4 ไอเดียเปลี่ยนของเหลือใช้เป็นเงิน จากของเหลือทิ้งสู่กระเป๋ารักษ์โลก

 

     ในเมื่อโลกของเรายังคงมีปัญหาโลกร้อนอยู่ เทรนด์รักษ์โลกก็ยังคงอยู่ต่อไปด้วยเช่นกัน ทำให้ในปัจจุบันหลายๆ แบรนด์เริ่มหันมาทำธุรกิจที่สร้างความยั่งยืนกันมากขึ้น รวมถึงธุรกิจแฟชั่นด้วย ทำให้เมื่อก่อนมีการรณรงค์การใช้กระเป๋าผ้ากันมากขึ้นเพื่อช่วยลดถุงพลาสติก เมื่อสิ่งนี้เป็นโอกาสในการธุรกิจ ธุรกิจแฟชั่นรักษ์โลกต่างๆ ก็เริ่มเข้ามาทำสินค้ารักษ์โลกกันมาขึ้น

     วันนี้เราเลยอยากจะนำเสนอ 4 แบรนด์กระเป๋ารักษ์โลกทำมาจากของเหลือใช้ ของผู้ประกอบการไทย จะมีแบรนด์อะไรบ้าง ตามาดูกันเลย

 Tanee Siam (ตานีสยาม)

     แบรนด์กระเป๋าหนังจากกาบกล้วยที่ต่อยอดนวัตกรรมจากภูมิปัญญาท้องถิ่น สู่กระเป๋าแฟชั่นสุดชิคสายรักษ์โลก ของผู้ประกอบการไทย ที่เจ้าของแบรนด์ได้ไอเดียมากจากงานจักสานของผักตบชวา ซึ่งเห็นว่ากล้วยหนึ่งต้นสามารถสามารถทำได้หลากหลายอย่าง จึงคิดและพัฒนากระเป๋าหนังจากกาบกล้วยขึ้นมา โดยแทรกอัตลักษณ์ความเป็นไทยจากภูมิปัญญาช่างทำบายศรีใส่ลงไปด้วย

     และด้วยความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์ของแบรนด์ ทำให้ตานีสยามได้รับรางวัลจากหน่วยงานต่างๆ อีกมากมาย เช่น  รางวัลชนะเลิศระดับประเทศ OTTOP KBO CONTEST 2019 จากกรมพัฒนาชุมชน นอกจากยังเข้ากรรมการแล้วยังเข้าตานักลงทุนต่างชาติ ซึ่งมีนักธุรกิจชาวต่างชาติยื่นเงิน 13 – 15 ล้านบาท เพื่อขอซื้อแบรนด์อีกด้วย

     สามารถอ่านเรื่องราวของแบรนด์เพิ่มเติมได้ที่  https://www.smethailandclub.com/entrepreneur/7724.html

Hugely

     แบรนด์กระเป๋าสุดชิกจากผู้ประกอบการไทยที่สร้างมูลค่าเพิ่มจากสายดับเพลิงเก่า กลายเป็นกระเป๋าแสนทน กันน้ำ กันฝน กันแดด ที่มีหนึ่งเดียวในโลก เจ้าของแบรนด์ได้ไอเดียมาจากการที่กำลังหาโปรเจกต์จบส่งอาจารย์ เรื่องการสร้างมูลค่าเพิ่มจากสิ่งของเหลือใช้ ให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เกิดประโยชน์ขึ้นมาใหม่ จนได้มาเป็นกระเป๋าจากสายดับเพลิงที่ทนสมคำร่ำลือ และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

      สามารถอ่านเรื่องราวของแบรนด์เพิ่มเติมได้ที่  https://www.smethailandclub.com/marketing/5340.html

 

Mamawell

     แบรนด์กระเป๋าสุดเก๋ที่ทำมาจากเศษชุดว่ายน้ำ ที่เจ้าของแบรนด์ได้ไอเดียมากจากการต่อยอดของงานวิทยานิพนธ์ โดยมีความคิดที่อยากจะนำเศษวัสดุที่เกี่ยวกับสิ่งทอมาสร้างเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ได้จริง จนมาเป็นแบรนด์กระเป๋ารักษ์โลกที่ทำจากเศษชุดว่ายน้ำ ที่มีดีไซน์แปลกใหม่ที่ไม่เหมือนใคร และยังสามารถสร้างความโดดเด่นให้กับแบรนด์ได้อีกด้วย

     สามารถอ่านเรื่องราวของแบรนด์เพิ่มเติมได้ที่  https://www.smethailandclub.com/entrepreneur/4342.html

Rubber Killer

     แบรนด์กระเป๋าจากฝีมือคนไทยที่โกอินเตอร์ ทำจากยางในเก่าของรถทุกประเภทมาทำเป็นกระเป๋า ซึ่งเป็นการออกแบบที่คำนึกถึงสิ่งแวดล้อม และโดนในลูกค้าชาวต่างชาติมากๆ บอกเลยว่านี่เป็นแบรนด์แรกๆ ของกระเป๋ารักษ์โลกที่ตีตลาดต่างประเทศได้ และนอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ อีกมากมายอีกด้วยที่ทำจากยางในรถ  

     และนี่คือ 4 แบรนด์กระเป๋ารักษ์โลกของผู้ประกอบการไทย ที่มีความโดดเด่นกันอย่างชัดเจน  และความแตกต่างนี้ยังสามารถสร้างจุดยืนให้กับแบรนด์ได้อีกด้วย

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

HEH ร้านอาหารย่านภูเก็ต เชฟใช้เวลาในครัวให้เหมือนอยู่ในสนามแข่ง ไม่อยากเป็นแค่ Just Another Restaurant

“HEH (เห)” ร้านอาหารสไตล์  Australian Contemporary กลางเมืองภูเก็ต สร้างเมนูอาหารให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะไม่อยากเป็นเพียง แค่ร้านอาหารร้านหนึ่ง

จงปังนมสด ร้านดังแห่งสุราษฎร์ธานี แจ้งเกิดเพราะแบรนด์ดิ้ง และไอเดียทำคอนเทนต์จนเป็นไวรัล

"จงปังนมสด" ร้านดังเมืองสุราษฎร์ธานี ที่กำลังโด่งเป็นไวรัลขณะนี้ จากคลิปตัดต่อที่นำเสียงของเจ้าของเจ้าของร้านขนมปังชื่อดังย่านกทม. อย่าง "มนต์นมสด" มาเป็นแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ