5 ไอเดียการตลาดแบรนด์ดัง ทำแคมเปญให้ปังช่วง Pride Month

TEXT : อุดมทรัพย์ สุวรรณคุณ

    รู้หรือไม่ จากการวิเคราะห์ของ GAY TIMES คาดการณ์ว่าในปี 2593 ทั่วโลกจะมีจำนวนประชากร LGBTQ+ ถึง 1,000 ล้านคน โดยอำนาจการใช้จ่ายรวมทั่วโลกของผู้บริโภคกลุ่มนี้อยู่ที่ประมาณ 3.9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปีหรือราว 136 ล้านล้านบาท

     นับเป็นผู้บริโภคกลุ่มหนึ่งน่าสนใจ และในช่วงเดือนมิถุนายนเป็นช่วง pride month! ที่หลากหลายแบรนด์ต่างงัดแคมทำการตลาดเอาใจ LGBTQ+ แต่ละแบรนด์จะมีไอเดียทำแคมเปญอะไรกันบ้างดูเลย

CRYBABY

     ในยุคนี้จะขาด Art Toy ที่ทำให้ใครหลายคนไปต่อคิวซื้อ กลายเป็นของยอดฮิตติดตลาดนักสะสมไปแล้ว และในเดือนมิถุนายน CRYBABY สัญลักษณ์น้ำตาแห่งความสุข เขาออกคอลเลคชั่น CRYBABY CHEER UP, BABY! SERIES เอาใจแฟนๆ และสนับสนุนความหลากหลาย ฉลองช่วงเวลาแห่ง pride month ที่มีทั้ง Folding Fan, Alloy Brooch Drummer ธีมสายรุ้ง ที่เป็นการเพิ่มสีสันให้กับชีวิต ทำให้ทั้งโลกสดใสและเปิดกว้าง

Cornetto

       เพื่อเฉลิมฉลอง Pride Month คอร์นเนตโต สนับสนุนให้ทุกคนกล้าที่จะแชร์ความรักในหลากหลายมุมมอง ผ่านแคมเปญ ‘No Wrong Way To Start’ พร้อมเปิดตัวไอศกรีมรสชาติใหม่ ‘Cornetto Pride’ ครั้งแรกของไอศกรีมโคน 2 สี สีสันสวยสดใส รสชาติเปรี้ยวอมหวานดีต่อใจ พร้อมด้วยแพคเกจจิ้งสีรุ้ง สีสันสดใสสะดุดตา

GUESS

     GUESS Watches ร่วมสนับสนุนสิทธิความเท่าเทียมของทุกเพศ ใช้ความหลากหลายเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบนาฬิกา Collection Pride 2024 เกิดเป็นสินค้า Worn With Pride ที่ใช้สีรุ้งที่เป็นสื่อกลางของความหลากหลายทางเพศ ที่แบรนด์เขาเชื่อว่าไม่ว่าจะเพศไหนทุกคนมีความเสมอภาคอย่างเท่าเทียม

CC Double O

     CC Double O ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความเท่าเทียมและความหลากหลาย สื่อสารผ่านเสื้อผ้าคอลเลคชั่น “Rainbow Daze” และ “The Rainbow Mickey Collection” จุดเด่นคือเสื้อผ้าสี Rainbow บ่งบอกถึงความหลากหลาย ที่สำคัญเป็น genderless การใส่เสื้อผ้าที่ไม่แบ่งเพศ ทุกคนใส่ได้ และ Mix & Match ตามสไตล์ของตัวเองได้เลย

Levi’s

   ปีนี้ Levi’s นำเสนอคอลเลคชั่นพิเศษมากมาย อาทิ คอลเลกชัน Dockers® ร่วมมือกับ Rawley Clark ศิลปินจากซานฟรานซิสโก เพื่อสร้างคอลเลกชันที่สานต่อลวดลายธรรมชาติเพื่อสื่อถึงความรัก ความอ่อนโยน และการเชื่อมโยงระหว่าง LGBTQIA+ ผลงานของรอว์ลีย์ดึงเอาเอกลักษณ์ส่วนตัวและวัฒนธรรมของพวกเขาในฐานะคนผิวดำที่แปลกประหลาด โดยมักสำรวจความเชื่อมโยงระหว่างธรรมชาติกับร่างกาย ภาพประกอบอันบางเบาที่สื่อถึงแก่นแท้ของความรัก LGBTQIA+ เต็มไปด้วยสัญลักษณ์

     คอลเลกชัน Dockers® ประกอบด้วยเสื้อยืด Pride เสื้อกล้าม Pride และเสื้อมีฮู้ด Pride ลวดลายดอกไอริสตลอดทั้งคอลเลกชันเป็นสัญลักษณ์ของความแข็งแกร่งและความหวัง ในขณะที่มือเป็นตัวแทนของชุมชนและการดูแลตัวเอง ดอกทิวลิปสะท้อนถึงความรักอันลึกซึ้ง และดวงอาทิตย์เป็นตัวแทนของการเติบโต

     นี่คือไอเดียในการออกแบบแคมเปญสินค้าที่บางครั้งแค่การปรับเปลี่ยนสีก็อาจทำให้ได้กลุ่มลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้น

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 

 

 

RECCOMMEND: MARKETING

ย้อนตำนาน มาสคอตไทย ก่อน "น้องหมีเนย" มีแบรนด์ไหนทำมาร์เก็ตติ้งนี้บ้าง

หลายคนมี Brand Love ในใจ ที่ไม่ใช่แค่สินค้าต้องดี จนเรากลายเป็นลูกค้าประจำ ยังต้องมี Brand Characters ที่จะช่วยให้คนจดจำได้ อีกหนึ่งทางเลือกที่ถ้าอยากสร้างแบรนด์ให้ปัง

ขายสินค้าออร์แกนิกให้เป็นแมส จากแนวคิดแบรนด์ KING Organic

KING Organic ผู้ผลิตผัก ผลไม้ และสินค้าแปรรูปออร์แกนิก จ.สมุทรสาคร ได้คิดกลยุทธ์การทำธุรกิจที่เรียกว่า “Mass Premium” ขึ้นมา เพื่อทำของพรีเมียม ให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้กว้างขวางมากขึ้น ในราคาที่ใครๆ ก็สามารถจับต้องได้ มีวิธีการยังไง ไปดูกัน