5 อาวุธลับที่ SME ต้องมีในสมรภูมิยุคดิจิทัล

Text : กองบรรณาธิการ
 

     ในยุคดิจิทัลแบบนี้ เหล่า SME และคนที่ทำธุรกิจจะต้องเตรียมตัวเตรียมใจรับมือกับการแข่งขันที่สูงจนแทบจะกลายเป็นสมรภูมิทางการค้าก็ว่าได้ หากธุรกิจต่างๆ ไม่มีการวางกลยุทธ์การรบที่ดีพอ อาจจะทำให้ธุรกิจของคุณไม่แข็งแกร่งพอในสมรภูมิที่ดุเดือดนี้ จะดีกว่าไหม หากว่ามีเครื่องมือที่เปรียบได้กับอาวุธให้เหล่า SME มีไว้อุ่นใจ เพื่อเป็นตัวช่วยทุ่นแรงในการทำธุรกิจหรือคอยจัดการเรื่องที่ยุ่งยาก หรือเรื่องที่คุณไม่ถนัดให้กลายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น เราจึงหยิบเอาอาวุธที่ SME ต้องมีในการทำธุรกิจมาแนะนำกัน ไปดูกันเลย



 
Bearboost

    ยุคนี้ไม่ว่าอะไรๆ ก็ออนไลน์กันหมด การจะเข้าถึงใจผู้บริโภคก็เช่นกัน ต้องเข้าถึงทุกช่องทาง ทั้ง Facebook และ  Instagram สำหรับ Bearboost เป็นอีกหนึ่งอาวุธสำหรับเหล่า SME และร้านค้าออนไลน์ในการช่วยกระตุ้นผู้บริโภคและลูกค้าสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์ ช่วยในเรื่องของการฟอลโล่กลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุดตรงใจ เรียกได้ว่าใช้งานง่าย ประหยัดเวลาไปได้เยอะ

     www.bearboost.co
 

FlowAccount

     มาถึงตัวช่วยต่อมาของผู้ประกอบการ SME ที่ต้องมีเลย นั่นก็คือ FlowAccount ในยุคที่อะไรๆ ก็ Go Online แม้แต่ระบบการเงินก็สามารถทำได้ง๊ายง่าย เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการจัดการระบบบัญชีแบบออนไลน์ ช่วยเก็บเอกสาร ออกเอกสาร ทำให้การทำงานไหลลื่นได้อย่างเป็นระบบ จัดการงานเอกสารและงานบัญชีได้ทุกที่ทุกเวลาแบบออนไลน์ ใช้ง่ายแถมยังสะดวกสุดๆ

     https://flowaccount.com
 

ZipEvent

    ในการทำธุรกิจ การศึกษาหาข้อมูลคงเป็นเรื่องที่ต้องทำกันตลอดเวลาเหมือนเวลาทำการรบ รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง ดังนั้น ZipEvent จะมาเป็นตัวช่วยคุณในการเพิ่มพูนความรู้ด้วยการรวบรวมงาน Event งาน Expo ที่น่าสนใจ คุณจะได้ไม่พลาดงานดีๆ ที่เกิดขึ้น แถมยังมีโปรโมชั่นดีๆ สำหรับงานสัมมนาต่างๆ สามารถเข้าไปดูได้เลยว่าตอนนี้มีงานอะไรที่ต้องไม่พลาดสำหรับเหล่า SME บ้าง

    www.zipeventapp.com
 

SKOOTAR

    หากว่าธุรกิจของคุณจะต้องมีการส่งของ ส่งเอกสาร ลองให้ SKOOTAR เป็นอาวุธสำคัญของธุรกิจคุณสิ โดย SKOOTAR เป็นเทคโนโลยีเรียกแมสเซ็นเจอร์แบบด่วนจี๋ ให้มารับเอกสาร พัสดุสำคัญ โดยมีเครือข่ายมอเตอร์ไซต์กว่า 1000 คนทั่วกรุงเทพมหานคร คุณสามารถสั่งงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวดเร็วในการทำงาน ไว้ใจได้ ไม่ต้องกลัวว่าเอกสารสำคัญจะหายไปไหน มีระบบติดตามตลอดเวลาแถมยังลดต้นทุนให้แก่ธุรกิจได้อีกด้วย

    www.skootar.com
 

ShopSpot

    มาถึงอีกหนึ่งช้อปปิ้งมอลล์ที่ใหญ่ที่สุดบนโลกออนไลน์กับ ShopSpot ที่รวบรวมเหล่าสินค้าแฟชั่น เอาใจสาวๆ หากว่าคุณกำลังทำธุรกิจด้านแฟชั่น ความสวยความงาม สินค้าไลฟ์สไตล์จะต้องไม่พลาดกับตลาดดีๆ แห่งนี้ ที่สามารถให้แบรนด์ของคุณนำสินค้าไปลงขาย โดย ShopSpot จะช่วยในเรื่องของการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย โปรโมท ใช้ Influencer ในการประชาสัมพันธ์ มีการสร้างคอนเทนกระตุ้นการขายอยู่ตลอดเวลา รับรองว่าสินค้าของคุณจะต้องได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างแน่นอน

    https://shopspotapp.com
 
 
     แม้ว่าการแข่งขันในยุคนี้จะสูงแค่ไหน แต่ถ้าคุณมีตัวช่วยหรืออาวุธดีๆ ก็จะทำให้การทำธุรกิจในยุคนี้ไม่ใช่เรื่องยากเกินความสามารถของคุณอย่างแน่นอน 



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน