Starting a Business

5 Passion ที่ช่วยปลุกไฟในตัว สตางค์-ดิษย์ลดา ดิษยนันทน์ กัลย์จาฤก

Text : Kritsana  S.
Photo : Pae.yodsurang
 

 

Main Idea
 
  • สตางค์-ดิษย์ลดา ดิษยนันทน์ กัลย์จาฤก นอกจากงานจะทำละครป้อนช่อง 3 เป็นงานหลักแล้ว ในเวลานี้ยังเปิดธุรกิจ Tone Box ยิมรูปแบบ Personal Training Studio อีกด้วย
 
  • ผู้จัดไฟแรงคนนี้มี 5 สิ่งต่อไปนี้ที่เป็นดังเชื้อเพลิงเติมไฟในการทำงานละครและธุรกิจส่วนตัว




     ผู้จัดละครสาวคนเก่ง ทายาทกันตนารุ่น 3 สตางค์-ดิษย์ลดา ดิษยนันทน์ กัลย์จาฤก ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการบริหาร บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) นอกจากงานหลักของเธออย่างการทำงานละครป้อนช่อง 3 ผู้จัดไฟแรงคนนี้ยังนำความสนใจที่มีต่อการออกกำลังกายมาเป็นแพสชั่นในการเปิดธุรกิจ Tone Box ยิมรูปแบบ Personal Training Studio ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นาน โดยเธอมี 5 สิ่งต่อไปนี้ที่เป็นดังเชื้อเพลิงเติมไฟในการทำงานละครและธุรกิจส่วนตัว

 



     1. คุณแม่

         “อยู่กับคุณแม่มาตั้งแต่เด็กจึงได้เห็นวิธีการทำงานของท่าน ทำให้รู้สึกอยากทำงานให้ได้แบบนั้น ซึ่งถ้าทำงานได้สักครึ่งหนึ่งของท่านก็จะดีใจมาก ช่วงเริ่มต้นทำงานละครจะขอคำปรึกษาคุณแม่ตลอด จนในที่สุดคุณแม่บอกว่าจะไม่รับโทรศัพท์แล้วนะ มีปัญหาอะไรก็ต้องแก้ไขเอง เพราะการแก้ปัญหาเองจะทำให้เราเรียนรู้ได้เร็วที่สุด และด้วยคนที่เราร่วมงานด้วยในกันตนาเป็นผู้ใหญ่ที่เห็นเรามาตั้งแต่เด็ก ดังนั้น คุณแม่จึงแนะนำในเรื่องการวางตัวที่ดี การเลือกใช้คำพูดให้เหมาะสม ตลอดจนการอดทนทำงานให้มากขึ้น 2-3 เท่าเพื่อให้พวกเขายอมรับในตัวเรา”
 




     2. รักในสิ่งที่ทำ

         “เราต้องรักในสิ่งที่ทำ เพราะไม่เช่นนั้นจะรู้สึกว่าทุกอย่างที่ทำดูยากไม่หมด สิ่งที่อยู่ในความสนใจของเราคือ งานละคร เพราะโตมากับกองถ่าย ตั้งแต่อายุ 8 เดือนก็เป็นเด็กอยู่ในตะกร้า เป็นเอ็กซ์ตร้าอยู่ในละคร เวลาคุณแม่ไปกองถ่าย ไปดูงานตัดต่อ หรือไปพบลูกค้าก็จะพาเราไปด้วย เลยทำให้รู้สึกรักและอยากทำงานด้านนี้ เราชอบดูหนังผีเลยชอบทำละครผี แต่จะไม่ทำให้ผีเป็นตัวร้าย จะทำให้คนเอาใจช่วยผี คนเห็นใจผี แล้วก็ชอบเอาบทประพันธ์ของคุณยายมารีเมค โดยจะปรับบทให้เข้ากับยุคสมัย ละครรีเมคที่ทำมีเวิร์กบ้างไม่เวิร์กบ้าง เราต้องยอมรับกับเรตติ้งที่เกิดขึ้นให้ได้ การทำงานละครมีความท้าทายอยู่ตลอด เพราะเรตติ้งที่ดีของละครเรื่องก่อนไม่สามารถการันตีได้ว่า ละครเรื่องถัดไปจะเรตติ้งดีเหมือนกัน”

 



     3. ความชอบในการออกกำลังกาย


        “ก่อนหน้านี้มีอาการเหนื่อยง่าย ปวดหลังบ่อย เวลาออกกองก็ไม่มีพลัง ซึ่งเป็นผลมาจากการไม่ออกกำลังกาย แต่เมื่อหันมาออกกำลังกายก็รู้สึกว่าอาการต่างๆ หายไป มีพลังในการทำงาน ตอนนี้เลยกลายเป็นคนชอบออกกำลังกาย และเนื่องจากเห็นว่าธุรกิจยิมกำลังเติบโต มียิมใหม่ๆ เปิดในกรุงเทพฯ เลยสนใจในธุรกิจนี้ จึงตัดสินใจเปิด Tone Box ยิมเล็กๆ ที่เน้น Private Training เทรนเนอร์แต่ละคนของเรามีสไตล์ที่ไม่เหมือนกัน แต่ช่วยผลักดันให้เป้าหมายในการออกกำลังกายของลูกค้าเป็นจริงได้ ลูกค้าสามารถสลับเทรนเนอร์ได้ตามต้องการ และด้วยความที่เป็นยิมเล็กๆ คนไม่พลุกพล่าน ลูกค้าที่มาจึงรู้สึกถึงความเป็นส่วนตัว รู้สึกเหมือนออกกำลังกายอยู่ที่บ้าน”
 




     4. การท่องเที่ยว

         “กำไรชีวิตของเราได้มาจากการท่องเที่ยว เพราะได้เห็นวัฒนธรรมใหม่ๆ ได้เรียนรู้ผู้คน เราเที่ยวปีละหนึ่งครั้ง และทุกปีจะจัดทริปเที่ยวกับคุณแม่หนึ่งทริป โดยจะเลือกไปที่ที่ไม่เคยไปมาก่อน ประเทศที่ประทับใจที่สุดคือ แอฟริกาใต้ เพราะธรรมชาติสวย ผู้คนนิสัยดี ถึงเราเป็น City Girl แต่ก็ชอบเที่ยวธรรมชาติ สามารถอยู่กับธรรมชาติและส่องสัตว์ได้ตลอดทั้งวัน เพราะเราได้รับพลังบวกเวลาอยู่กับธรรมชาติ”
 




     5. คนที่รัก

         “เราทำงานที่กันตนา เพราะอยากทำให้ธุรกิจของครอบครัวเติบโตไปได้ไกลที่สุด เราเป็นคนเดียวในครอบครัวที่มาสานต่อด้านงานละคร ซึ่งเป็นงานที่ท้าทายมากในตอนนี้ เพราะไม่รู้ว่าคอนเทนต์จะเป็นไปในรูปแบบไหนในอนาคต และจะมีช่องทางใหม่ๆ อะไรบ้างเกิดขึ้น นอกจากครอบครัว เพื่อนสนิทก็เป็นคนที่เรารัก แม้จะทำงานในวงการ ได้เจอคนมากมาย แต่กลับเป็นคนที่มีเพื่อนน้อยมาก มีเพื่อนสนิทไม่ถึง 5 คนด้วยซ้ำและทุกคนอยู่นิวยอร์ก แต่โชคดีที่ยุคนี้มีโซเชียลมีเดียจึงทำให้ไม่มีปัญหาในการติดต่อสื่อสารกัน”
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup