“myCRM” โปรแกรมบริหารลูกค้าสัมพันธ์ออนไลน์เพื่อ SME


  

    ปัจจุบัน SME ไทยนำโปรแกรมสำเร็จรูปมาช่วยจัดเก็บข้อมูลลูกค้า  วิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า ปิดการขาย ดูรายงานต่างๆ แล้วนำผลลัพธ์ที่ได้มากำหนดกลยุทธ์ธุรกิจ  เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้ามากขึ้น  

    ที่ผ่านมาหลายธุรกิจพยายามสรรหาโปรแกรมบริหารลูกค้าสัมพันธ์มาปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจ   โดยโปรแกรมส่วนใหญ่เป็นโปรแกรมสำเร็จรูปจากต่างประเทศที่มีขนาดใหญ่และราคาแพง  แต่ฟังก์ชั่นการใช้งานไม่รองรับกับลักษณะการดำเนินธุรกิจของ SME จนต้องมีการลงทุนเพื่อปรับปรุงและพัฒนาโปรแกรมเพิ่มเติมทำให้เสียค่าใช้จ่ายและมีต้นทุนสูงขึ้น

    อีกทั้งโปรแกรมลูกค้าสัมพันธ์ที่นำมาใช้ ส่วนใหญ่ยังเป็นโปรแกรมแบบติดตั้ง (Windows Base Application) และยังไม่สามารถตอบโจทย์การใช้งานที่ต้องเน้นความรวดเร็วในการบันทึกข้อมูลแบบออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา  

    นอกจากนี้ ในหลายธุรกิจยังคงใช้  Microsoft Word และ Microsoft Excel ในการบันทึกเอกสารซื้อ-ขาย เช่น ใบสั่งซื้อ ใบเสนอราคา ใบกำกับภาษี เป็นหลัก  เพราะคิดว่าเป็นวิธีที่ง่ายและไม่ต้องลงทุนสูง แต่ปัญหาที่ตามมา คือ การจัดทำข้อมูลมีความยุ่งยาก ไม่เป็นระบบ โดยเฉพาะกรณีที่เอกสารมีจำนวนมาก  ธุรกิจต้องเสียเวลาในการจัดการข้อมูลเอกสารอย่างมากมาย

    จากปัญหาดังกล่าว Prosoft CRM จึงได้มีการวิจัยและพัฒนา “myCRM”  โปรแกรมบริหารลูกค้าสัมพันธ์ออนไลน์ที่พัฒนาโดยคนไทยขึ้น เพื่อมุ่งหวังให้ตอบโจทย์ของ SME   สามารถรองรับกับลักษณะธุรกิจของคนไทย
 







    สำหรับ myCRM  นั้น เป็นโปรแกรมบริหารลูกค้าสัมพันธ์ออนไลน์ ที่ช่วยบริหารงานซื้อ-ขาย ตั้งแต่ ระบบบันทึกข้อมูลลูกค้า วิเคราะห์และคัดกรองข้อมูลลูกค้า  เปิดโอกาสทางการขาย ออกใบเสนอราคา ออกใบกำกับภาษี  ออกเอกสารใบสั่งซื้อ  ใบกำกับภาษีซื้อ  บันทึการชำระเงิน  อนุมัติเอกสารผ่านมือถือ  และออกรายงานต่างๆมากกว่า 50 รายงานผ่านโปรแกรมออนไลน์  จึงช่วยลดเวลาการทำงาน สร้างมาตรฐานการทำงานเดียวกัน บริหารจัดการทั้งข้อมูลซื้อ-ขาย ข้อมูลสินค้า และข้อมูลลูกค้า ได้ทุกที่ทุกเวลาในโปรแกรมเดียว



 

    ทั้งนี้ จุดเด่นหลักของ  myCRM อยู่ที่ 3 โปรแกรมหลัก คือ  iSales ,  iPurchares  และ iManager  โดยมีมากกว่า 20 แอปพลิเคชั่น ครอบคลุมระบบงานซื้อ – ขาย  อย่างครบถ้วนทุกกระบวนการ โดย iSales  เป็นระบบบริหารงานขายออนไลน์  มีระบบบันทึกข้อมูลลูกค้า  คัดกรองลูกค้า  เปิดโอกาสทางการขาย  ออกใบเสนอราคา ออกใบสั่งขาย และออกใบกำกับภาษีขาย

    ส่วน iPurchase  คือระบบบริหารงานจัดซื้อออนไลน์  มีระบบบันทึกข้อมูลผู้ขาย  ออกใบขอซื้อ ออกใบภาษีซื้อ และออกใบเสร็จซื้อ

    และ iManager   ซึ่งเป็นระบบสำหรับผู้บริหาร ที่มีระบบดูรายงาน อนุมัติเอกสาร และติดตามความเคลื่อนไหวของทีมงานได้ตลอดเวลาผ่านมือถือ

     ไม่เพียงเท่า myCRM ยังสามารถใช้งานได้ ทุกที่ ทุกเวลา ที่มีอินเตอร์เน็ต ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมให้ยุ่งยาก เพราะเป็นโปรแกรมออนไลน์ 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังสามารถแบ่งปันข้อมูลต่างๆระหว่างทีมงานได้ทันที   โดยรายงานเหล่านี้ถูกนำเสนอแบบ Real-Time ผ่านระบบ Chatter

    นอกจากนี้ ยังมีจุดเด่นในเรื่องของเอกสารประกอบงานซื้อ – ขาย ที่ครบถ้วน  สามารถเลือกแบบฟอร์มเอกสารได้ตามความเหมาะสมของธุรกิจ  พร้อมทั้งพิมพ์และส่ง Email ได้ทันที

    สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าไปลงทะเบียนใช้งานได้ฟรี 60 วันได้ที่  www.getmycrm.com 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี (SME)

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน