Starting a Business

TANNED ชุดว่ายน้ำจากความหลงรักทะเลสู่...ธุรกิจของ ‘จินนี่-เขริกา โชติวิจิตร’

 Text : Kritsana S. Photo : Pae.yodsurang
 



Main Idea
 
  • จินนี่-เขริกา โชติวิจิตร เซเลบริตีสาวอดีตนักร้องค่าย Kamikaze ปัจจุบันเธอผันตัวไปเป็นเจ้าของธุรกิจชุดว่ายน้ำแบรนด์ Tanned ที่มีความโดดเด่นตรงที่เป็นชุดว่ายน้ำวันพีชที่เน้นความเซ็กซี่
 
  • โดยจินนี่ มี 5 แรงบันดาลใจที่ทำหน้าที่เป็นแรงผลักดันให้เธอตัดสินใจทำแบรนด์ชุดว่ายน้ำของตัวเอง ดังนี้





     หลายคนคงคุ้นหูกับชื่อนี้ ‘จินนี่-เขริกา โชติวิจิตร’ เซเลบริตีสาวอดีตนักร้องค่าย Kamikaze ปัจจุบันเธอผันตัวไปเป็นเจ้าของธุรกิจชุดว่ายน้ำแบรนด์ Tanned โดยจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์อย่างอินสตาแกรมเป็นหลัก ความโดดเด่นของชุดว่ายน้ำ Tanned คือ เป็นชุดว่ายน้ำวันพีชที่เน้นความเซ็กซี่และเก็บทรวดทรงได้เป็นอย่างดี จึงทำให้สาวๆ รู้สึกมั่นใจเวลาสวมใส่ สำหรับแรงบันดาลใจที่ทำหน้าที่เป็นแรงผลักดันให้เธอตัดสินใจทำแบรนด์ชุดว่ายน้ำของตัวเอง นอกจากความหลงรักในทะเลแล้ว ยังมีคำสอนจากคุณพ่อคุณแม่และความชอบในสองแบรนด์โปรดด้วย
 




     1. DAD & MOM

         “คุณพ่อและคุณแม่สอนจินนี่มาตั้งแต่เด็กๆ ว่า กว่าท่านทั้งสองจะมีวันนี้ได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะต้องขยันถึงจะประสบความสำเร็จ เมื่อเราทำสิ่งนั้นสำเร็จด้วยตัวเอง เราจะรู้สึกภูมิใจ และสิ่งไหนที่ได้มายาก สิ่งนั้นย่อมมีคุณค่าเสมอ เมื่อได้ฟังอย่างนั้นพอโตขึ้นจินนี่จึงเลือกทำธุรกิจของตัวเอง โดยเริ่มต้นทำธุรกิจตั้งแต่อายุ 15 ปี ตอนนั้นเลือกทำผ้าพันคอขาย และตั้งแต่นั้นมาจินนี่ก็ไม่เคยขอเงินคุณพ่อคุณแม่เลยจนถึงตอนนี้ นี่เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้จินนี่รู้สึกภูมิใจในตัวเองและทำให้รู้จักคุณค่าของเงิน”
 




     2. PASSION

         “แบรนด์ชุดว่ายน้ำ Tanned ของจินนี่เกิดจากความชอบทางด้านแฟชั่นและความชอบส่วนตัวอย่างการชอบไปเที่ยวทะเล จินนี่ทำแบรนด์ชุดว่ายน้ำ Tanned ขึ้นมา เพราะเวลาไปเที่ยวทะเลอยากใส่ชุดว่ายน้ำที่ถูกใจและถ่ายรูปสวย ซึ่งชุดว่ายน้ำ Tanned เป็นแบบวันพีช เพราะเก็บทรวดทรงได้ดีและใส่รายละเอียดต่างๆ ได้เยอะกว่าชุดว่ายน้ำทูพีช เน้นดีไซน์ที่สวยเก๋ โดยนอกจากใส่ไปทะเลแล้ว ยังสามารถใส่ในวันธรรมดาได้ด้วย เช่น ใส่กับกางเกงยีนส์ก็จะได้ลุคเก๋ๆ ไปอีกแบบ ชุดว่ายน้ำ Tanned แต่ละคอลเลกชันมีดีไซน์ที่แตกต่างกัน แต่ก็ยังคงความเซ็กซี่ เช่น คอลเลกชัน SIA โชว์หน้าท้อง คอลเลกชัน CELINE โชว์แผ่นหลัง และคอลเลกชัน LOLA โชว์ข้างลำตัว”
 




     3. TRAVEL

         “อย่างที่บอกไปข้างต้นว่า จินนี่ชอบไปเที่ยวทะเลมากๆ ถ้าสุดสัปดาห์ไหนว่างก็จะไปเที่ยวทะเลทั้งใกล้และไกล เวลาไปเที่ยวทะเลก็จะได้ไอเดียใหม่ๆ ในการออกแบบชุดว่ายน้ำกลับมาด้วย ระหว่างท่องเที่ยวถ้ามีเวลาว่างก็จะนั่งคิดดีไซน์ของชุดว่ายน้ำคอลเลกชันใหม่ รวมถึง Mood & Tone ว่าควรเป็นสีอะไร เช่น ถ้าไปเที่ยวมัลดีฟส์ก็จะได้ไอเดียว่า ชุดว่ายน้ำควรเป็นโทนสีขาว เพราะตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าอย่างชัดเจน ทำให้ชุดว่ายน้ำดูเด่นและถ่ายรูปออกมาสวย”
 




     4. CHANEL

         “เป็นแบรนด์ที่จินนี่ชอบมากๆ โดยชอบในเรื่องของการดีไซน์ที่ดูเรียบหรู มีระดับ สามารถหยิบมาใส่ได้ตลอดโดยไม่ต้องกลัวตกเทรนด์ ตอนนี้สินค้าของ Chanel ที่เป็นสไตล์วินเทจก็กลับมาฮิตมากๆ อีกครั้ง ซึ่งฮิตมากไม่แพ้สินค้าใหม่เลย เพราะคัทติ้งเนี้ยบ ส่วนชุดว่ายน้ำของ Chanel จินนี่ก็ชอบ เพราะใส่ในวันธรรมดาได้และใส่แล้วดูดี”
 




     5. VICTORIA’S SECRET

         “เมื่อก่อนเวลาไปเที่ยวต่างประเทศ จินนี่จะซื้อสินค้าแบรนด์ Victoria’s Secret กลับมาด้วยตลอด เพราะเมื่อก่อนแบรนด์นี้ยังไม่เข้าไทย จินนี่ชอบชุดว่ายน้ำของ Victoria’s Secret ตรงที่มีความเซ็กซี่นิดๆ ซึ่งเหมือนกับชุดว่ายน้ำ Tanned แม้บางตัวจะแขนยาวแต่ก็ยังมีเว้านิดๆ ให้ใส่แล้วดูเก๋”
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup