Q-Life

AIS D.C = Technology + Design พื้นที่สร้างสรรค์แห่งใหม่




    อย่างที่เราทราบกันดีว่าชั่วโมงนี้ Startup เกิดใหม่เพียบ ขณะที่ TCDC เดิมที่เคยอยู่ชั้น 5 เอ็มโพเรียมซึ่งเป็น Creative Space สำหรับนักออกแบบได้กลายเป็นอดีตไปแล้ว เพราะ TCDC เดิมได้ย้ายไปอยู่ที่บางรักแทน  งานนี้ AIS เลยผนึกกำลังกับ TCDC เปิดโลกไอเดียให้คนรุ่นใหม่ ปลุกแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงาน ด้วยการเปิดพื้นที่สร้างสรรค์แห่งใหม่เพื่อคนไทย ใจกลางกรุงเทพฯ “AIS D.C.” (AIS Design Centre) ณ ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม ชั้น 5 เป็นพื้นที่สร้างสรรค์เพื่อการเรียนรู้ ที่รวมทั้งเทคโนโลยี  ดีไซน์ และธุรกิจเข้าด้วยกัน พร้อมต่อยอดการเรียนรู้ให้คนรุ่นใหม่ บอกได้เลยว่าจัดเต็มครบทุกฟังก์ชั่น สนับสนุนการสร้างผลงานของเหล่าสตาร์ทอัพ และครีเอเตอร์ในไทย  โดยประกอบด้วย 6 โซน ดังนี้
 
        

    1. Co-Space : พื้นที่พบปะ พูดคุย แบ่งปันไอเดีย และทำงานร่วมกับทีม พร้อมมีหนังสือและวารสาร เกี่ยวกับเทคโนโลยี และดีไซน์ ทั้งในและต่างประเทศ กว่า 10,000 เล่ม ทั้งแบบรูปเล่ม และ Digital Platform

 
     2. Meeting Room :  ห้องประชุมที่สามารถมาใช้พบปะพูดคุย แชร์ไอเดีย และทำงานร่วมกับทีมได้อย่างสะดวก และเป็นส่วนตัว โดยมีหลายขนาดไว้รองรับทั้งห้องเล็ก ห้องกลาง ห้องใหญ่ พร้อมอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน


    3. D.C. Showcase : โชว์นวัตกรรมสุดล้ำ รวมถึงเทรนด์ต่างๆ ที่กำลังมาแรงให้ได้สัมผัสก่อนใคร 

     
    4. Community Seminar/ Workshop :
อัดแน่นด้วยคอร์สเรียนที่น่าสนใจสำหรับ Startup และคนรุ่นใหม่ ทั้งเรื่อง Technology Design และ Business จาก Speaker ที่มีชื่อเสียงมากมาย รวมถึง Meet Up Event ที่จะได้พบปะเหล่าผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ และ Startup ที่ประสบความสำเร็จ ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนสิ่งที่น่าสนใจ สร้าง Connection เพิ่มแรงบันดาลใจ และศึกษาเทคนิคต่างๆ ในการทำธุรกิจจากประสบการณ์ตรง


    5. Studio : ห้องสตูดิโอที่ถูกออกแบบเพื่อการสร้างสรรค์โปรดักชั่นหลายรูปแบบ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ครบครัน สามารถใช้ถ่ายภาพ Product และ Service ได้


    6. Playground : ที่แรกในประเทศไทย และครั้งแรกของเอเชีย ที่ให้ Startup ได้ทดสอบระบบเชื่อมต่อ API บน Product & Service กับ AIS digital platform เพื่อทดสอบการทำงานเสมือนจริง พร้อม Device Test กว่า 100 รุ่น ให้ทดลองใช้ฟรี โดยมี Mentors ผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี