รวมธุรกิจรับซ่อม...อะไรก็ซ่อมได้

 





     ปกติข้าวของเครื่องใช้เวลาแตกหักพังเสียหาย ถ้าไม่ได้มีราคาค่างวดอะไรแพงมาก เราก็มักจะปล่อยทิ้งไป และซื้อใหม่ โดยไม่ทันรู้ว่าบางอย่างก็สามารถเอามาซ่อมให้นำกลับมาใช้ใหม่ได้ด้วยอีกครั้ง นอกจากจะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าด้วยแล้ว ยังเป็นการทำให้เกิดความคุ้มค่าและประโยชน์สูงสุด ต่ออายุลมหายใจให้กับข้าวของนั้นๆ อีกด้วย ซึ่งบางอย่างก็มีคุณค่าต่อจิตใจ ที่ไม่สามารถตีออกมาเป็นมูลค่าได้อีกด้วย
 




ซ่อมร่ม
     
          
     เป็นอีกหนึ่งสินค้าที่แม้อาจจะไม่ได้มีราคาแพงมาก แต่ก็มีคนนิยมเอามาซ่อมกัน ซึ่งอาการส่วนใหญ่ที่มักนำมาซ่อม ได้แก่ ก้านหัก โดยร่มที่มักนำมาซ่อมกัน มีตั้งแต่ร่มกันแดดกันฝนทั่วไป ร่มกอล์ฟ ร่มแม่ค้า ร่มสนาม ร่มชายหาด ฯลฯ มีทั้งรายเล็กรายใหญ่ให้เลือกใช้กัน
 

     Lek Umbrella - รับผลิตร่ม สกรีนลาย และซ่อมร่มขนาดใหญ่  www.lekumbrella.com


     ร้านลุงคำนึง ข้างห้างไชน่าเวิล์ด พาหุรัด – ร้านรับซ่อมร่มเล็ก ที่บอกต่อกันในโซเซียลฯ ราคาย่อมเยา ใจดี ถ้าซ่อมไม่คุ้มค่าซ่อมจะไม่แนะนำให้ทำ ซ่อมได้ทั้งร่มรุ่นใหม่และรุ่นเก่าอะไหล่หายาก โทร.086-890-393





ซ่อมปากกา 


     บริการนี้เกิดขึ้นมาสำหรับคนรักปากกาโดยเฉพาะ ปากกาที่ว่าก็เช่น Parker, Montblanc, Pilot เป็นอีกหนึ่งเครื่องประดับของผู้ชายเหมือนเช่นนาฬิกา ไฟแช็ค ไม่เพียงแต่ราคาที่ค่อนข้างสูงเท่านั้น แต่บางด้ามยังมีคุณค่าทางต่อจิตใจเป็นความทรงจำ เป็นมรดกตกทอดต่อกันมา ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วการชำรุดของปากกว่ากว่าร้อยละ 90 หากไม่เสียหาย แตกหัก มักเกิดจากการอุดตันของหมึกนั่นเอง
 

     Fix & Service Shop - รับซ่อมนาฬิกา ไฟแช็ค ปากกา ทุกชนิด โทร. 090-947-5468


      ช่างวีรเดช – รับซ่อมปากกาหมึกซึมทุกชนิดและจำหน่ายน้ำยาล้างปากกาหมึกซึม โทร.081-632-4810
 




ซ่อมเครื่องแก้ว

       
        
     บางคนอาจคิดว่าแก้วที่แตกแล้ว ไม่สามารถนำกลับมาซ่อมได้ แต่รู้ไหมว่าความจริงแล้วกลับมีบริการรับซ่อมแก้วอยู่เหมือนกัน ซึ่งงานเครื่องแก้วนั้นสามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ ได้แก่ แก้วกลวง เช่น หลอดวิทยาศาสตร์ ถ้วยบีกเกอร์ และแก้วตัน เช่น การขึ้นรูปตุ๊กตา รูปสัตว์ และลูกแก้วต่างๆ วิธีการซ่อมโดยหลักการ คือ ใช้ความร้อนหลอมแก้วให้ละลายและขึ้นรูปใหม่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องลองปรึกษากับร้านซ่อมด้วย เพราะแก้วมีหลายชนิด และหลายวิธีการทำ
 

     Better Syndicate – ผลิต นำเข้า และรับซ่อมเครื่องแก้วทางวิทยาศาสตร์ www.bettersyndicate.com


     ชัยเป่าแก้ว – รับออกแบบ สอนเป่าแก้ว ซ่อมงานแก้วตัน Facebook : ชัย-เป่าแก้ว 
 




รับซ่อมหนังสือ

 

     ถือเป็นอีกบริการรับซ่อมที่ต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ เวลา และความใจเย็นในการซ่อม เป็นอีกหนึ่งสิ่งของสำคัญที่มีคุณค่าองค์ความรู้ในตัวเอง บางเล่มอาจเป็นหนังสือเก่าหายากที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์อีกด้วย
 

     Book Clinic – รับซ่อมหนังสือทุกชนิด เอกสารเก่า Facebook : ร้านซ่อมหนังสือ-Book-Clinic


     ร้านซ่อมหนังสือเซ่งฮง – โทร. 02 222 5773
 




รับซ่อมตุ๊กตา

 
           
     ตุ๊กตา อีกสิ่งของที่มีคุณค่าทางจิตใจ โดยเฉพาะกับเด็กๆ ทุกคน บางตัวแทบจะเรียกว่าผูกพันเหมือนเป็นเพื่อนกันเลยทีเดียว แม้บางครั้งสภาพจะเน่าแค่ไหน แต่ก็ยังเป็นของรักของหวงที่ไม่ยอมทิ้งไปง่ายๆ ฉะนั้นบริการซ่อมแซมตุ๊กตาจึงเป็นอีกหนึ่งบริการรับซ่อมที่ต้องใช้ฝีมือและความรัก ในบ้านเราก็มีช่างเก่งๆ หลายคน นอกจากเย็บ ปะรอยขาดแล้ว ยังสามารถทำได้อีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะอาบน้ำ เพิ่มใย จัดแต่งทรงผม แต่งหน้าใหม่ แทบจะเรียกว่าทำได้ทุกอย่างกันเลยทีเดียว
 

     Doll Service – รับซ่อม ตกแต่ง แก้ไข เติมสวยตุ๊กตาทุกชนิด Line : kataamali290


     Teddy Bear Thailand – จำหน่ายตุ๊กตาหมีเทดดี้ และรับซ่อมตุ๊กตาหมี www.teddythai.com
 

 

ซ่อมหมวกกันน็อก
 
     ใครเลยจะคิดว่าหมวกกันน็อกก็ซ่อมได้ หากไม่ใช่สายนักบิด แต่บริการนี้เขามีจริงๆ นะ ที่สำคัญไม่ได้รับซ่อมเฉพาะแต่หมวกที่มีราคาแพงเท่านั้น หมวกหลักร้อยเขาก็มีบริการรับซ่อมเหมือนกัน เรียกว่ามีให้เลือกตั้งแต่ระดับพื้นๆ ไปจนถึงตกแต่งซ่อมแซมเหมือนงานแฮนด์เมดดีๆ ชิ้นหนึ่งนี่เอง โดยส่วนใหญ่ที่ซ่อมกัน ได้แก่ บุด้านในใหม่ ขยายไซส์ – ลดไซส์ หาอะไหล่เสริม
 

     Helmet House – รับซ่อมหมวกกันน็อก (หมวกนอก) บุด้านในหมวกใหม่ ขยายไซส์-ลดไซส์ หาอะไหล่ รับเฉพาะหมวกนอก อาทิ เช่น Arai, Shoei, X-Lite Facebook : BallHelmetHouse


     ช่างต่อ – รับซ่อมหมวกกันน็อกทุกชนิด + บริการเดลิเวอรี่ Facebook : รับซ่อมหมวกกันน็อกByช่างต่อ


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 
 
 

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

จับตาผลกระทบการค้าชายแดนไทย เส้นทางธุรกิจแม่สอดเปลี่ยนเป็นสนามรบ

กับสถานการณ์การสู้รบในเมียนมาใกล้ชายแดนไทยยังคงร้อนระอุนับตั้งแต่กองกำลังกะเหรี่ยง KNU และกองกำลังปกป้องประชาชน PDF “เข้ายึดฐานปฏิบัติการ 275 ในเมียวดี” ส่งผลต่อกระทบเส้นทาง “แนวระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก (East-West Economic Corridor-EWEC)” ของไทย

ทำธุรกิจซัก-รีด ยังไงให้มีรายได้สาขาละแสน ล้วงความลับกับเจ้าของแบรนด์ ตั้งใจซัก

หนึ่งในธุรกิจที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “เสือนอนกิน” นั้นต้องมีธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญติดในลิสต์เป็นอันดับต้นๆ ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการที่สนใจเปิดธุรกิจนี้มากมาย แต่ถึงแม้จะเป็นธุรกิจเสือนอนกิน ใช่ว่าทุกคนจะเป็นเสือที่ได้กินธุรกิจนี้ง่ายๆ

Erabica Coffee ผู้ปักหมุด กาแฟน่าน ให้เป็นที่รู้จักระดับประเทศ

นี่คือสองสามีภรรยา ที่อยากมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่น่าน คิดสร้างแบรนด์กาแฟของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Erabica (เอราบิก้า) กลายเป็นการยกระดับกาแฟน่านเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น