​ธรรมดาโลกไม่จำ! เอ็ม เอส พี อินเตอร์ฟู้ดส์ พลิกธุรกิจ “ขายหมู” ยุค 4.0





 

     การให้ความสำคัญกับเทคโนโลยี และพร้อมที่จะปรับเปลี่ยนตนเองอยู่ตลอดเวลา เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค นี่คือ หัวใจในการสร้างความสำเร็จของธุรกิจ SME ยุคใหม่ ไม่ว่าจะธุรกิจใดก็ตาม หากสามารถหยิบเอาเทคโนโลยี นวัตกรรมต่างๆ มาประยุกต์ใช้ ซึ่งไม่ใช่แค่การพัฒนาที่ตัวสินค้าหรือบริการ แต่รวมไปถึงการบริหารจัดการภายในองค์กร ธุรกิจที่คิดว่าจะธรรมดาๆ อาจไม่ธรรมดาก็ได้



Cr : เอ็ม เอส พี อินเตอร์ฟู้ดส์


     เช่นเดียวกับ บริษัท เอ็ม เอส พี อินเตอร์ฟู้ดส์ จำกัด ดำเนินธุรกิจโรงเชือดสุกร และจำหน่ายเนื้อสุกรชำแหละ ผ่านช็อปจำหน่ายในห้องปรับอากาศ ภายในเขตจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา ลำพูน ลำปาง แพร่ น่าน สุโขทัย พิษณุโลก อุตรดิตถ์ ขอนแก่น มหาสารคาม ภายใต้แบรนด์ หมูอินเตอร์ พีพีหมูสด เอ็มพีหมูสด หมูมวลชน โดยเกิดขึ้นมาจากการปลุกปั้นของ ณรงค์ ธรรมจารี เป็นแบรนด์เนื้อหมูระดับภูมิภาคที่มีจุดเด่นด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาบริหารจัดการองค์กร จนสามารถพัฒนาศักยภาพของตนเอง กลายเป็นร้านขายเนื้อหมูที่มีความทันสมัย ได้มาตรฐาน และได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคทั่วพื้นที่จังหวัดในภาคเหนือและอีสานบางแห่ง



Cr : เอ็ม เอส พี อินเตอร์ฟู้ดส์
           

     เพื่อยกระดับธุรกิจให้มีความทันสมัยและศักยภาพในการแข่งขันเพิ่มมากขึ้น บริษัท เอ็ม เอส พี อินเตอร์ฟู้ดส์ จำกัด จึงได้มีการนำนวัตกรรมด้านระบบไอทีเข้ามาใช้บริหารจัดการองค์กร เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันและได้เปรียบคู่แข่ง รวมถึงช่วยลดต้นทุนให้กับบริษัท โดยมีการจัดตั้งอาคารสำนักงานไอทีเซ็นเตอร์ขึ้น เพื่อใช้จัดเก็บข้อมูลของบริษัทในเครือและร้านค้าสาขา จากนั้นจึงนำมาวิเคราะห์ข้อมูลสถิติ วางแผนบริหารจัดการ กำหนดนโยบาย และแก้ไขปัญหาต่างๆ รวมถึงเพื่ออำนวยความสะดวกในการติดต่อสื่อสาร เชื่อมโยงข้อมูลเข้ากับสาขาในแต่ละจังหวัด เพื่อให้เกิดความรวดเร็ว แม่นยำ ประหยัดเวลา และลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง โดยผ่านอุปกรณ์เครื่องมือที่ล้ำสมัย





     โดยมีการจัดแบ่งพื้นที่ออกเป็นส่วนต่างๆ เช่น ห้อง Conferencen & Remote Support Room สำหรับการประชุมและฝึกอบรมออนไลน์ ห้อง Server Room สำหรับจัดเก็บและสำรองข้อมูล ห้อง Security Department ระบบรักษาความปลอดภัยและควบคุมระบบไอที ห้อง Design Deparment ใช้ออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ เช่น โบชัวร์ ป้ายราคา ห้อง Studio Room สำหรับถ่ายทำสื่อโฆษณาที่ใช้ในงานออกแบบ บันทึกเสียง ตัด-ต่อต่างๆ ห้อง Service Department พื้นที่ซ่อมแซมเครื่องจักรในการผลิต ซึ่งนอกจากจะนำเทคโนโลยีมาใช้พัฒนาองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นแล้ว บริษัทยังไม่ละทิ้งเอกลักษณ์ความสนิทสนมเป็นกันเองใกล้ชิดกับชุมชน จึงเป็นร้านขายเนื้อหมูที่นิยมและสามารถครองใจลูกค้าในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ที่มีสาขา และสามารถแข่งขันกับผู้ค้ารายใหญ่ได้



Cr : เอ็ม เอส พี อินเตอร์ฟู้ดส์

  
     เรียกได้ว่าจากการให้ความสำคัญกับเทคโนโลยี รวมถึงการจัดเก็บข้อมูลและนำมาคิดวิเคราะห์ได้อย่างเป็นระบบ เพื่อวางแผนการทำงาน และตั้งเป้าหมายในอนาคต สิ่งเหล่านี้คือ กุญแจหัวใจของความสำเร็จที่ทำให้ธุรกิจเติบโตและขยายสาขาไปยังจังหวัดต่างๆ ได้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และยังเป็นสิ่งที่ทำให้บริษัท เอ็ม เอส พี อินเตอร์ฟู้ดส์ จำกัด คว้ารางวัลโดดเด่นด้านการบริหารจัดการองค์กร จากการประกวด SME Thailand Inno Awards 2018 ไปครองด้วย
 




     นอกจากนี้ ในอนาคตอันใกล้ บริษัทได้วางแผนปรับเปลี่ยนจากรูปแบบร้านจำหน่ายเนื้อสุกรชำแหละเพียงอย่างเดียว มาเป็นจำหน่ายวัตถุดิบในครัวและอาหารพร้อมรับประทานเข้ามาเพิ่มเติมด้วย เพื่อให้เกิดความครบครัน สร้างความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภคแบบมาที่เดียวครบ จบ เปลี่ยนจากสโลแกนเดิม “หมูอินเตอร์ สะอาด มาตรฐาน ห่วงใยผู้บริโภค” มาเป็น “หมูอินเตอร์ เพื่อนครัวคุณ”
 


Cr : เอ็ม เอส พี อินเตอร์ฟู้ดส์



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน