​แชร์ประสบการณ์ตรง! ปักหมุดร้านค้า เพิ่มโอกาสทำกำไรให้ธุรกิจ







     ด้วยจำนวนร้านค้านับหมื่นที่ตั้งอยู่ในแลนด์มาร์คของกรุงเทพฯ อย่าง “จตุจักร” ทำให้หลายครั้งคนเดินไปไม่ถึงร้าน ส่วนร้านค้านั้นก็เข้าไม่ถึงคน ทำให้เจ้าของธุรกิจหลายรายต้องสูญเสียโอกาสในการทำเงินไป แต่ด้วยบริการดี ๆ แถมไม่มีค่าใช้จ่ายอย่าง Google My Business ที่จะเข้ามาช่วยให้ลูกค้าหาร้านเจอได้ง่ายมากขึ้น และยังเป็นหมัดเด็ดช่วยเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าได้ด้วย ซึ่งจากข้อดีเหล่านี้ทำให้ร้านกาแฟที่มีสไตล์เป็นของตัวเองอย่าง By Heart Coffee ไม่รอช้าที่จะใช้บริการปักหมุดเพื่อเสริมแกร่งให้กับธุรกิจของตัวเอง  





     จากการเปิดเผยของ จิรายุทธ ปิตานนท์ เจ้าของร้าน By Heart Coffee หนึ่งในผู้ประกอบการของตลาดนัดจตุจักรที่ได้เข้าร่วมปักหมุดร้านบน Google My Business แชร์ประสบการณ์ให้ฟังว่า เนื่องจากจำนวนร้านค้าในตลาดนัดแห่งนี้มีมากมายและมีพื้นที่กว้าง ทำให้ลูกค้าหลายต่อหลายคนที่มาหลงทางหรือหาร้านที่ต้องการจะไปไม่เจอ แต่ด้วยบริการตัวนี้ลูกค้าสามารถทำการค้นหาร้านได้ง่ายขึ้น เพราะมีทั้งชื่อร้าน รูปร้านค้า รูปภาพและโพสต์ต่างๆ รวมไปถึงแผนที่ที่ทางร้านได้ปักหมุดเอาไว้ โดยเฉพาะกับการเข้าไปปักหมุดผ่าน SCB นับเป็นการช่วยย่นระยะเวลาในการดำเนินการปักหมุด ให้สามารถทำได้ง่าย สะดวก และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น


     “การปักหมุดบน Google My Business นั้นมีจุดแข็งอยู่ที่จะทำให้ทุกคนเข้าใจและรู้จักธุรกิจของเราได้มากขึ้น เจอตัวตนของเราได้บนโลกออนไลน์ และการที่ไปลิงก์กับ Google Maps ก็จะช่วยให้ลูกค้าเข้ามาหาร้านเราได้ง่ายขึ้น ที่สำคัญการปักหมุดผ่าน SCB จะช่วยให้ร้านค้าสามารถทำการยืนยันตัวตนได้เร็วกว่าการที่เราไปปักหมุดเอง เพราะจะมีทางเจ้าหน้าที่ช่วยอำนวยความสะดวก และทำให้เราเห็นตัวของร้านได้ชัดเจนมากกว่า บางครั้งที่เราทำการปักหมุดเองอาจจะถูกบ้างไม่ถูกบ้าง ซึ่งการเข้าไปที่ SCB สาขาธนาคาร หรือ SCB Business Center เพื่อเข้าร่วมใช้บริการ Google My Business ทำให้เรามั่นใจได้ว่าตัวของเรานั้นมีความถูกต้องจริงๆ หรือหากมีสิ่งที่ต้องการแก้ไขก็สามารถให้ทางเจ้าหน้าที่จัดการให้ได้เช่นกัน”





     สำหรับการเข้าไปปักหมุดที่ SCB นั้น จิรายุทธ บอกว่าไม่ได้มีความยุ่งยากอะไร เพียงแค่ทำการกรอกข้อมูลต่าง ๆ แสดงรูปทางร้าน ป้ายหน้าร้าน ภาพการดำเนินกิจการต่าง ๆ เพื่อแสดงให้เห็นว่าธุรกิจ หรือร้านค้านั้นมีตัวตนที่ชัดเจน โดยเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบโลเกชันที่ทางร้านทำการปักหมุดอีกครั้ง เพื่อเช็กความถูกต้องว่าร้านตั้งอยู่ในสถานที่ที่ได้ระบุไว้จริงหรือไม่ เพียงเท่านี้ก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งของบริการดี ๆ แบบนี้ได้เลย

     
     อย่างไรก็ดี การที่ร้านตั้งอยู่ในจตุจักร ซึ่งถือว่าเป็นย่านการค้าที่มีการแบ่งโซนออกแบบยิบย่อย การปักหมุดบน Google My Business จะช่วยเป็นไกด์ไลน์ให้ลูกค้าสามารถรู้ได้ว่าร้านค้านั้นๆ อยู่ในโซนใด ที่ผ่านมาคนเดินจตุจักรส่วนใหญ่มักจะหลงทาง เนื่องจากมีร้านค้ามากมายเรียงรายกันอยู่ ถ้าใครดูของไว้ที่ร้านหนึ่ง แล้วเดินไปต่อราคาอีกร้าน แล้วอยากจะกลับมาซื้อที่ร้านเดิม มักจะหาร้านเดิมไม่เจอ ซึ่งบริการตัวนี้สามารถเข้ามาช่วยให้เส้นทางกับลูกค้าได้





     “การปักหมุดกับทาง Google My Business ถือว่ามีส่วนที่ทำให้ลูกค้าเข้ามาที่ร้านมากขึ้น เพราะลูกค้าหาร้านเราเจอได้ง่ายขึ้น บางทีเขาอาจจะเข้ามาในจตุจักรแล้วแต่ยังหาร้านไม่เจอ ก็มีการติดต่อมาที่ร้าน แล้วเราก็บอกให้เขาลองเข้าไปที่ทำการปักหมุดไว้ก็ช่วยได้เยอะ เพราะอย่างน้อย ๆ ก็รู้ว่าร้านตั้งอยู่โซนไหน รู้ว่าโลเกชันร้านอยู่ตรงไหน แล้วจะเดินทางมาที่ร้านอย่างไร”


     สำหรับผู้ประกอบการรายอื่น ๆ ที่ยังไม่ได้ทำการปักหมุดใช้บริการตัวนี้  จิรายุทธ แนะนำว่า อยากให้เปิดใจทดลองใช้ก่อน บางคนอาจกลัวการใช้เทคโนโลยี บางคนกลัวที่จะต้องเข้าไปคอยบริหารจัดการ หรือบางคนกลัวที่จะต้องเสียค่าใช้จ่าย





     “อยากให้คนอื่น ๆ ลองเปิดใจดู เครื่องมือแบบนี้มีส่วนช่วยเสริมให้คนหาเราได้ง่ายขึ้น เพราะฉะนั้นเราต้องเอาจุดนี้เข้ามาเพิ่มในการทำธุรกิจ เพราะการซื้อขายออนไลน์สุดท้ายลูกค้าก็อยากจะรู้ว่าเรามีตัวตนจริงไหม ซึ่งการปักหมุดบน Google My Business จะสามารถยืนยันตรงนี้ให้ได้ เนื่องจากก่อนที่เราจะได้รับการยืนยันตัวตน จะมีเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ก่อนว่าธุรกิจหรือร้านของเรานั้นมีอยู่จริง การพิสูจน์ว่าร้านนั้นมีตัวตนอยู่จริง เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งของการใช้บริการ Google My Business เป็นการรับประกันได้ว่า ร้านของเรานั้นเป็นธุรกิจที่มีที่ตั้งเป็นหลักแหล่งแน่นอน ลูกค้าไปที่ร้านยังไงก็เจอ เวลาที่สินค้ามีปัญหา ก็สามารถนำไปเคลมได้ ดังนั้น การใช้ Google My Business จึงสามารถตอบโจทย์ร้านค้าได้จริง เพราะทำให้คนซื้อมั่นใจ คนขายก็มีเครื่องมืออีกตัวที่ทำให้คนซื้อเจอตัวเราได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังทำให้เกิด Business Matching ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย”


     สำหรับเจ้าของร้านหรือผู้ประกอบการรายใดที่ไม่อยากพลาดตัวช่วยดี ๆ แบบนี้ สามารถสนใจปักหมุด Google My Business ผ่าน SCB ได้ฟรี! และขึ้นทันทีแบบเรียลไทม์* โดยติดต่อ ธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขา ทั่วประเทศ หรือที่ SCB Business Center ทั้ง 6 สาขา หรือคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://goo.gl/UL6ijw


*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด

 



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี 

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน