5 ไอเดียทำร้านไอศกรีม ให้ว้าวไม่เหมือนใคร และทัชใจลูกค้าแบบขั้นสุด

TEXT: Momiin

Main Idea

  • การที่จะทำให้แบรนด์แข็งแกร่ง เป็นเรื่องท้าทายมากสำหรับธุรกิจ ซึ่งแบรนด์จะแข็งแกร่งได้ก็ต้องมีจุดแข็งที่ชัดเจน และต้องแตกต่างจากคู่แข่งด้วย

 

  • เพื่อให้เข้ากับหน้าร้อนที่กำลังจะมาถึง วันนี้เราเลยมี 5 ไอเดียทำร้านไอศกรีมให้ว้าวไม่เหมือนใคร และทัชใจลูกค้าแบบขั้นสุดของแบรนด์ไอศกรีมที่ประสบความสำเร็จและเป็นที่รู้จักมาฝากเพื่อนๆ ผู้ประกอบการที่เปิดร้านไอศกรีมกัน จะมีไอเดียอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย

 

ไอเดีย 1 การทำให้ลูกค้าจดจำได้เป็นสิ่งจำเป็น

     ไอติมมีบุญ (Meeboon) ไอศกรีมเชื้อชาติกะทิ ที่วันนี้เปลี่ยนสัญชาติเป็นไอศกรีมเพื่อสุขภาพไร้แป้ง ไร้น้ำตาลให้มากวนใจ จับกลุ่มคนรักสุขภาพ คีโต โลว์คาร์บ แพ้นม แพ้กลูเตน ควบคุมน้ำตาล ให้กินไอศกรีมได้อย่างอร่อย และสบายใจ

      ใช้ไอเดียการนำตัวเลขมาใส่ลงในแพ็กเกจจิ้งที่แปลกไม่เหมือนใครบวกกับสีสันที่ใช้ จึงกลายเป็นการสร้างจุดเด่นให้กับแบรนด์ที่ช่วยดึงดูดลูกค้าเพิ่มเข้ามาด้วยอีกทาง

  • เลข 1เน็ทคาร์บ 1 กรัม (เบสด์อัลมอนด์ / มีนมเป็นส่วนผสม) เหมาะสำหรับลูกค้ากลุ่มคีโต, โลว์คาร์บ, ซูการ์ฟรี และกลูเตนฟรี

 

  • เลข4 เน็ทคาร์บ 4 กรัม (เบสด์กะทิ) เหมาะสำหรับลูกค้ากลุ่มคีโต, วีแกน, โลว์คาร์บ, ซูการ์ฟรี และกลูเตนฟรี

 

  • เลข5 เน็ทคาร์บ 5 กรัม (เบสด์กะทิ / รสผลไม้) เหมาะสำหรับลูกค้ากลุ่มคีโต, วีแกน, โลว์คาร์บ, ซูการ์ฟรี และกลูเตนฟรี (ผู้ป่วยเบาหวาน และผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำตาลควรรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม)

 

     สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://www.smethailandclub.com/marketing/8507.html

ไอเดีย 2  สร้างเอกลักษณ์ เปลี่ยนแนวทางการทำไอศกรีมรูปแบบใหม่

     Jinta Homemade Icecream ไอศกรีมโฮมเมด ที่ถอดสูตรอาหารมาทำไอศกรีม จากยอดขายเดือนละไม่ถึงสิบโล สู่ 200 กิโลกรัมต่อสัปดาห์ในช่วงพีค

     “วิธีการทำไอศกรีมของเรา ก็คือ พยายามหารสชาติจากสิ่งใกล้ตัวก่อนที่เราคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว เพียงแต่ยังไม่เคยรับประทานในรูปแบบของเย็นหรือไอศกรีม เราจะไม่ใช่ประเภทแสวงหาวัตถุดิบดีๆ ชั้นเลิศ เช่น เกลือหิมาลัย หรือ เห็ดทรัฟเฟิลมาเป็นส่วนผสม แต่เราจะเลือกใช้วัตถุดิบดีๆ ที่มีอยู่ในไทยนี่แหละมาใช้ก่อน เพราะยังมีของดี พืชผักผลไม้พื้นบ้านอีกมากที่คนไม่ค่อยรู้จัก เช่น มะเกี๋ยง ฟักขาว ซึ่งมีประโยชน์มาก และอย่างน้อยจะได้ช่วยส่งเสริมเกษตรกรไทยด้วย”

      ซึ่งหากถามว่ารสชาติไอศกรีมจินตะนั้นเป็นอย่างไร ให้ลองจินตนาการถึงเมนูอาหารหรือขนมสักอย่างที่คุ้นเคยอยู่ในชีวิตประจำวัน เช่น เต้าฮวยน้ำขิง, ขนมครก, ขนมตาล, ขนมเปียกปูน ทุกสิ่งรอบตัวสามารถนำมาดัดแปลงเป็นไอศกรีมได้หมด ไปจนถึงวัตถุดิบแปลกๆ ที่ไม่คิดว่าน่าจะนำมาทำเป็นไอศกรีมได้ เช่น มะระ, ผักคะน้า, ผักเคล, ผลไม้พื้นบ้านหากินยาก หรืออาหารทะเลบางชนิด เช่น กุ้งแห้ง, ปลาเล็กปลาน้อยแห้ง ก็ถูกสร้างสรรค์เป็นเมนูแปลกแหวกแนวใหม่ที่ไม่ซ้ำใคร เช่น มะระชีสเค้ก, ปลาแห้งแตงโม, มะม่วงน้ำปลาหวาน เป็นต้น

     สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://www.smethailandclub.com/entrepreneur/7968.html

ไอเดีย 3 สร้างความว้าว! ออกรสใหม่ให้เลือกทุกเดือน

      Molto คราฟต์ไอศกรีมราคาเหยียบพัน ที่ลูกค้ายอมจ่ายตั้งแต่ยังไม่ได้ลองชิม ซึ่งจุดเด่นของธุรกิจไอศกรีม Molto Premium Gelato ก็คือ ความหลากหลายของรสชาติ ซึ่งมีออกมาใหม่เป็นประจำทุกเดือน เพื่อให้ผู้บริโภคได้สนุกกับรสชาติวาไรตี้ใหม่ๆ ได้แบบไม่จำเจ

     “ในทุกๆ เดือนเราจะมีรสชาติใหม่ออกมาให้ลูกค้าได้เลือกอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 4 รสชาติด้วยกัน เป็นโจทย์ที่เราตั้งไว้เลยตั้งแต่แรก บางเดือนถ้าไอเดียบรรเจิดออกมา 7- 8 รสเลยก็มี ซึ่งนับมาจนถึงทุกวันนี้เราลองผลิตออกมาแล้วประมาณ 70 - 80 รสด้วยกัน แต่ไม่ใช่ว่าทุกเดือนเราจะต้องทำทั้งหมดทุกรสชาติ จะมีรสยอดนิยมที่เป็นรสชาติประจำอยู่ และก็รสออกใหม่ด้วย เพื่อให้ลูกค้าไม่เบื่อและได้ทดลองรสชาติใหม่ๆ อยู่เสมอ โดยไอศกรีมเจลาโต้ของเราจะเป็นรสชาติที่ถูกปากคนไทย คือ หวานน้อย กินเท่าไหร่ก็ไม่เลี่ยน

     สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://www.smethailandclub.com/entrepreneur/6976.html

ไอเดีย 4  สร้าง "ความแตกต่าง" ให้ไอศกรีมในตำนานเข้าถึงคนยุคใหม่

     ไอศกรีมทิพย์รส ตำนานร้านไอศกรีมโฮมเมดรสชาติไทยๆ ในย่านเตาปูน ที่อยู่มานานเกือบ 50 ปี ด้วยรสชาติไอศกรีมเข้มข้นที่ทุกคนบอกกันปากต่อปาก จนร้านแน่นขนัดและกลายเป็นสถานที่แห่งความทรงจำจากรุ่นสู่รุ่น

     “เมื่อก่อนเราจะได้ยินคนพูดว่านี่เป็นไอศกรีมในตำนานนะ เราเลยเอาคอนเซ็ปต์ความเป็นตำนานมาต่อยอด พัฒนาเป็นเมนูใหม่ๆ สินค้าใหม่ๆ แต่อะไรที่ดีอยู่แล้วเราไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน ต้องปรับ ขนาดโลโก้เรายังใช้ของเดิม” 

 ไอเดีย 5 เสริมความแกร่งให้รสชาติแบบดั้งเดิม

     ความแข็งแกร่งของไอศกรีมทิพย์รส คือ รสชาติของไอศกรีม โดยที่ธุรกิจดำเนินมาได้จนทุกวันนี้ เพราะโปรดักต์ล้วนๆ เริ่มต้นจากรสแรกคือ กะทิ จนปัจจุบันมีถึง 19 รสชาติ ดั้งนั้นการรีแบรนด์ของพวกเขาจึงเป็นการทำให้อัตลักษณ์ของไอศกรีมชัดขึ้นกว่าเดิม

     สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://www.smethailandclub.com/entrepreneur/5963.html

     และนี่คือ 5 ไอเดียสร้างแบรนด์ไอศกรีม ให้แข่งแกร่ง และครองใจผู้บริโภคได้

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024