Starting a Business

NFT Creator! รวม 5 ศิลปินสาย NFT ระดับโลกที่ปั้นรายได้จากงานศิลปะดิจิทัลจนปัง

 

     ยุคแห่งการปฏิวัติวงการศิลปะกำลังเดินทางมาถึงแล้ว จากที่งานศิลปะเคยเป็นอะไรที่เข้าถึงยากแต่ตอนนี้สามารถเข้าถึงได้บนโลกดิจิทัล แถมยังสร้างรายได้ให้ศิลปินยุคใหม่ได้แบบมหาศาลเลยล่ะ เรากำลังพูดถึงการซื้อขายงานศิลปะหรือผลงานการสร้างสรรค์อะไรบางอย่างในรูปแบบ NFT ซึ่งมีการซื้อขายด้วยคริปโต ใครที่อยากอ่านเรื่อง NFT แบบเต็มๆ ลองอ่านได้ที่ https://www.smethailandclub.com/startups-7403-id.html แต่ว่าในวันนี้ เราจะพาคุณไปรู้จักกับ 5 ศิลปินสาย NFT ระดับโลก ที่เขาปั้นรายได้จากงานศิลปะจนปัง


 


1.Beeple     

     ถ้าจะพูดถึงศิลปิน NFT ระดับโลก ต้องนึกถึงชื่อของ Beeple เป็นอันดับต้นๆ เขาคือผู้ยิ่งใหญ่ในสายคริปโตอาร์ตด้วยการทำลายสถิติการขาย NFT collage ได้สูงถึง 69 ล้านเหรียญสหรัฐ โดย Beeple จริงๆ แล้วชื่อว่า Mike Winkelmann นอกจากที่จะโด่งดังในงานศิลปะดิจิตอลแล้ว เขายังเป็น graphic designer และผู้สร้างอนิเมชั่นอีกด้วย ที่ผ่านมา เขาได้ขายงานไปเกือบ 1 พันชิ้น แถมยังเคยทำงานศิลปะร่วมกับ Nicki Minaj และ Eminem ด้วย แต่กว่าจะโด่งดังขนาดนี้ เขาก็สะสมประสบการณ์และทำอย่างสม่ำเสมอ จนดังได้ถึงทุกวันนี้ 





2.Blake Kathryn

     
หากจะพูดถึงผลงานของ Blake Kathryn จะเป็นงานที่ค่อนข้าง Futuristic มีความล้ำอนาคต ชวนฝันและแสนหวานมากๆ โดยความโดดเด่นของเธอทำให้เธอได้ร่วมงานมาแล้วทั้ง Paris Hilton และแบรนด์สุดหรูอย่าง Fendi, Jimmy Choo รวมถึง Smirnoff ใน Instagram ของเธอมีผู้ติดตามเกือบ 1 แสนคน ด้วยความยูนีคของผลงานที่ยากจะเลียนแบบ ทำให้เธอเป็นอีกหนึ่งศิลปินดิจิตอลที่น่าจับตามอง 





3.FEWoCIOUS

     
นี่คือชาว Gen Z อายุเพียงแค่ 18 ปีที่สามารถสร้างชื่อเสียงได้ระดับโลกจากการขายงานศิลปะ “FEWoCIOUS” หรือว่าวิกเตอร์ เด็กหนุ่มคนนี้ได้ขายผลงานไปแล้วมากกว่า 3 พันชิ้น ซึ่งเฉลี่ยแล้วขายได้ชิ้นละประมาณ 5,812.16 เหรียญสหรัฐ นอกจากนี้บนช่องทางออนไลน์ของเขายังมีผู้ติดตามมากกว่า 50,000 คนเลยทีเดียว 





4.Jose Delbo

     โลกของ NFT ไม่จำกัดอายุ นอกจากวัยรุ่นอายุ 18 ปีจะสร้างชื่อระดับโลกแล้ว ชายวัย 87 ปีก็โดดเด่นในวงการนี้ได้เช่นกัน เขาคือ Jose Delbo ที่พิสูจน์ให้เห็นว่าศิลปะในไร้ขอบเขต ไม่มีขีดจำกัดสำหรับคนที่กล้าลุกขึ้นมาสร้างสรรค์ผลงาน ถ้าคุณเป็นแฟนคลับ DC คุณคงเคยเห็นผลงานของเขาผ่านตามาแล้วในหนังสือการ์ตูน Wonder Woman เวอร์ชันแรก ส่วนในปัจจุบัน เขากำลังลงมือสร้างสรรค์ผลงานขายในรูปแบบ NFT ภายใต้ธีม Wonder Woman ที่สำคัญเขาสร้างรายได้เกือบ 2 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 60 กว่าล้านบาท 





5.Mad Dog Jones

     ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งศิลปินที่กำลังมาแรงกับงานสุดเจ๋งของเขา นี่คือ Michah Dowbak หรือที่รู้จักกันในชื่อ Mad Dog Jones เขาเป็นศิลปินสัญชาติแคนาดาที่สร้างสรรค์ผลงานสไตล์ cyberpunk ที่จะเห็นวิวทิวทัศน์ของเมืองในวันสิ้นโลก ทุกอย่างเป็นซากปรักหักพัง ให้ความรู้สึกอยู่ในโลกเสมือนจริงที่เหนือจินตนาการสุดๆ เขาขายงานศิลปะไปแล้วเกือบ 2 พันชิ้น และงานที่โด่งดังคือซีรีย์ชื่อ Crash + Burn ที่ถูกประมูลไปสูงกว่า 4.3 ล้านเหรียญสหรัฐบน Nifty Gateway

 
ที่มา : https://www.nftically.com/blog/the-top-selling-nft-artists-to-collect-in-2021/ 
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup