Starting a Business

รู้จัก 7 ยูทูเบอร์วัยใส ทำอย่างไรจึงขึ้นแท่นเด็กที่มีรายได้สูงสุดปี 2020

Text: Marisa.S



 
     Youtube ได้กลายเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่ยังคงยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับเหล่าอินฟลูเอนเซอร์และการรีวิวสินค้าที่จากคนหลายๆ กลุ่ม มีทั้งผู้ชาย ผู้หญิง และเด็ก ไม่เพียงรายได้ที่ว่ากันว่าเป็นตัวเลขหลายหลัก รวมทั้งยอดผู้ติดตามหลายสิบล้านคน ทำให้มีอินฟลูเอนเซอร์ที่เป็นเด็กมากขึ้นและยังมีแนวโน้มที่จะเติบมากขึ้น เพราะยูทูบก็เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้งานแสนง่าย มาส่องดูเหล่ายูทูบเบอร์ตัวน้อยที่มีรายได้สูงสุดจากปี 2020 ที่ผ่านมา



 

     Vlad and Nikita


     สองพี่น้อง Vlad และ Nikita ที่เพิ่งเปิดช่อง YouTube ได้ประมาณ 2 ปีเท่านั้น แต่เด็กน้อยวัย 7 ขวบและ 5 ขวบ มีผู้ติดตามมากกว่า 61.1 ล้านคน โดยที่คอนเทนต์หลักๆ ของพวกเขาคือการแกะของเล่นเพื่อเล่นพร้อมเล่าเรื่องราวความเป็นมาของของเล่น มีรายงานว่าพวกเขาทำรายได้มากกว่า 64 ล้านดอลลาร์จากความพยายามในการสตรีมวิดีโอจนถึงเดือนมิถุนายนปีที่แล้วคาดว่าพวกเขาน่ามีรายได้ถึง 138 ล้านดอลลาร์ ทำรายได้บน YouTube มากกว่าเด็กคนอื่นๆ
 



     Like Nastya


     Nastya ทำรายได้มากกว่าสองแสนดอลลาร์ต่อหนึ่งคลิปวิดีโอด้วยวัยเพียง 6 ขวบ และตอนนี้เธอยังมีผู้ติดตามมากกว่า 68.5 ล้านคน เธอเปิดช่องมาได้ 3 ปี Nastya มีช่องชาแนลที่แตกต่างถึง 10 ช่องซึ่งแต่ละช่องก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีผู้ติดตามไม่ต่ำกว่าล้านคนในแต่ละช่องรวมแล้วได้ประมาณ 190.6 ล้านคน มีรายได้ 18.5 ล้านดอลลาร์มียอดดู 39 พันล้านครั้ง 
 



     Kids Diana Show


     Kids Diana Show ทำรายได้มากกว่าหนึ่งแสนดอลลาร์ต่อหนึ่งคลิป วิดีโอส่วนมากของหนุน้อยวัย 6 ขวบชาวยูเครนคนนี้ มักเป็นวิดีโอที่เธอเล่นกับเพื่อนและคนในครอบครัว โดยคลิปที่มียอดคนดูมากที่สุดถึง 23 พันล้านครั้งและมีผู้ติดตาม 73.8 ล้านคน Kids Diana Show ทำรายได้จาก 2.8 ล้านดอลลาร์ถึง 44.7 ล้านดอลลาร์ต่อปี
 




     Toys and Little Gaby



     Gabriella และ Alex พี่น้องชาวอังกฤษทำรายได้ถึง 1.3 ล้านดอลลาร์ต่อปีจากวิดีโอบน YouTube ของพวกเขา คอนเทนต์ของทั้งคู่คือการเปิดของเล่นและเล่นเกม วิดีโอของพวกเขาดึงดูดผู้ติดตามมากกว่า 16.9 ล้านคน ช่องนี้ตั้งขึ้นโดยแม่ซาบีนชาวลัตเวียซึ่งตอนนี้เป็นผู้จัดการของพวกเขาไปแล้ว
 




     Ryan Kaji



     Ryan ทำของเล่นแกะกล่องผ่านบน YouTube มาหลายปีแล้วและเพิ่งเริ่มทำการทดลองทางวิทยาศาสตร์ในช่องของเขา นอกจากนี้เขายังปรากฏตัวในช่องทีวีอย่าง Nickelodeon และยังเป็นอินฟลูเอนเซอร์ให้กับของเล่นมากกว่า 100 ชิ้น พวกเสื้อผ้าและสินค้าอื่นๆ ช่อง Ryan’s World ของเขามีผู้ติดตามมากกว่า 28.3 ล้านคน มีรายงานว่า Ryan มีมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมด 24.1 ล้านดอลลาร์ Ryan ได้สร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจและได้รับความรักจากผู้คนนับล้าน การทำคอนเทนต์ของเขาเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ติดตามต่างรู้สึกสนุกไปด้วยจากการรีวิวที่แทบแยกไม่ออกว่าอันไหนโฆษณาอันไหนคือรีวิวจริง มีหลายคนที่คอนติดตามดูเขาและเฝ้าดูเขาเติบโตไปพร้อมกับอนาคตอันสดใสที่รอเขาอยู่
 




     Kyle Giersdorf


     Kyle เป็นอินฟลูเอนเซอร์ในวงการการเล่นเกมที่มีชื่อเสียงก่อนที่จะ 18 ปี เมื่อตอนเขาอายุ 16 เขาได้รับเงินรางวัลมากกว่า 3.5 ล้านดอลลาร์หลังจากชัยชนะในการแข่งขันเกม Fortnite World Cup ของเขา ชัยชนะของเขาทำให้เขาได้กลายเป็นที่รู้จักกันในวงการเกมหรือที่รู้จักกันในชื่อ "Bugha" บน YouTube เขามีผู้ติดตาม 3.71 ล้านคน นอกจากนี้ Twitch ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางทำรายได้ของเขาซึ่งมีคนสมัครสมาชิกถึง 9 แสนคน มีรายได้ขั้นต่ำ 600,000 ดอลลาร์จาก Twitch และ 300,000 ดอลลาร์จาก YouTube
 




     Sophia Grace Brownlee

     Sophia Grace Brownlee ได้รับความสนใจจากคนบนโลกโซเชียล เป็นครั้งแรกเมื่อเธอแสดงการคัฟเวอร์ Nicki Minaj บน Ellen ในปี 2011 ตอนอายุ 8 ขวบ ในตอนนี้เธอใช้ช่อง YouTube เพื่อแสดงความสามารถด้านเสียงของเธอ ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 3.36 ล้านคน เธอได้แสดงร่วมกับ Rosie ลูกพี่ลูกน้องของเธอในภาพยนตร์ของพวกเขาเองและเธอยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับหนังสือของเด็กๆ ด้วย คาดว่าเธอได้ทำเงินได้ 1.9 ล้านดอลลาร์ต่อปี


Cr: https://www.poundtoy.com/blogs/news/top-10-highest-paid-child-youtubers-of-2020-so-far 
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup