ส่องไอเดียทำธุรกิจ 100 ล้านบาท จาก 3 SME ตีตลาดต่งประเทศ

TEXT: Momo

Main Idea

3 ธุรกิจ SME ส่งออก ทำเงินหลัก 100 ล้านบาท

  • Cocothumb ​ มะพร้าวพร้อมดื่ม
  • Maxfoodgroups ไอศกรีมผลไม้
  • Anitech เครื่องใช้ไฟฟ้า

     ผู้ประกอบการทุกคนรู้ดีอยู่แล้วว่า ถ้าอยากเติบโตในวงการธุรกิจ สิ่งที่เป็นตัวชี้วัดได้ดีนั้นก็คือ การขยายตลาดไปต่างประเทศ ซึ่งเป็นความฝันของผู้ประกอบการตัวเล็กๆ ที่อยากจะเติบโตขึ้น แต่จะตีตลาดต่างประเทศได้นั้น สินค้าของคุณก็ต้องโดดเด่นพอที่จะไปแย่งส่วนแบ่งการตลาดที่ต่างประเทศได้ วันนี้เราเลยมี 3 ธุรกิจ SME ส่งออกของไทย ทำเงินหลัก 100 ล้านบาท จากจุดขายของแบรนด์ มาดูกันว่าจะมีแบรนด์อะไรบ้าง

Cocothumb ​ มะพร้าวพร้อมดื่ม

บริษัท เค-เฟรช จำกัด

รายได้ปี 2564 : 707 ล้านบาท

     แบรนด์มะพร้าวพร้อมดื่มที่ใช้นวัตกรรมเป็นจุดขายสามารถสร้างกำไร 600 ล้านบาทภายในสองปี ซึ่งจุดขายของแบรนด์ก็คือ นำ Consumer Pain Point ของการเปิดมะพร้าวมาสร้างจุดขายให้กับแบรนด์ เพราะทุกคนก็รู้อยู่แล้วว่าการดื่มน้ำมะพร้าวที่เป็นลูกๆ ปัญหาของมันก็คือการเปิดกินยาก ซึ่งต้องใช้มีดขนาดใหญ่อย่างมีดอีโต้ในการเปิด แต่ด้วยที่ตลาดหลักของแบรนด์เป็นตลาดต่างประเทศ จึงสร้างนวัตกรรม coconut opener ไม่ต้องเฉาะ แค่ เจาะ ก็ดื่มได้เลย เพื่อตอบโจทย์ Pain Point ของผู้บริโภค

     สามารถดูคลิปวิดีโอเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/watch/?v=599337968422420

Maxfoodgroups ไอศกรีมผลไม้

 บริษัท แม็คซ์ฟู๊ด กรุ๊ป จำกัด

รายได้ปี 2564: 120 ล้านบาท

     แบรนด์ไอศกรีมผลไม้ไทยส่งออกตลาดต่างประเทศ รูปแบบธุรกิจเป็น B2B ที่สามารถครองตลาดเกาหลีได้ถึง 99% ถ้าเปรียบง่ายๆ เหมืนเป็นเบอร์ 1 ในประเทศเกาหลีเลยก็ว่าได้ ซึ่งเมื่อเน้นการส่งออกเป็นหลักเพราะฉะนั้นสิ่งที่ต้องทำให้สินค้าโดดเด่นนั้นก็คือแพ็กเกจจิ้ง ความโดนเด่นของแพ็กเกจจิ้งก็คือ นำเปลือกผลไม้มาทำเป็นถ้วย เพื่อให้แตกต่างจากเจ้าอื่นๆ ในท้องตลาด นี่ก็คือจุดขายของธุรกิจ และจุดขายนี้ทำให้ธุรกิจมีรายได้จากการส่งออกไอศกรีมผลไม้ได้ถึงหลักร้อยล้านบาทกันเลยทีเดียว

     สามารถอ่านเคล็ดลับความสำเร็จของธุรกิจเพิ่มเติมได้ที่ https://www.smethailandclub.com/entrepreneur/8128.html

Anitech เครื่องใช้ไฟฟ้า

บริษัท สมาร์ท ไอดี กรุ๊ป จำกัด

รายได้รวมปี 2564: 332 ล้านบาท

     แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าสัญชาติไทยที่ได้นวัตกรรมปลั๊กไฟ IOT รายแรกที่ได้รับการรับรองจากภาครัฐ และมีสินค้าจำหน่ายกว่า 2 ล้านชิ้นต่อปี ทั้งในไทยและกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านอย่าง CLMV ซึ่งจุดขายของแบรนด์นี้ก็คือ นวัตกรรม ทางเจ้าของแบรนด์ได้เคยบอกกับ SME Thailand Online ไว้ว่า “การสร้างนวัตกรรมสำคัญ ผู้ประกอบการต้องออกไปหาความรู้ก่อน เมื่อได้ไอเดียจึงค่อยมาคุยกับทีมงานและพัฒนามันต่อไป ถ้าไม่มีทีมเวิร์ก นวัตกรรมเป็นส่วนเสี้ยวเดียวของบริษัทคุณ” และการใช้นวัตกรรมเป็นจุดขายทำให้ธุรกิจสามารถสร้างรายได้หลักร้อยล้านบาท

     สามารถอ่านเคล็ดลับความสำเร็จของธุรกิจเพิ่มเติมได้ที่ https://www.smethailandclub.com/entrepreneur/8385.html

     และนี่คือ  3  ธุรกิจส่งออกของไทย ที่สามารถทำเงินหลัก 100 ล้านบาท จากจุดขายของแบรนด์

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024