“3 เฉียบ” สกิลที่คนอยากประสบความสำเร็จต้องมี!






 
     เบื้องหน้าของผู้ประสบความสำเร็จที่เราเห็นกันอยู่ทุกวันนี้ กว่าจะมายืนจุดนี้ได้ไม่ง่ายเลย พวกเขาต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย ต้องฝึกฝนตัวเอง ต้องเจอกับความท้อ ความยาก แถมยังต้องมีสกิลหลายอย่างที่แตกต่างอย่างคนทั่วไป อย่างเช่น 3 ความเฉียบเหล่านี้ ถ้าหากว่าคุณมีก็จะทำให้เข้าใกล้คำว่าสำเร็จได้มากยิ่งขึ้น 


1. เฉียบแหลม 

     บางคนมีสายตาเฉียบแหลมเหมือนเหยี่ยว มองคนแว้บเดียวก็รู้ว่าใครเป็นยังไง ที่มีความเฉียบแหลมได้แบบนี้เป็นเพราะพวกเขามีประสบการณ์มากมายในชีวิต เจอผู้คนมานับไม่ถ้วน คุยกับลูกค้ามาเป็นร้อยเป็นพัน เจอคนปฏิเสธมาก็เยอะ เจอทั้งคนดีและคนไม่ดี ทำให้พวกเขาสามารถมองออกว่าใครเป็นยังไง และควรจะรับมือได้อย่างไร นี่เป็นหนึ่งในองค์ประกอบของคนที่ประสบความสำเร็จและเก่งกาจในการมองผู้คน หากว่าคุณอยากที่จะมีสายตาที่เฉียบแหลม มองคนออก ก็เริ่มตั้งแต่การออกไปพบปะผู้คนใหม่ๆ สังเกตคนรวมถึงการศึกษาจากคนที่ประสบความสำเร็จว่ากว่าที่จะมาถึงวันนี้พวกเขาต้องเจอกับอะไรมาบ้าง 

 
2. เฉียบคม 

     คุณเคยคุยกับคนที่เขาประสบความสำเร็จไหม? ถ้าหากคุณมีโอกาสได้คุยกับคนที่เก่งและประสบความสำเร็จในชีวิต คำพูดของพวกเขาจะเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ แฝงไปด้วยข้อคิดต่างๆ ที่จะทำให้คุณได้ฉุกคิด รวมทั้งพวกเขายังเป็นผู้ที่ให้คำปรึกษาได้อย่างดี ไม่ว่าเรื่องอะไรเขาก็รู้ไปเสียหมด นั่นเป็นเพราะพวกเขาเจออุปสรรคมามากมายจนทำให้พวกเขามีเรื่องราวในชีวิตที่สามารถนำมาเล่าต่อให้คนอื่นฟังได้ นอกจากนี้คนที่ประสบความสำเร็จมักจะรอบรู้ ด้วยความที่พวกเขาเป็นคนที่เสพข้อมูลข่าวสาร ติดตามเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกนี้อยู่เสมอ ทำให้พวกเขาสามารถคุยกับคุณได้ทุกเรื่อง ดังนั้นหากคุณอยากที่จะประสบความสำเร็จอาจจะต้องเริ่มจากการอ่านหนังสือให้เยอะเข้าไว้ ติดตามข่าวสารทุกวัน คุณก็จะมีคลังความรู้ที่เพิ่มพูนมากขึ้น 

 
3. เฉียบขาด 

     การตัดสินใจที่เฉียบขาดเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จ ถ้าหากคุณเป็นคนลังเล ขาดความมั่นใจ ไม่กล้าตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ยิ่งทำให้คุณกลายเป็นคนที่มักจะตัดสินใจผิดพลาดจากการไม่เชื่อสัญชาตญาณของตัวเอง อีกทั้งยังทำให้คนรอบตัวไม่เชื่อถือคุณอีกด้วย เพราะคนที่ประสบความสำเร็จพวกเขามักจะเชื่อมั่นในตัวเอง เชื่อว่าในความคิดของตัวเองและเขาจะพาตัวเองไปในจุดที่เขาต้องการได้ในที่สุด แม้ว่าการตัดสินใจของพวกเขาจะไม่ถูกเสมอไป ในบางครั้งก็อาจจะต้องเจอกับปัญหาแต่ด้วยความเฉียบขาดของพวกเขาก็จะพลิกปัญหาให้กลายเป็นโอกาสในที่สุด นอกจากนี้พวกเขายังสนุกกับการแก้ปัญหาในสถานการณ์คับขัน ด้วยการตัดสินใจที่เด็ดขาด รวดเร็ว ทำให้พวกเขายิ่งเก่งขึ้นกว่าคนอื่น 


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

จับตาผลกระทบการค้าชายแดนไทย เส้นทางธุรกิจแม่สอดเปลี่ยนเป็นสนามรบ

กับสถานการณ์การสู้รบในเมียนมาใกล้ชายแดนไทยยังคงร้อนระอุนับตั้งแต่กองกำลังกะเหรี่ยง KNU และกองกำลังปกป้องประชาชน PDF “เข้ายึดฐานปฏิบัติการ 275 ในเมียวดี” ส่งผลต่อกระทบเส้นทาง “แนวระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก (East-West Economic Corridor-EWEC)” ของไทย

ทำธุรกิจซัก-รีด ยังไงให้มีรายได้สาขาละแสน ล้วงความลับกับเจ้าของแบรนด์ ตั้งใจซัก

หนึ่งในธุรกิจที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “เสือนอนกิน” นั้นต้องมีธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญติดในลิสต์เป็นอันดับต้นๆ ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการที่สนใจเปิดธุรกิจนี้มากมาย แต่ถึงแม้จะเป็นธุรกิจเสือนอนกิน ใช่ว่าทุกคนจะเป็นเสือที่ได้กินธุรกิจนี้ง่ายๆ

Erabica Coffee ผู้ปักหมุด กาแฟน่าน ให้เป็นที่รู้จักระดับประเทศ

นี่คือสองสามีภรรยา ที่อยากมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่น่าน คิดสร้างแบรนด์กาแฟของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Erabica (เอราบิก้า) กลายเป็นการยกระดับกาแฟน่านเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น