Starting a Business

บูบี-วารีนิธิ กันท์ไพบูลย์ ครอบครัว + ความสุข = ความสำเร็จ





 

     บูบี-วารีนิธิ กันท์ไพบูลย์ สาวสวยเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า Varithorn Boutique ที่วันนี้ส่งออกไกลถึงประเทศจีน โดยความโดดเด่นของเสื้อผ้า Varithorn Boutique อยู่ที่ดีไซน์เรียบง่าย หยิบมาสวมใส่ได้ทุกวัน ราคาเอื้อมถึงง่าย และทุกชุดตัดจากผ้านำเข้าจากต่างประเทศจึงมั่นใจได้ในคุณภาพ สำหรับความสำเร็จของธุรกิจแบรนด์เสื้อผ้าของสาวสวยไฟแรงคนนี้ไม่ได้มาจากการสนับสนุนของคนในครอบครัวเท่านั้น แต่ยังมาจากสิ่งต่างๆ ที่เธอเรียกว่า ความสุข
 




     1.My Family               
     “ครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้บีมีทุกวันนี้ ครอบครัวเป็นทุกอย่างของบี ไม่ว่าจะเป็นแรงบันดาลใจ กำลังใจ หรือแม้กระทั่งที่ปรึกษาในเรื่องการทำงาน และเรื่องอื่นๆ อย่างเรื่องเพื่อนและเรื่องการใช้ชีวิตในด้านต่างๆ คุณพ่อคุณแม่สนับสนุนบีตลอดไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม และเป็นแรงผลักดันให้บีอยากพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้นเพื่อให้ท่านทั้งสองภูมิใจ คุณพ่อมีเวลาให้บีเสมอไม่ว่าจะงานยุ่งแค่ไหน ตอนบีเปิดร้านที่เซ็นทรัล ชิดลม เซ็นทรัล ลาดพร้าว หรือที่อื่นๆ คุณพ่อจะไปให้กำลังใจตลอด ส่วนคุณแม่สามารถเป็นบีคนที่สองได้เลย เวลาบีไม่สบาย ไปต่างประเทศ หรือติดธุระ คุณแม่จะเป็นคนที่เข้ามาช่วยงาน ท่านทำแทนบีได้ทุกอย่าง เช่น คุยกับช่างตัดเย็บ และตอบไลน์ลูกค้า”
 




     2.My Happiness
              
     “ความสำเร็จคืออะไร? นี่คือคำถามที่บีถามตัวเองและก็ได้คำตอบว่า ความสำเร็จ คือ ความสุข ถ้ามัวแต่ทำงานจนไม่มีเวลาหาความสุขให้ตัวเองแล้วจะทำงานไปทำไม ความสุขของบีคือ ได้ทำงานที่รัก บีมี Passion ในงานที่ทำ นั่นคือ มีความสุขทุกครั้งที่ได้ขายของและเห็นลูกค้าใส่เสื้อผ้า Varithorn Boutique บีดูแลลูกค้าทุกคนเหมือนคนในครอบครัว บีตอบไลน์ลูกค้าเองเลยจำได้ว่า ลูกค้าแต่ละคนมีความชอบแบบไหน ส่วนอีกหนึ่งความสุขคือ สุนัขชื่อน้ำตาล น้ำตาลอยู่กับบีตลอดตั้งแต่ตื่นจนเข้านอน น้ำตาลทำให้บีหายเครียด แค่เห็นหน้าก็มีความสุขแล้ว”
 




     3.Education              
     “บีดีใจที่คุณพ่อคุณแม่ส่งให้เรียนโรงเรียนดีๆ ตั้งแต่เด็ก ส่วนตัวบีมองว่า การศึกษาที่ดีทำให้มีพื้นฐานที่ดีที่นำไปใช้ต่อยอดสิ่งต่างๆ ได้ และทำให้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ทำ ตอนนี้บีทำแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเอง นอกจากเป็นดีไซเนอร์แล้ว บียังทำการตลาดและบัญชีเองด้วย ซึ่งบีจะทำสิ่งเหล่านี้ไม่ได้ถ้าไม่ได้เรียนด้านการบริหารธุรกิจ และบีจะไม่สามารถติดต่อสื่อสารกับลูกค้าต่างชาติได้ถ้าสื่อสารภาษาอังกฤษไม่ได้ ซึ่งบีสื่อสารได้เพราะคุณพ่อคุณแม่ส่งเรียนโรงเรียนนานาชาติตั้งแต่เด็ก”
 




     4.Passion in Fashion              
     “แบรนด์ Varithorn Boutique เกิดจากความรักในแฟชั่นและรักในการแต่งตัวของบี ก่อนจะทำแบรนด์ แต่ละเดือนบีจ่ายค่าช้อปปิงเยอะมากเลยคิดว่าน่าจะลองออกแบบชุดเอง และส่งให้ช่างตัดเย็บซึ่งจะช่วยประหยัดค่าช้อปปิงได้ไม่มากก็น้อย พอช่างตัดเย็บเสื้อผ้าเสร็จ บีก็ใส่ถ่ายรูปโพสต์ลงอินสตาแกรม ปรากฏว่าคนชอบเยอะมากเลยทำให้ตัดสินใจทำแบรนด์เสื้อผ้าที่ค่อนข้างตามเทรนด์และตามใจบี เน้นความเรียบง่ายจึงหยิบมาใส่ได้ทุกวัน ราคาไม่แพง และคุณภาพเกินราคา”
 




     5.Travel              
     “เวลาเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญของบี ดังนั้น บีจึงต้องทำทุกอย่างให้เป็นระบบเพื่อจะได้มีเวลาให้ตัวเองและคนที่รัก เมื่อมีเวลาว่าง บีเลือกใช้เวลาไปกับการท่องเที่ยว เพราะได้พักผ่อนและได้แรงบันดาลใจดีๆ กลับมาสร้างสรรค์คอลเลกชันใหม่ๆ ของแบรนด์ เช่น ถ้าไปเที่ยวประเทศอังกฤษในช่วงวาเลนไทน์จะเห็นดอกไม้เยอะมากและเป็นดอกไม้สีแดงส่วนใหญ่ บีก็จะวาดภาพดอกไม้ลงบนกระดาษ กลับมาบ้านก็ให้ช่างพรินต์ภาพลงบนผ้าทำให้ได้คอลเลกชัน Valentine หรือถ้าไปเที่ยวทะเลก็จะหยิบเกลียวคลื่นมาเป็นแรงบันดาลใจในการทำคอลเลกชันที่ชื่อว่า Sea Beach ซึ่งเสื้อผ้าคอลเลกชันนี้จะเป็นลายทะเล ลายคลื่น”
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี