​แชร์ประสบการณ์ตรง! ปักหมุดร้านค้า เพิ่มโอกาสทำกำไรให้ธุรกิจ







     ด้วยจำนวนร้านค้านับหมื่นที่ตั้งอยู่ในแลนด์มาร์คของกรุงเทพฯ อย่าง “จตุจักร” ทำให้หลายครั้งคนเดินไปไม่ถึงร้าน ส่วนร้านค้านั้นก็เข้าไม่ถึงคน ทำให้เจ้าของธุรกิจหลายรายต้องสูญเสียโอกาสในการทำเงินไป แต่ด้วยบริการดี ๆ แถมไม่มีค่าใช้จ่ายอย่าง Google My Business ที่จะเข้ามาช่วยให้ลูกค้าหาร้านเจอได้ง่ายมากขึ้น และยังเป็นหมัดเด็ดช่วยเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าได้ด้วย ซึ่งจากข้อดีเหล่านี้ทำให้ร้านกาแฟที่มีสไตล์เป็นของตัวเองอย่าง By Heart Coffee ไม่รอช้าที่จะใช้บริการปักหมุดเพื่อเสริมแกร่งให้กับธุรกิจของตัวเอง  





     จากการเปิดเผยของ จิรายุทธ ปิตานนท์ เจ้าของร้าน By Heart Coffee หนึ่งในผู้ประกอบการของตลาดนัดจตุจักรที่ได้เข้าร่วมปักหมุดร้านบน Google My Business แชร์ประสบการณ์ให้ฟังว่า เนื่องจากจำนวนร้านค้าในตลาดนัดแห่งนี้มีมากมายและมีพื้นที่กว้าง ทำให้ลูกค้าหลายต่อหลายคนที่มาหลงทางหรือหาร้านที่ต้องการจะไปไม่เจอ แต่ด้วยบริการตัวนี้ลูกค้าสามารถทำการค้นหาร้านได้ง่ายขึ้น เพราะมีทั้งชื่อร้าน รูปร้านค้า รูปภาพและโพสต์ต่างๆ รวมไปถึงแผนที่ที่ทางร้านได้ปักหมุดเอาไว้ โดยเฉพาะกับการเข้าไปปักหมุดผ่าน SCB นับเป็นการช่วยย่นระยะเวลาในการดำเนินการปักหมุด ให้สามารถทำได้ง่าย สะดวก และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น


     “การปักหมุดบน Google My Business นั้นมีจุดแข็งอยู่ที่จะทำให้ทุกคนเข้าใจและรู้จักธุรกิจของเราได้มากขึ้น เจอตัวตนของเราได้บนโลกออนไลน์ และการที่ไปลิงก์กับ Google Maps ก็จะช่วยให้ลูกค้าเข้ามาหาร้านเราได้ง่ายขึ้น ที่สำคัญการปักหมุดผ่าน SCB จะช่วยให้ร้านค้าสามารถทำการยืนยันตัวตนได้เร็วกว่าการที่เราไปปักหมุดเอง เพราะจะมีทางเจ้าหน้าที่ช่วยอำนวยความสะดวก และทำให้เราเห็นตัวของร้านได้ชัดเจนมากกว่า บางครั้งที่เราทำการปักหมุดเองอาจจะถูกบ้างไม่ถูกบ้าง ซึ่งการเข้าไปที่ SCB สาขาธนาคาร หรือ SCB Business Center เพื่อเข้าร่วมใช้บริการ Google My Business ทำให้เรามั่นใจได้ว่าตัวของเรานั้นมีความถูกต้องจริงๆ หรือหากมีสิ่งที่ต้องการแก้ไขก็สามารถให้ทางเจ้าหน้าที่จัดการให้ได้เช่นกัน”





     สำหรับการเข้าไปปักหมุดที่ SCB นั้น จิรายุทธ บอกว่าไม่ได้มีความยุ่งยากอะไร เพียงแค่ทำการกรอกข้อมูลต่าง ๆ แสดงรูปทางร้าน ป้ายหน้าร้าน ภาพการดำเนินกิจการต่าง ๆ เพื่อแสดงให้เห็นว่าธุรกิจ หรือร้านค้านั้นมีตัวตนที่ชัดเจน โดยเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบโลเกชันที่ทางร้านทำการปักหมุดอีกครั้ง เพื่อเช็กความถูกต้องว่าร้านตั้งอยู่ในสถานที่ที่ได้ระบุไว้จริงหรือไม่ เพียงเท่านี้ก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งของบริการดี ๆ แบบนี้ได้เลย

     
     อย่างไรก็ดี การที่ร้านตั้งอยู่ในจตุจักร ซึ่งถือว่าเป็นย่านการค้าที่มีการแบ่งโซนออกแบบยิบย่อย การปักหมุดบน Google My Business จะช่วยเป็นไกด์ไลน์ให้ลูกค้าสามารถรู้ได้ว่าร้านค้านั้นๆ อยู่ในโซนใด ที่ผ่านมาคนเดินจตุจักรส่วนใหญ่มักจะหลงทาง เนื่องจากมีร้านค้ามากมายเรียงรายกันอยู่ ถ้าใครดูของไว้ที่ร้านหนึ่ง แล้วเดินไปต่อราคาอีกร้าน แล้วอยากจะกลับมาซื้อที่ร้านเดิม มักจะหาร้านเดิมไม่เจอ ซึ่งบริการตัวนี้สามารถเข้ามาช่วยให้เส้นทางกับลูกค้าได้





     “การปักหมุดกับทาง Google My Business ถือว่ามีส่วนที่ทำให้ลูกค้าเข้ามาที่ร้านมากขึ้น เพราะลูกค้าหาร้านเราเจอได้ง่ายขึ้น บางทีเขาอาจจะเข้ามาในจตุจักรแล้วแต่ยังหาร้านไม่เจอ ก็มีการติดต่อมาที่ร้าน แล้วเราก็บอกให้เขาลองเข้าไปที่ทำการปักหมุดไว้ก็ช่วยได้เยอะ เพราะอย่างน้อย ๆ ก็รู้ว่าร้านตั้งอยู่โซนไหน รู้ว่าโลเกชันร้านอยู่ตรงไหน แล้วจะเดินทางมาที่ร้านอย่างไร”


     สำหรับผู้ประกอบการรายอื่น ๆ ที่ยังไม่ได้ทำการปักหมุดใช้บริการตัวนี้  จิรายุทธ แนะนำว่า อยากให้เปิดใจทดลองใช้ก่อน บางคนอาจกลัวการใช้เทคโนโลยี บางคนกลัวที่จะต้องเข้าไปคอยบริหารจัดการ หรือบางคนกลัวที่จะต้องเสียค่าใช้จ่าย





     “อยากให้คนอื่น ๆ ลองเปิดใจดู เครื่องมือแบบนี้มีส่วนช่วยเสริมให้คนหาเราได้ง่ายขึ้น เพราะฉะนั้นเราต้องเอาจุดนี้เข้ามาเพิ่มในการทำธุรกิจ เพราะการซื้อขายออนไลน์สุดท้ายลูกค้าก็อยากจะรู้ว่าเรามีตัวตนจริงไหม ซึ่งการปักหมุดบน Google My Business จะสามารถยืนยันตรงนี้ให้ได้ เนื่องจากก่อนที่เราจะได้รับการยืนยันตัวตน จะมีเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ก่อนว่าธุรกิจหรือร้านของเรานั้นมีอยู่จริง การพิสูจน์ว่าร้านนั้นมีตัวตนอยู่จริง เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งของการใช้บริการ Google My Business เป็นการรับประกันได้ว่า ร้านของเรานั้นเป็นธุรกิจที่มีที่ตั้งเป็นหลักแหล่งแน่นอน ลูกค้าไปที่ร้านยังไงก็เจอ เวลาที่สินค้ามีปัญหา ก็สามารถนำไปเคลมได้ ดังนั้น การใช้ Google My Business จึงสามารถตอบโจทย์ร้านค้าได้จริง เพราะทำให้คนซื้อมั่นใจ คนขายก็มีเครื่องมืออีกตัวที่ทำให้คนซื้อเจอตัวเราได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังทำให้เกิด Business Matching ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย”


     สำหรับเจ้าของร้านหรือผู้ประกอบการรายใดที่ไม่อยากพลาดตัวช่วยดี ๆ แบบนี้ สามารถสนใจปักหมุด Google My Business ผ่าน SCB ได้ฟรี! และขึ้นทันทีแบบเรียลไทม์* โดยติดต่อ ธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขา ทั่วประเทศ หรือที่ SCB Business Center ทั้ง 6 สาขา หรือคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://goo.gl/UL6ijw


*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด

 



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี 

RECCOMMEND: TECH

เจ๋งป่ะล่ะ! AI ผู้ช่วยเชฟคนใหม่ เก็บข้อมูลทำเมนูสุดโปรดเสิร์ฟลูกค้า ช่วยสแกนเศษอาหาร ลดต้นทุน ลดขยะ

ปัจจุบันโลกเรามีการนำ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ มาใช้พัฒนา ปรับปรุงสิ่งต่างๆ ขึ้นมากมาย ตั้งแต่เรื่องใหญ่ๆ ไปจนถึงเรื่องเล็กๆ ล่าสุดใครจะคิดว่า แม้แต่ถังขยะในครัวของโรงแรมและร้านอาหาร ก็มีการนำ AI เข้ามาใชั

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก จากไอเดียที่ไม่อยากให้น้องป่วย เมื่อผู้บริโภคไม่ได้มีแค่คนเท่านั้น

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก อีกหนึ่งสินค้านวัตกรรมที่ทำมาเพื่อตอบโจทย์ชาว Pet Parent หรือ การเลี้ยงสัตว์เหมือนลูก เป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว

โกเล ไอเดียสแน็กเพื่อสุขภาพจากก้างปลา เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา

“โกเล” (Gole Crispy) ปลาทูแท่งอบกรอบแคลเซียมสูง นวัตกรรมจากก้างปลาทะเล เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา เพื่อช่วยวิกฤตธุรกิจครอบครัว