Tech Startup

นักลงทุนไทย-เทศ แห่ซื้อ SIX Token ขาย Soft Cap หมดไม่ถึงสัปดาห์!





 
     วัชระ เอมวัฒน์ ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอร่วมบริหาร SIX Network (ซิกซ์ เน็ตเวิร์ก) เปิดเผยว่าตั้งแต่ SIX Network ได้เริ่มเปิดระดมทุนครั้งแรกผ่าน ICO (Initial Coin Offering) ไปเมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่ามีนักลงทุนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ทำให้ SIX Token (ซิกซ์ โทเค่น) สามารถจำหน่าย Soft Cap (ซอฟต์ แคป) มูลค่า 15.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราคา 0.10 เหรียญสหรัฐ ต่อ 1 SIX Token) ได้หมดภายในเวลาไม่ถึงสัปดาห์ โดยกลุ่มนักลงทุนส่วนใหญ่ที่สนใจซื้อเป็นกลุ่มนักลงทุนรายย่อยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับงานดิจิทัลครีเอทีฟ ทั้งนี้ได้รวมยอดจำหน่ายให้กับ private sale แล้ว
 
     วัชระ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันทาง SIX Network กำลังเจรจากับตลาดรอง (Exchange) อยู่หลายแห่งทั้งในและต่างประเทศ โดยคาดว่าภายหลังจากที่ครบกำหนดระยะเวลา หรือเมื่อปิดการขายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว SIX Token น่าจะสามารถเข้าซื้อขายในตลาดรองได้ไม่น้อยกว่า 2-3 แห่ง ทั้งในประเทศไทย และตลาดรองขนาดใหญ่ในต่างประเทศด้วย

     “เราขาย Soft Cap หมดเป็นที่เรียบร้อยตามแผนที่วางไว้ โดยเราจะนำเงินที่ระดมทุนได้ไปใช้ในการพัฒนาระบบกลางการวิจัย และพัฒนาระบบเครือข่าย รวมทั้งสร้างระบบรองรับให้กับ SIX Network ของเรา รวมถึงใช้เพื่อสร้างการรับรู้ และทำให้ผู้คนทั่วโลกสามารถเข้าถึง SIX Network ได้โดยเร็ว เพื่อให้ SIX Token เป็นที่รู้จัก และเป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมดิจิทัลครีเอทีฟทั่วโลก” นายวัชระกล่าว

     นอกจากนี้ SIX Network ยังได้ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรกับ DAYLI Financial Group (DFG) ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีทางการเงิน (FINTECH) ชั้นนำของเอเชีย จากประเทศเกาหลี ซึ่ง DFG มีประสบการณ์เกี่ยวกับการจัดการด้านฟินเทคมาอย่างมากมาย รวมถึงเป็นเจ้าของกระดาน Exchange “CoinOne” ในประเทศเกาหลี อีกทั้งเป็นผู้บริหารจัดการ คริปโตเคอเรนซี่ ชื่อดังอย่าง ICON โดย DFG จะเข้ามาเป็นบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินให้กับ SIX Network ซึ่งจะทำให้เรามีความแข็งแกร่งและมั่นคงมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

  
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี