ทำไม 95% การออกสินค้าใหม่ถึงล้มเหลว แก้ได้ด้วย 3 เคล็ดลับง่ายๆ ที่ทำให้ขายสินค้าได้หมดเกลี้ยง

TEXT : กองบรรณาธิการ

Main Idea

  • ในแต่ละปีมีสินค้าใหม่ผลิตป้อนเข้าสู่ตลาดมากมาย ว่ากันว่าในทุกๆ 100 รายการ จะมีสินค้าใหม่กว่า 95 รายการเลยทีเดียวที่ล้มเหลว ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

 

  • ขณะที่โลกการค้าออนไลน์ก็เติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ จากในปี 2562 ที่มีมูลค่าเกือบ 200 ล้านเหรียญสหรัฐ และคาดว่าในปี 2569 จะสูงเกือบถึง 400 พันล้านเหรียญสหรัฐทีเดียว

 

  • ทำอย่างไรให้สินค้าของคุณโดดเด่น เติบโต เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคได้ ไปดู 3 เคล็ดลับต่อไปนี้กัน

 

3 เคล็ดลับเปิดตัวสินค้าใหม่ให้โดนใจผู้บริโภค

  • ต้องช่วยแก้ไขอย่างใดอย่างหนึ่งได้จริงๆ

 

     อันดับแรกถึงจะเป็นสินค้าใหม่ และในตลาดก็เต็มไปด้วยทะเลสินค้ามากมาย การที่คุณจะถูกฉายสปอตไลท์ลงมาให้กลายเป็นผู้ถูกเลือก ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินไปที่จะทำได้ สิ่งหนึ่งที่เป็นหัวใจสำคัญทำให้สินค้าของคุณถูกเลือกซื้อจากผู้บริโภคได้ ก็คือ “ต้องช่วยแก้ปัญหา หรือเป็นประโยชน์” ต่อลูกค้าอย่างหนึ่งอย่างใดได้จริงๆ นี่เป็นวิธีจูงใจที่ง่ายที่สุด โดยมิต้องใช้คำพูดเชื้อเชิญใดๆ และเพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกสินค้าของคุณแน่ๆ โดยไม่เอนเอียงไปมองคู่แข่ง คุณอาจลองเพิ่มกิมมิก หรือจุดเด่นอะไรอีกสักนิดหน่อย เพื่อสร้างความแตกต่าง ให้ลูกค้าจดจำได้ว่านี่คือ แบรนด์ของคุณ สินค้าของคุณ เพียงเท่านี้สินค้าของคุณก็จะไม่ถูกปฏิเสธจากผู้บริโภค และเป็นหนึ่งในสินค้าที่เติบโตอยู่ในตลาดได้

  • หาช่องทางเข้าถึงลูกค้า อย่าลืมดูสถิติตัวเลข ข้อมูลที่มีอยู่

 

     ข้อต่อมา แม้คุณจะมั่นใจแล้วว่าได้ผลิตสินค้าที่ช่วยตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าออกมาได้จริงๆ แต่การจะนำสินค้าไปนำเสนอให้ผู้บริโภครู้จัก หรือเห็นสินค้าของคุณได้ ก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน ฉะนั้นลองดูสถิติตัวเลข และข้อมูลที่คุณมีอยู่ว่าก่อนหน้านั้นวิธีการ หรือช่องทางใดบ้างที่ทำให้สินค้าของคุณตัวอื่นๆ ก่อนหน้านี้สามารถเจอกับผู้บริโภคได้ และได้รับการตอบรับที่ดี ทางอีเมลล์ โซเชียลมีเดีย หรือการออกบูธเพื่อพบกับลูกค้าตัวจริง หรือการนำเสนอวิธีไหนที่ลูกค้าชอบ จงลองนำกลับมาใช้ให้เป็นประโยชน์ หรือนอกจากนี้คุณจะลองคิดวิธีการนำเสนอใหม่ๆ ไปด้วยก็ได้ คิดอย่างสร้างสรรค์ ไม่แน่นอกจากช่วยให้สินค้าใหม่ของคุณจะได้รับการตอบรับที่ดีแล้ว คุณอาจได้ช่องทางใหม่ให้กับสินค้าเดิมที่มีอยู่ด้วยก็ได้

  • เพิ่มข้อเสนอที่จูงใจ กระตุ้นยอดขายให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อทันที

 

     ข้อสุดท้าย เมื่อคุณคิดว่าได้ทำข้อ 1 และ 2 มาอย่างดีแล้ว สินค้าของคุณช่วยแก้ปัญหาให้กับผู้บริโภคได้ ลูกค้าของคุณสามารถพบเจอสินค้าของคุณได้ สิ่งสุดท้ายที่จะต้องทำ ก็คือ การทำให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจซื้อสินค้าของคุณได้ทันทีด้วยวิธีการเพิ่มข้อเสนอสุดพิเศษ หรือทำให้ลูกค้ารู้ว่าเพราะเหตุใดเขาจึงต้องตัดสินใจซื้อสินค้าของคุณในตอนนี้ หากไม่ซื้อตอนนี้แล้วเขาจะพลาดอะไรไป ซึ่งสามารถทำได้หลายวิธี เช่น หากซื้อตอนนี้มีราคาพิเศษช่วงโปรโมชั่น ซื้อ 1 แถม 1 หรือซื้อตอนนี้ แต่ผ่อนชำระภายหลังได้

     นอกจากนี้ลองเพิ่มความน่าเชื่อถือเข้าไปอีกก็ได้ เช่น โลโก้แบรนด์ที่ชัดเจน เพื่อบอกตัวตนว่าคุณ คือ ใคร เบอร์โทรหรือที่อยู่ติดต่อที่ชัดเจน เพื่อแสดงว่าคุณมีตัวตนจริง และสุดท้ายหากซื้อไปแล้วสินค้าเกิดมีปัญหาหรือต้องการคำแนะนำช่วยเหลือในการใช้งาน ลูกค้าสามารถติดต่อคุณได้ช่องทางไหนบ้าง

     อีกสิ่งสำคัญที่อยากฝากไว้ให้เตือนใจ ก็คือ ด้วยการเป็นสินค้าใหม่ ฉะนั้นไม่ว่าอะไรก็ตามที่คุณได้สัญญากับลูกค้าไว้ ขอให้ทำให้ได้ อย่าผิดคำสัญญา เพราะนั่นจะคือภาพจำให้กับสินค้าของคุณตลอดไปว่าจะทำให้เกิดความประทับใจ หรือผิดหวังกันแน่

ที่มา : https://www.entrepreneur.com/growing-a-business/3-ways-to-succeed-when-launching-a-new-offer/429125

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024