีกสิ่งสำคัญที่อยากฝากไว้ให้เตือนใจ ก็คือ ด้วยการเป็นสินค้าใหม่ ฉะนั้นไม่ว่าอะไรก็ตามที่คุณได้สัญญากับลูกค้าไว้ ขอให้ทำให้ได้ อย่าผิดคำสัญญา เพราะนั่นจะคือภาพจำให้กับสินค้าของคุณตลอดไปว่าจะทำให้เกิดความประทับใจ หรือผิดหวังกันแน่

ที่มา : https://www.entrepreneur.com/growing-a-business/3-ways-to-succeed-when-launching-a-new-offer/429125

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

ย้อนตำนาน มาสคอตไทย ก่อน "น้องหมีเนย" มีแบรนด์ไหนทำมาร์เก็ตติ้งนี้บ้าง

หลายคนมี Brand Love ในใจ ที่ไม่ใช่แค่สินค้าต้องดี จนเรากลายเป็นลูกค้าประจำ ยังต้องมี Brand Characters ที่จะช่วยให้คนจดจำได้ อีกหนึ่งทางเลือกที่ถ้าอยากสร้างแบรนด์ให้ปัง

ขายสินค้าออร์แกนิกให้เป็นแมส จากแนวคิดแบรนด์ KING Organic

KING Organic ผู้ผลิตผัก ผลไม้ และสินค้าแปรรูปออร์แกนิก จ.สมุทรสาคร ได้คิดกลยุทธ์การทำธุรกิจที่เรียกว่า “Mass Premium” ขึ้นมา เพื่อทำของพรีเมียม ให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้กว้างขวางมากขึ้น ในราคาที่ใครๆ ก็สามารถจับต้องได้ มีวิธีการยังไง ไปดูกัน