Starting a Business

SliptoSleep ไอเดียชุดนอนโนบราเจ้าแรกในไทย ที่ตอบโจทย์ผู้หญิงยุคใหม่

 

Text : Yosita T. 


Main Idea

  • เพราะรู้ดีว่าพฤติกรรมของผู้หญิงยุคใหม่ไม่ชอบใส่บรานอน จึงเกิดไอเดียชุดนอนโนบราเจ้าแรกในไทย ที่ใส่อยู่บ้านได้ทั้งวัน ใส่ออกไปรับพัสดุหน้าบ้าน หรือใส่ออกไปซื้อของใกล้ๆ บ้านก็ได้
  • ด้วยความแปลกใหม่ นีทและอิ้ว จึงต้องใช้ความกล้าที่จะเริ่มลงมือทำ คิดพัฒนาลองผิดลองถูกจนได้ชุดนอน  SliptoSleep ที่จะต้องโนบราได้อย่างมั่นใจ ใส่แล้วไม่โป๊  จนสามารถเข้าไปอยู่ในใจของลูกค้าสาวๆ ได้

 

     ถ้าให้คิดถึงชุดนอนเราก็จะคิดว่าต้องเป็นชุดที่ใส่สบาย ผ้านุ่ม หรืออาจจะมีลวดลายน่ารัก แต่จริงๆ แล้วแค่ใส่สบายอย่างเดียวคงไม่พอ ต้องใส่แล้วทำให้สาวๆ โนบราได้แบบสบายใจอีกด้วย นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้สองสาวเพื่อนซี้อย่าง นีท-อมลานันท์ สังสิทธิวงศ์ และ อิ้ว-วรรณิต บุญเจริญทวีสุข ตั้งใจสร้างแบรนด์ SliptoSleep ชุดนอนที่ตอบโจทย์สาวๆ ยุคใหม่ที่ไม่อยากใส่บราหรือชุดชั้นใน แต่ก็สามารถโนบราได้อย่างมั่นใจเพราะชุดนอนของพวกเธอนอกจากจะใส่สบายแล้วยังมีกระเป๋าเสื้อที่หนาพิเศษเพื่อปกปิดได้อย่างมิดชิดด้วย

     “เราสองคนเป็นเพื่อนสนิทกันมานาน พอโตมาก็แยกย้ายกันไปเรียน ไปทำงาน การเริ่มทำแบรนด์ SliptoSleep ก็มาจากการที่นีทมาชวนอิ้วทำธุรกิจนี้ ซึ่งที่นีทอยากทำชุดนอนก็เป็นเพราะว่าวันหนึ่งพี่สาวบอกว่าวันเกิดขอของขวัญเป็นชุดนอนนะ แล้วพอจะหาซื้อชุดนอนก็ไม่รู้จะซื้อของแบรนด์ไหนที่เหมาะกับเป็นของขวัญ ถามใครก็ไม่มีใครตอบได้ว่าซื้อแบรนด์ไหนดี เราเลยรู้สึกว่านี่แหละคือช่องว่างที่เราจะเข้าไปได้ เราต้องทำชุดนอนให้ทุกคนนึกถึงชุดนอนแล้วนึกถึงแบรนด์เรา” นีทเล่าถึงแนวคิดที่อยากทำแบรนด์ชุดนอน

     “โดยส่วนตัวอิ้วเองที่อยากทำแบรนด์ชุดนอนเพราะว่า ตัวเราเองเป็นคนชอบใส่ชุดนอนที่เป็นเซตอยู่แล้ว แต่เราก็ยังไม่ค่อยเห็นแบรนด์ไทยที่ทำชุดนอนเป็นเซตด้วยราคาที่ไม่ถึงพัน หรือชุดนอนที่ราคาถูกจริงๆ ก็มีแต่เราอยากได้ที่คุณภาพดีด้วย ราคาเข้าถึงได้ด้วย แล้วพอดีที่บ้านอิ้วมีโรงงานอยู่แล้ว เราก็เลยคิดว่าอยากใช้ประโยชน์จากตรงนี้ พอได้ลงมือทำแล้วผลตอบรับดี เราทั้งคู่ก็ลาออกจากงานประจำมาทำแบรนด์อย่างเต็มตัว” อิ้วเล่าถึงแนวคิดในส่วนของตัวเอง  

     ชุดนอนสำหรับบางคนอาจจะเป็นแค่ชุดอะไรก็ได้เพราะเป็นเพียงแค่ชุดเอาไว้ใส่นอน แต่สำหรับนีทและอิ้ว พวกเธอมองต่างออกไปมากกว่านั้น เพราะพฤติกรรมของผู้หญิงยุคใหม่ที่ไม่ชอบใส่บรานอน หรือแม้กระทั่งอยู่บ้านทั้งวันก็ไม่อยากใส่เพราะการใส่บราทำให้อึดอัด นีทและอิ้วจึงเล็งเห็นว่าชุดนอนอาจเป็นชุดที่ใส่อยู่บ้านทั้งวัน ใส่ออกไปรับพัสดุหน้าบ้าน หรือใส่ออกไปซื้อของใกล้ๆ บ้านก็ได้ ดังนั้น ชุดนอนแบรนด์ SliptoSleep จะต้องแตกต่างจากชุดนอนทั่วไป โดยชุดนอนสำหรับผู้หญิงนั้นจะต้องโนบราได้อย่างมั่นใจ ใส่แล้วไม่โป๊


“ชุดนอนของเราถ้ามองด้วยตาเปล่าแล้วก็จะรู้สึกว่าเป็นชุดนอนทั่วไป
แต่คนที่ได้ใช้จริงๆ ก็จะรู้สึกได้ว่า ปกปิดและช่วยเซฟได้ดีมากจริงๆ
เพราะคอนเซปต์เราคือ อยากให้ชุดนอนมันช่วยเซฟได้ดีและคนใส่ก็ยังรู้สึกใส่แล้วสบายตัว”


 “เรามีความเห็นตรงกันว่าอยากได้ชุดนอนที่ไม่ต้องใส่บราหรือชุดชั้นใน เพราะพวกเราสังเกตจากพฤติกรรมของตัวเอง อย่างอิ้วเองที่เวลาอยู่บ้านก็จะชอบใส่ชุดนอนออกมานั่งเล่นดูทีวีหรือทำกิจกรรมต่างๆ กับครอบครัว แล้วยิ่งถ้าต้องออกไปรับพัสดุหน้าบ้านอีก เราก็ต้องเสียเวลาไปใส่บรา เลยคิดว่าถ้ามีชุดนอนที่เซฟเราได้โดยที่ไม่ต้องใส่บราก็คงดี ผู้หญิงคนอื่นก็คงประสบปัญหาเดียวกับเรา เลยคิดว่าไอเดียชุดนอนโนบราของพวกเรามันเป็นไอเดียที่ดี”

     นีทเล่าต่อว่า ถึงแม้ว่าทั้งคู่จะไม่ได้เรียนจบด้านการออกแบบหรืออะไรที่เกี่ยวกับการดีไซน์มาเลยก็ตาม แต่พวกเธอก็มุ่งมั่นตั้งใจเรียนรู้และดีไซน์ออกมาให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคมากที่สุด และที่สำคัญจุดเด่นของแบรนด์ SliptoSleep นั้นถ้ามองด้วยตาเปล่าก็จะเหมือนชุดนอนทั่วไป แต่เมื่อได้สัมผัสแล้วจะรู้ว่าคือมีการทำกระเป๋าเสื้อทั้ง 2 ข้างให้หนามากพอที่จะสามารถปกปิดได้

     “ปกติชุดนอนทั่วไปจะมีกระเป๋าเสื้อเพียง 1 ข้าง ในเมื่อเราต้องการทำชุดนอนแบบโนบราเราก็ต้องเพิ่มกระเป๋าเสื้อเป็น 2 ข้างเพื่อให้ปกปิดทั้ง 2 ข้าง แต่จะทำยังไงให้มันเซฟเราได้จริงๆ เราก็ทดลองทำกระเป๋าอยู่นานมาก เพิ่มผ้าให้หนาขึ้นจนกว่าจะรู้สึกว่าใส่แล้วมั่นใจ จนตอนนี้ก็เป็นกระเป๋าที่มีผ้าหนา 3 ชั้น ใส่แล้วโนบราได้อย่างมั่นใจแน่นอน อีกอย่างที่รู้สึกชอบมากเลยคือ ชุดนอนของเราถ้ามองด้วยตาเปล่าแล้วก็จะรู้สึกว่าเป็นชุดนอนทั่วไป แต่คนที่ได้ใช้จริงๆ ก็จะรู้สึกได้ว่า ปกปิดและช่วยเซฟได้ดีมากจริงๆ เพราะคอนเซปต์เราคือ อยากให้ชุดนอนมันช่วยเซฟได้ดีและคนใส่ก็ยังรู้สึกใส่แล้วสบายตัวอยู่ด้วยนั่นเอง”

     สิ่งสำคัญที่ทำให้แบรนด์ SliptoSleep สามารถเข้าไปอยู่ในใจของลูกค้าสาวๆ ได้คือ การเข้าถึงความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภค และความกล้าที่จะเริ่มลงมือทำในสิ่งที่คิดไว้นั่นเอง

     IG : SliptoSleep
     Line : @sliptosleep
     Tiktok : sliptosleep


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup