​7 ความผิดพลาด ทำให้ร้านค้าชวดโอกาสทำเงิน





 

     เคยเป็นไหม? ขายสินค้าแบบเดียวกัน ร้านอยู่ติดกัน แต่ร้านข้าง ๆ กลับขายดีกว่า พอหันกลับมามองร้านเราดันเงียบสนิท ต้องมีความผิดพลาดอะไรเกิดขึ้นแน่นอน ลองสำรวจตัวเองดู! ไม่แน่คุณอาจกำลังเจอกับ 7 ความผิดพลาดที่จะทำให้ร้านของคุณชวดโอกาสทำเงิน ถ้ารู้แล้ว! จะได้รีบแก้ไขแบบด่วนๆ
 

1.ลูกค้าเสิร์ชบน Google แต่ไม่เจอร้านคุณ

     หากคุณไม่มีตัวตนบนออนไลน์ เวลาที่ลูกค้าค้นหาธุรกิจของคุณหรือธุรกิจประเภทเดียวกับคุณ ก็อาจจะไม่มีรายชื่อคุณอยู่ในตัวเลือก แต่ถ้าคุณมีฐานข้อมูลบนออนไลน์ เสิร์ชเมื่อไหร่ก็เจอ เชื่อเถอะคุณจะได้ลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว
 
     วิธีแก้: สร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ด้วยการสมัครปักหมุด Google My Business ผ่าน SCB โดยติดต่อที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือที่ SCB Business Center ทั้ง 6 สาขา เท่านี้ก็ขึ้นบน Google ได้แบบเรียลไทม์แล้ว
 

2.ลูกค้าเลือกร้านคู่แข่ง แต่ไม่เลือกร้านคุณ

     อีกหนึ่งความผิดพลาดคือการเสียลูกค้าให้ร้านคู่แข่ง โดยที่คุณได้แต่ยืนมองเฉย ๆ โดยไม่ทำอะไร สิ่งที่คุณทำได้คือเปลี่ยนความคิดและเริ่มพาธุรกิจของคุณไปปักหมุดอยู่บนออนไลน์ซะตั้งแต่วันนี้ ก่อนที่ร้านคู่แข่งจะได้ลูกค้าทั้งหมดไป
 
     วิธีแก้: หลังจากสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์แล้ว ให้เพิ่มภาพร้านค้าและสินค้า ทำรีวิว โปรโมชันพิเศษต่าง ๆ เพื่อดึงดูดใจลูกค้าและกระตุ้นยอดขายให้ร้านคุณ
 

3.ลูกค้าเจอร้านคุณบน Google แต่โลเกชันผิด

     นี่คือปัญหาที่สร้างความหงุดหงิดรำคาญใจให้แก่ลูกค้า บางคนเสิร์ชหาร้านคุณเจอ แต่เมื่อเดินทางมาถึงกลับไม่ใช่ร้านคุณ เพราะว่าโลเกชันผิด โดยโลเกชันผิดอาจเกิดจากเวลาที่ลูกค้า Check in ไม่ตรงโลเกชันจริง พอลูกค้าคนอื่นมาเสิร์ชก็เลยทำให้โลเกชันร้านคุณนั้นผิดต่อ ๆ กันมา
 
     วิธีแก้: แสดงความเป็นเจ้าของหมุดและแก้ไขโลเกชันใหม่ให้ถูกต้องผ่าน Google My Business
 

4.ลูกค้าอยากไปร้านคุณ แต่ไม่รู้จะไปยังไง

     บางทีลูกค้าก็อยากเห็นสินค้าก่อนซื้อ แต่ถ้าร้านคุณอยู่ในซอกหลืบ ลึกลับ เดินทางยาก บอกทางทีก็งงกันเป็นแถว ถ้าหากมีแผนที่ ข้อมูลและการนำทางที่ชัดเจนก็จะช่วยลดปัญหาตรงนี้ได้มากเลยทีเดียว
 
     วิธีแก้: เมื่อปักหมุดบน Google My Business ระบบ Google Maps จะนำทางลูกค้ามาถึงร้าน ทำให้ลูกค้ามาหาคุณได้ง่ายขึ้น
 

5.อยากโทรหาร้านคุณ แต่หาเบอร์เท่าไหร่ก็ไม่เจอ

     ความผิดพลาดอีกอย่างหนึ่งคือ การไม่มีเบอร์ติดต่อของร้านคุณอยู่บนออนไลน์ บางทีอาจมีคนมารีวิวร้านคุณไว้ แต่ไม่มีเบอร์ติดต่อ ลูกค้าที่อยากไปก็ไม่รู้จะทำยังไง ข้อมูลของร้านก็ไม่มี ถ้าเป็นแบบนี้อาจจะชวดลูกค้าหลายราย
 
     วิธีแก้: ใส่ข้อมูลติดต่อ เบอร์โทรของร้านไว้บน Google ผ่าน Google My Business ทำให้ลูกค้าติดต่อคุณได้สะดวกกว่าเดิม
 

6. ลูกค้ามาถึงร้าน แต่ดันเจอว่าร้านปิด

     เสียลูกค้าไปได้ง่าย ๆ เลยล่ะ ถ้าหากลูกค้าตั้งใจเดินทางมาหาคุณแล้ว พบว่าร้านคุณปิด! ครั้งหน้าลูกค้าอาจจะต้องคิดเยอะกว่าเดิม เพราะกลัวจะผิดหวัง
 
     วิธีแก้: ระบุวันและเวลาเปิด-ปิด ทำการให้ชัดเจนด้วย Google My Business
 

7.ลูกค้าเสิร์ชเจอร้าน แต่รูปไม่สวยเลยไม่เลือกคุณ ทั้งที่รูปนั้นไม่ใช่รูปคุณ

     บางทีข้อมูลบนโลกออนไลน์อาจจะมีความผิดพลาดได้ง่ายๆ รูปที่แสดงอยู่บนข้อมูลของร้านคุณ อาจจะเป็นรูปที่ไม่สวยหรือไม่รู้ว่ารูปของใคร ทำให้ลูกค้าเกิดความเข้าใจผิด พอเห็นว่ารูปดูเฉย ๆ ไม่น่าสนใจ ก็เลยเลือกไปร้านอื่นแทน
 
     วิธีแก้: แสดงความเป็นเจ้าของหมุดและอัพโหลดรูปภาพสวย ๆ ด้วยตัวเองผ่าน Google My Business
 

     เห็นไหมว่า บางทีเรื่องเล็ก ๆ เหล่านี้อาจกลายเป็นความผิดพลาดที่คุณคิดไม่ถึง จนพลาดโอกาสทำเงิน แต่สิ่งเหล่านี้ก็แก้ไขได้ไม่ยากด้วย Google My Business ที่สามารถทำได้รวดเร็วทันใจผ่าน SCB ฟรี! สามารถพาธุรกิจของคุณขึ้นไปอยู่บนโลกออนไลน์ ลูกค้าเสิร์ชเจอ ข้อมูลไม่ผิดพลาด แถมยังสามารถเสนอโปรโมชั่น ใส่รูปภาพสวย ๆ กระตุ้นยอดขายได้อีกด้วย สนใจปักหมุดติดต่อ ธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือที่ SCB Business Center ทั้ง 6 สาขา เพื่อปักหมุด Google My Business หรือคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://goo.gl/GRF1FC

 



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: TECH

เจ๋งป่ะล่ะ! AI ผู้ช่วยเชฟคนใหม่ เก็บข้อมูลทำเมนูสุดโปรดเสิร์ฟลูกค้า ช่วยสแกนเศษอาหาร ลดต้นทุน ลดขยะ

ปัจจุบันโลกเรามีการนำ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ มาใช้พัฒนา ปรับปรุงสิ่งต่างๆ ขึ้นมากมาย ตั้งแต่เรื่องใหญ่ๆ ไปจนถึงเรื่องเล็กๆ ล่าสุดใครจะคิดว่า แม้แต่ถังขยะในครัวของโรงแรมและร้านอาหาร ก็มีการนำ AI เข้ามาใชั

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก จากไอเดียที่ไม่อยากให้น้องป่วย เมื่อผู้บริโภคไม่ได้มีแค่คนเท่านั้น

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก อีกหนึ่งสินค้านวัตกรรมที่ทำมาเพื่อตอบโจทย์ชาว Pet Parent หรือ การเลี้ยงสัตว์เหมือนลูก เป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว

โกเล ไอเดียสแน็กเพื่อสุขภาพจากก้างปลา เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา

“โกเล” (Gole Crispy) ปลาทูแท่งอบกรอบแคลเซียมสูง นวัตกรรมจากก้างปลาทะเล เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา เพื่อช่วยวิกฤตธุรกิจครอบครัว