Tech Startup

TimeMint HR ยุคดิจิทัล ช่วยบริหารงานบุคคล


 
 



     ไม่ว่าองค์กรใหญ่หรือเล็กเชื่อว่าการจัดการเวลาเข้า-ออกของพนักงานเป็นปัญหาหนึ่งที่ชวนให้ต้องปวดหัวไม่ใช่น้อย เพราะแม้จะมีเครื่องตอกบัตร สแกนนิ้ว ก็ยังพบปัญหาต่างๆ ตามมาอีกมากมาย หรือบางองค์กรที่มีการทำงานนอกสถานที่ มีหลายสาขา ก็ทำให้การจัดการเวลาเข้า-ออกของพนักงานยากลำบากยิ่งขึ้น  

     แพรวพราย ก้องเกียรติไกร Co-Founder และ CMO ของ TimeMint รู้ซึ้งถึงปัญหานี้ดี จึงพัฒนา TimeMint แอพพลิเคชันจัดการลงเวลาเข้า-ออกของพนักงานขึ้นมา

     “เราเป็นบริษัทพัฒนาแอพฯ ชื่อ Intelspired แล้วเจอปัญหาเรื่องการจัดการเวลาเข้า-ออกของพนักงาน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ที่บางทีเขาต้องการการยืดหยุ่นในการทำงาน ขณะที่เราก็พบอีกว่า บางองค์กรเจอปัญหาลืมเอาบัตรพนักงานมา ลืมตอกบัตร ตอกบัตรแทนกัน รวมถึงเวลาใกล้เส้นตายทุกคนจะมายืนออกันเพื่อรอตอกบัตรเข้าหรือออก กลายเป็นเสียภาพลักษณ์องค์กรไปอีก เลยคิดว่าน่าจะมีเครื่องมืออะไรเข้ามาช่วยเรื่องนี้ จึงพัฒนา TimeMint ระบบบันทึกเวลาการจัดการเวลาเข้า-ออกของพนักงานบนมือถือ”

     ความสามารถ TimeMint ทำอะไรได้บ้าง ในเรื่องนี้ แพรวพรายอธิบายว่า จะมี QR Code เสมือนเป็นการรูดบัตรการตอกบัตร เพื่อบันทึกเวลาเข้า-ออกของพนักงาน และหากว่าพนักงานไปปฏิบัติงานนอกสถานที่ก็สามารถตรวจสอบว่าพนักงานไปปฏิบัติงานที่สาขาหรือว่าที่ใดบ้าง โดยสามารถยืนยันพิกัดของพนักงานได้ เป็นการบันทึกเวลานอกสถานที่ได้

     ในแง่ของฝ่ายบุคคลสามารถออกรายงานดูเวลาเข้า-ออกงานของพนักงานได้แบบเรียลไทม์โดยเฉพาะพนักงานที่ทำงานสาขาต่างๆ รวมถึงความสะดวกสบายของพนักงานที่สามารถลงบันทึกการลาล่วงหน้าผ่านแอพฯ นี้ เพื่อให้หัวหน้างานได้รับทราบด้วย อีกทั้งยังมีบันทึกการลาทั้งหมด ทำให้สามารถดูสิทธิ์การลาที่เหลือได้ด้วย

     “หลักการทำงานคือ ช่วย HR เรื่องการบันทึกเวลาเข้า-ออกของพนักงาน การทำงานนอกสถานที่ การทำงานนอกเวลางาน บางบริษัทมีพนักงานที่ต้องทำงานข้างนอกเยอะ หรือมีสาขา หรือยุคนี้คนรุ่นใหม่ต้องการความยืดหยุ่นในการทำงาน สามารถทำงานโดยไม่ต้องเข้าออฟฟิศได้ ปัญหาจะมาตกที่นักทรัพยากรมนุษย์จะทราบได้อย่างไรว่า พนักงานเข้า-ออกทำงานกี่ชั่วโมง หรือได้เข้าทำงานนอกสถานที่จริงหรือไม่ TimeMint มีฟังก์ชันการทำงานที่บันทึกการเข้า-ออกผ่าน GPS ได้ ซึ่งข้อมูลทั้งหมดสามารถดูได้แบบเรียลไทม์บนมือถือ” แพรวพรายกล่าวในตอนท้าย
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี