Starting a Business

พลิกงานอดิเรกเป็นธุรกิจ! Beau.heartmade เทียนหอมสุดฮิตที่ทำจนเหมือนของจริง

 

Text : flymetothemoon 

     Beau.heartmade แบรนด์เทียนหอมที่ไม่เหมือนใคร ด้วยมีแบบเทียนสวยๆ ให้เลือกจำนวนมาก ซึ่ง โบว์-นิษฐกานต์ ใจอิ่นแก้ว ปั้นแบรนด์นี้เริ่มต้นจากศูนย์ ค่อยๆ เรียนรู้มองหาจุดเด่นให้กับแบรนด์ จากวันแรกๆ ที่แทบไม่มีออร์เดอร์เลย มาวันนี้ Beau.heartmade มียอดขายพุ่งสูงถึง 80,000 บาทต่อเดือน กลายเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้ให้กับเธอแบบเกินความคาดหมายโดยใช้เวลาไม่ถึงปี    

     “จุดเริ่มต้นของแบรนด์ Beau.heartmade มาจากการที่โบว์ลาออกจากงานประจำ แล้วหากิจกรรมทำเพื่อคลายเครียดระหว่างรอสมัครงานใหม่ ก็เห็นร้านค้าต่างประเทศมีเทียนและจานรองที่สวยมากๆ แล้วเกิดความสนใจ เลยตัดสินใจศึกษาการทำเทียนและจานรองเป็นงานอดิเรก แต่ด้วยช่วงที่โบว์ลาออกจากงานนั้นเป็นช่วงโควิดพอดีทำให้การหางานเป็นเรื่องยาก บวกกับโบว์ชอบถ่ายรูปด้วย เลยคิดว่าลองโพสต์เทียนขาย”

     โบว์วางคอนเซปต์ Beau.heartmade ว่าเป็นแบรนด์สินค้าตกแต่งบ้านหรือของขวัญคลาสสิกที่ไม่เหมือนใคร ด้วยรูปแบบเทียนที่มีให้เลือกจำนวนมาก เน้นรูปทรงเสมือนจริงอย่างสายรุ้ง พระจันทร์ ก้อนเมฆ กระเป๋าซึ่งเป็นลายที่เธอชอบและภูมิใจมากที่สุดเพราะแปลกใหม่ สวย น่ารัก และเป็นแบรนด์แรกๆ ที่สร้างสรรค์ลายนี้ขึ้นมา รวมถึงจานรองลายหินที่ไม่เคลือบเรียบเพื่อให้สัมผัสที่เสมือนจริง

     นอกจากความไม่เหมือนใครแล้ว แบรนด์ Beau.heartmade ยังมีอีกหลายสิ่งที่ทำให้ Beau.heartmade เป็นแบรนด์ที่ได้รับความสนใจจนมียอดขายเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งโบว์ยอมรับว่าในช่วงแรกๆ นั้น เธอแทบไม่มีลูกค้าเลย แต่ด้วยความพยายามทดลองมองหาช่องทางโซเชียลมีเดียเพื่อนำเสนอสินค้าจึงทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น   

     “ในช่วงแรกยอดออร์เดอร์มีจำนวนน้อยมาก เลยมองหาช่องทางที่จะทำให้ลูกค้ารู้จัก Beau.heartmade มากขึ้น ซึ่ง TikTok เป็นอีกแพลตฟอร์มที่น่าสนใจ แต่โบว์คิดว่าถ้าเน้น TikTok ตอนนี้ก็คงจะไม่ทันคนอื่น เลยหันมาให้ความสนใจกับ Instagram Reel มากกว่า ซึ่งหลังจากที่โพสต์ Instagram Reel เรื่อยๆ จำนวนลูกค้าที่เห็นเราก็เพิ่มมากขึ้น ยอดออร์เดอร์สินค้าก็เยอะมากขึ้นตามมา” 

     มากไปกว่านั้น สิ่งที่โบว์ให้ความสำคัญในการทำแบรนด์ Beau.heartmade ก็คือการสร้าง Brand Loyalty เพราะนอกจากจะทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำแล้ว ลูกค้าที่เกิดความประทับใจก็จะแนะนำปากต่อปากทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและมีออร์เดอร์เพิ่มมากขึ้น

     “สิ่งสำคัญที่ทำให้แบรนด์ Beau.heartmade เติบโตได้คือ ความใส่ใจที่มีต่อลูกค้า สินค้าทุกชิ้นของ Beau.heartmade โบว์ตั้งใจทำเหมือนทำสินค้าให้กับตัวเอง ใส่ใจในทุกรายละเอียด ตั้งแต่แพ็กเกจจิ้งที่เลือกใช้และตั้งใจออกแบบให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนได้ของขวัญเวลาได้รับสินค้า การแพ็กสินค้าอย่างดีป้องกันการแตกหัก การรับประกันสินค้า การตอบคำถามลูกค้า การสอบถามความพึงพอใจหลังการขาย สิ่งเหล่านี้ทำให้ลูกค้าเกิด Loyalty กับแบรนด์แล้วกลับมาซื้อสินค้ากับเราอีกครั้ง”

     สำหรับในอนาคต โบว์ตั้งใจที่จะทำให้ Beau.heartmade เป็นแบรนด์ที่เข้าไปอยู่ในใจของลูกค้าและนึกถึงทุกครั้งที่อยากได้เทียนที่มีดีไซน์ไม่เหมือนใคร

     “อยากเพิ่มฐานลูกค้าให้คนรู้จักแบรนด์มากขึ้น โบว์อยากให้ทุกคนเวลานึกถึงของขวัญ ให้นึกถึงเทียน และเวลาที่นึกถึงเทียนคือ นึกถึง Beau.heartmade โบว์จะพัฒนารูปแบบเทียนไปเรื่อยๆ เพื่อให้แบรนด์เป็นอันดับ 1 ที่มีรูปแบบเทียนให้เลือกมากที่สุด โดยมีแผนที่จะทำเทียนสำหรับสายมู ทำหน้าร้านเป็น Candle home & Cafe ที่จะมีเทียน เครื่องดื่ม และขนมหวานขาย ทำเว็บไซต์เพื่อให้ลูกค้าต่างชาติเข้าถึงเรา เปิดคอร์สสอนออนไลน์ และเวิร์กช็อปทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ”

     นับว่าเป็นอีกแบรนด์ที่ไม่หยุดพัฒนาและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจริงๆ นอกจากเทียนและจานรองแล้ว ตอนนี้ Beau.heartmade ยังมีสเปรย์ปรับอากาศและก้านไม้หอมอีกด้วย  


     IG : beau.heartmade
     FB : Beau.heartmade เทียนหอมไขถั่วเหลือง/ จานรอง

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup