​Navigation Location วิเคราะห์ลูกค้าไม่พลาด เจาะจงตลาดได้แม่นยำ







     จะเจาะตลาดให้ตรงจุดและโดนใจลูกค้าได้ บางครั้งอาจต้องรู้ว่าคนที่มาใช้บริการหรือซื้อสินค้าที่ร้านนั้นมาจากพื้นที่ไหน ซึ่ง SME หลายรายมักพลาดจุดนี้ไป เพียงเพราะไม่มีตัวช่วยที่จะเข้ามาจัดเก็บข้อมูลดังกล่าว แต่จากนี้ไปเรื่องนี้จะไม่ใช่ปัญหาสำหรับ SME อีกแล้ว เมื่อมีเครื่องมือที่ช่วยให้ SME เข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าในเชิงลึกได้อย่างง่าย ๆ เพียงแค่ใช้บริการปักหมุด Google My Business ผ่านทาง SCB ก็จะมีผู้ช่วยอัจฉริยะคอยเก็บข้อมูลของลูกค้าให้คุณแบบฟรี ๆ โดยไม่ต้องลงทุนเลย


     Navigation Location เป็นหนึ่งใน Feature ที่จะมาช่วยเจ้าของร้านค้าในการเก็บรวบรวมสถิติข้อมูลการค้นหาร้านค้า จากปริมาณการขอเส้นทางในการมาร้านของคุณ ด้วยการให้ Google Maps นำทาง โดยจะเรียงลำดับตามพื้นที่ที่มีคนขอเส้นทางมากที่สุด โดยสามารถแยกเป็นพื้นที่ หรือแบ่งตามรหัสไปรษณีย์ของคนที่ทำการค้นหาร้าน ซึ่งจำนวนคำขอที่ได้เหล่านี้จะชี้ให้ทางร้านเห็นว่า กลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใด เพื่อที่จะสามารถทำการตลาดแบบเจาะจงไปยังพื้นที่นั้นๆ หรือทำการโปรโมท ประชาสัมพันธ์ วางแผนโฆษณาเฉพาะพื้นที่ โดยไม่ต้องเสียเวลาทำการตลาดแบบหว่านแห ซึ่งอาจต้องใช้เงินก้อนโต แต่ผลลัพธ์ที่ได้กลับมานั้นไม่คุ้มค่า


     นอกจากนี้ หาก SME รายใดคิดอยากจะขยายสาขาเพิ่ม สามารถใช้ประโยชน์จาก Feature นี้ได้ด้วย เพราะทางร้านสามารถนำข้อมูลไปวิเคราะห์ได้ว่า สาขาใหม่ที่จะขยายนั้นควรไปอยู่ที่ใดโดยดูจากฐานลูกค้าที่มี เท่านี้ถือเป็นบันไดขั้นแรกที่การันตีได้ว่า เมื่อใดที่ประตูร้านใหม่เปิดก็จะมีลูกค้าแวะเวียนกันมาอย่างแน่นอน


     ที่สำคัญข้อมูลจาก Google My Business ไม่ได้ช่วยแค่การทำการตลาดอย่างเดียว แต่ร้านค้าสามารถนำข้อมูลมาปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพให้กับธุรกิจได้ด้วย เช่น การที่ลูกค้าไม่มาที่ร้าน เป็นเพราะป้ายบอกทางน้อยเกินไปหรือไม่ หรือบอกเส้นทางไม่ชัดเจนพอหรือเปล่า ถึงเวลาที่ต้องมีป้ายบอกทางเพิ่มขึ้นแล้วหรือไม่ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเดินทางมายังร้านให้กับลูกค้า


     สนใจปักหมุด Google My Business ง่ายๆได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขา ทั่วประเทศ หรือที่ SCB Business Center ทั้ง 6 สาขา หรือคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://goo.gl/2ZFRzU เท่านี้ คุณก็จะไม่อยากพลาดโอกาสที่จะเข้าถึงลูกค้าและทำการตลาดได้อย่างตรงกลุ่มเป้าหมายแล้ว

 



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: TECH

เจ๋งป่ะล่ะ! AI ผู้ช่วยเชฟคนใหม่ เก็บข้อมูลทำเมนูสุดโปรดเสิร์ฟลูกค้า ช่วยสแกนเศษอาหาร ลดต้นทุน ลดขยะ

ปัจจุบันโลกเรามีการนำ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ มาใช้พัฒนา ปรับปรุงสิ่งต่างๆ ขึ้นมากมาย ตั้งแต่เรื่องใหญ่ๆ ไปจนถึงเรื่องเล็กๆ ล่าสุดใครจะคิดว่า แม้แต่ถังขยะในครัวของโรงแรมและร้านอาหาร ก็มีการนำ AI เข้ามาใชั

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก จากไอเดียที่ไม่อยากให้น้องป่วย เมื่อผู้บริโภคไม่ได้มีแค่คนเท่านั้น

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก อีกหนึ่งสินค้านวัตกรรมที่ทำมาเพื่อตอบโจทย์ชาว Pet Parent หรือ การเลี้ยงสัตว์เหมือนลูก เป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว

โกเล ไอเดียสแน็กเพื่อสุขภาพจากก้างปลา เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา

“โกเล” (Gole Crispy) ปลาทูแท่งอบกรอบแคลเซียมสูง นวัตกรรมจากก้างปลาทะเล เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา เพื่อช่วยวิกฤตธุรกิจครอบครัว