​Nature bloom “ปรุงยาในนาข้าว” ตอบรับเทรนด์สุขภาพบูม!


 




     เมื่อสุขภาพที่ดีสามารถเริ่มต้นได้จากการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ทำให้แบรนด์ Nature bloom ผู้ผลิตอาหารเพื่อสุขภาพจากจมูกข้าวและผลิตผลทางธรรมชาติที่ให้คุณค่าทางโภชนาการสูงออกมาสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ปัจจุบันไม่ว่าใครก็อยากมีสุขภาพดีกันทั้งนั้น


     เพราะอาหารถือเป็นยาชั้นเลิศในการเสริมสร้างสุขภาพที่ดีและป้องกันโรคภัยไข้เจ็บต่างๆได้ จึงจุดประกายให้ ภญ. นวรรณ พวงมาลัย เจ้าของแบรนด์ Nature bloom ออกผลิตภัณฑ์จมูกข้าวออร์แกนิกที่นำคุณค่าทางโภชนาการมาผสมกับภูมิปัญญาชาวบ้านออกสู่ตลาด เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่รักสุขภาพโดยเฉพาะกลุ่มคนทานมังสวิรัติ   





     “ด้วยความที่เป็นเภสัชกรเลยมองว่าไม่อยากให้คนต้องทานยา ถ้าเราสามารถทานอาหารเป็นยาได้มันจะดีกว่า จึงเป็นที่มาของการทำแบรนด์โดยใช้คอนเซปต์ว่า “ปรุงยาในนาข้าว” คือการที่เราเอาผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติอย่างจมูกข้าวและภูมิปัญญาไทยด้านสมุนไพรมาใช้ในการทำผลิตภัณฑ์ เพื่อให้อาหารนั้นมีคุณค่าทางโภชนาการเหมาะสำหรับคนที่รักสุขภาพได้รับประทาน”


     สำหรับตัวผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นั้นถือว่ามีความสอดคล้องกับเทรนด์ด้านสุขภาพของโลก เพราะทุกวันนี้คนเรานั้นหันมาใส่ใจในเรื่องสุขภาพโดยเฉพาะจากการรับประทานอาหารมากขึ้น





     “ปัจจุบันเราจะเห็นว่าเทรนด์สุขภาพของโลกมาในเรื่องของอาหารเป็นยา เป็นเทรนด์การรับประทานอาหารเพื่อป้องกันโรคต่างๆ ก่อนการป่วย หรือผลิตภัณฑ์อาหารสำหรับผู้ป่วยโดยเฉพาะโรคมะเร็ง อาหารสำหรับผู้สูงอายุ กลุ่มคนทานมังสวิรัติและกลุ่มคนที่แพ้ง่ายเช่นแพ้ถั่วเป็นต้น โดยการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพนั้นไม่จำเป็นต้องรอให้ป่วยหรือแก่ก่อน แต่ควรเตรียมความพร้อมตั้งแต่ตอนนี้”


     ดังนั้น อาหารเลยถูกมองว่าเป็นแหล่งตั้งต้นที่สามารถช่วยป้องกันการเกิดโรคได้ อย่างโปรดักต์ของแบรนด์ที่ผลิตจากจมูกข้าวที่มีไฟเบอร์สูง ให้พลังงานต่ำและไม่ใช้น้ำตาลทราย โดยหันมาใช้พวกน้ำตาลที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำที่ไม่ใช่แค่กลุ่มคนรักสุขภาพอย่างพวกวีแกนทานได้เท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับผู้ป่วยเบาหวานและคนที่ต้องการลดน้ำหนักอีกด้วย



     

     “ถ้าเราศึกษาเรื่องสรรพคุณของจมูกข้าวจะเห็นว่าสามารถช่วยได้หลายระบบมาก เช่น เรื่องระบบขับถ่ายเพราะมีไฟเบอร์สูง หรือช่วยในการทำงานของระบบประสาทเพราะมีสารกาบาสูงที่ช่วยให้หลับสบายและคลายเครียดได้ หรือจะเป็นการใช้ข้าวหอมนิลที่มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยต้านมะเร็งเอามาทำเป็นซุปข้าว เช่น เอามาทำเป็นซุปรสเห็ด โดยใช้เห็ดแครงซึ่งเป็นเห็ดพื้นบ้านที่มีสารเบต้ากลูแคนสูงช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน รสต้มยำที่มีพวกเครื่องแกง เครื่องเทศ ซึ่งมีประโยชน์ในการช่วยย่อย ช่วยให้ขับลมได้ดี รสผัก โดยใช้ผักที่เป็นโฮลเกรนคือเป็นเมล็ดของมันเต็มๆ เช่น เมล็ดทานตะวันช่วยให้ขับถ่ายดีและมีวิตามิน และรสเฮิร์บที่นำภูมิปัญญาของแกงขี้เหล็กมาใช้ตอบโจทย์ผู้สูงอายุที่ชอบทานอะไรที่มีรสชาติขมและยังสามารถช่วยในเรื่องของการนอนหลับและทำให้ผ่อนคลายได้”

   
     ด้วยความที่ยังเป็นน้องใหม่ในตลาดจากการเริ่มทำแบรนด์เมื่อปีที่แล้ว ทำให้ Nature bloom ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการทำให้ผู้บริโภครู้จักแบรนด์และตัวผลิตภัณฑ์


     “ตอนนี้การตลาดของทางแบรนด์จะเน้นไปที่การให้ความรู้ทางวิชาการค่อนข้างมาก เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ให้คุณค่าทางโภชนาการ เช่น การไปร่วมงานประชุมวิชาการของหมอและเภสัช เพื่อทำให้ผู้ที่เป็นผู้แนะนำอย่างหมอหรือเภสัชรู้จักกับตัวผลิตภัณฑ์ของทางแบรนด์ก่อน อีกทั้งยังมีการใช้สื่อออนไลน์อย่างเฟซบุ๊กเพื่อเป็นช่องทางสื่อสารไปยังกลุ่มผู้บริโภคโดยตรงอีกด้วย โดยถือว่ายังเป็นช่วงของการทำให้คนรู้จักเราอยู่”



     

     มาถึงตรงนี้ ภญ. นวรรณ บอกว่า ทางแบรนด์ยังมองเห็นช่องทางของการเพิ่มสินค้าอย่างอาหารเหลวออกมาตอบโจทย์กลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มผู้ป่วยที่ทานอาหารได้ยากอีกด้วย


      “ผลิตภัณฑ์ตัวต่อไปของแบรนด์จะเป็นอาหารเหลวซึ่งเน้นไปที่กลุ่มผู้สูงอายุหรือกลุ่มผู้ป่วยที่มีอาการกลืนอาหารยากหรือลำบาก (Dysphagia) คนอายุมากจะสำลักง่ายแล้วก็กลืนอาหารไม่ค่อยลงทำให้มีปัญหาเรื่องการรับประทานอาหาร รวมถึงผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็ง ในช่วงที่เขาอ่อนล้าจะเป็นช่วงที่เขาทานไม่ได้ พอทานไม่ได้ก็ไม่แข็งแรง ไม่มีภูมิต้านทาน เป็นวงจรอยู่อย่างนี้สุดท้ายก็ไม่มีวิถีชีวิตที่ดีขึ้นสักที เลยมองว่าถ้าเราสามารถทำอาหารที่ดีต่อคนเหล่านี้ได้ก็ถือเป็นสิ่งที่ดีเพราะจะช่วยทำให้พวกเขาแข็งแรงพอในการฟื้นฟูร่างกายตัวเองได้”       


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

ทำธุรกิจซัก-รีด ยังไงให้มีรายได้สาขาละแสน ล้วงความลับกับเจ้าของแบรนด์ ตั้งใจซัก

หนึ่งในธุรกิจที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “เสือนอนกิน” นั้นต้องมีธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญติดในลิสต์เป็นอันดับต้นๆ ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการที่สนใจเปิดธุรกิจนี้มากมาย แต่ถึงแม้จะเป็นธุรกิจเสือนอนกิน ใช่ว่าทุกคนจะเป็นเสือที่ได้กินธุรกิจนี้ง่ายๆ

Erabica Coffee ผู้ปักหมุด กาแฟน่าน ให้เป็นที่รู้จักระดับประเทศ

นี่คือสองสามีภรรยา ที่อยากมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่น่าน คิดสร้างแบรนด์กาแฟของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Erabica (เอราบิก้า) กลายเป็นการยกระดับกาแฟน่านเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น

HEH ร้านอาหารย่านภูเก็ต เชฟใช้เวลาในครัวให้เหมือนอยู่ในสนามแข่ง ไม่อยากเป็นแค่ Just Another Restaurant

“HEH (เห)” ร้านอาหารสไตล์  Australian Contemporary กลางเมืองภูเก็ต สร้างเมนูอาหารให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะไม่อยากเป็นเพียง แค่ร้านอาหารร้านหนึ่ง