Q-Life

ตามล่าหาความเขียว เที่ยวหน้าฝนสไตล์กรีนที่นครนายก

Text : yuwadi.s Photo : Pae Yodsurang



 
Main Idea
 
  • ฤดูฝนทำให้หลายสถานที่สวยงามมากขึ้นกว่าเดิม อย่างจังหวัดนครนายก ซึ่งเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ  ยิ่งสวยขึ้นเป็นทวีคูณ  
 
  • จึงขอชวนมาแวะ 6 ที่เที่ยวกรีนๆ จังหวัดนครนายกที่ไปแล้วรับรองว่าจะต้องหลงรัก
 



     เมื่อฤดูฝนมาเยี่ยมเยือน หยดน้ำที่ตกลงจากฟ้ากระทบกับต้นไม้ใบหญ้าทำให้มองไปทางไหนก็ดูสดชื่น มีกลิ่นดินชื้นๆ เคล้ากลิ่นฝน หลายคนเริ่มมองหาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในช่วงหน้าฝน บางคนอาจคิดว่าฝนเป็นอุปสรรคต่อการท่องเที่ยวแต่แท้ที่จริงแล้วฤดูฝนกลับทำให้หลายสถานที่นั้นสวยงามมากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะจังหวัดนครนายก ซึ่งเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมายที่ซุกซ่อนอยู่ ยิ่งช่วงหน้าฝน น้ำตก ภูเขา และอ่างเก็บน้ำ ยิ่งสวยขึ้นเป็นทวีคูณ แถมใครที่รักการทำกิจกรรมผจญภัยในธรรมชาติ คงจะต้องหลงรักจังหวัดเล็กๆ ที่เขียวขจีอย่างนครนายกแน่นอน
 




ปักหมุด 1 : อ่างเก็บน้ำวังบอน

     ลองหลับตานึกภาพอ่างเก็บน้ำสวยๆ กว้างใหญ่ มีภูเขาตระหง่านอยู่ด้านหลังเป็นแบ็กกราวนด์ มองไปทางไหนก็เต็มไปด้วยต้นไม้ที่คอยให้โอโซน สูดอากาศสดชื่นได้เต็มปอดอย่างที่ไม่รู้สึกในกรุงเทพฯ นี่แหละคืออ่างเก็บน้ำวังบอน โดยอ่างเก็บน้ำแห่งนี้เปิดให้คุณสามารถเข้ามาตั้งแคมป์ นอนชิวชิว ชมวิวธรรมชาติ ตอนกลางคืนจะได้มองเห็นดาวนับพันดวงท่ามกลางความเงียบสงบ ในช่วงกลางวันก็มีกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นกระโดดน้ำ เล่นน้ำ พายเรือแคนูออกไปกลางน้ำ สัมผัสธรรมชาติในมุมที่ต่างออกไป หากว่าคุณยังมีแรงเหลือ ยังสามารถพายเรือแคนูไปได้ไกลถึงอีกฝั่งจะพบกับน้ำตกเล็กๆ ที่ไหลลงมาจากเขาใหญ่ อ่างเก็บน้ำแห่งนี้จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่มองหาสถานที่หย่อนใจ ไม่ไกลจากเมืองกรุง

 



ปักหมุด
2 : ศูนย์ภูมิรักษ์ธรรมชาติ

     ศูนย์ภูมิรักษ์ธรรมชาติ ได้รับพระราชทานชื่อจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ถูกก่อตั้งขึ้นโดยสำนักงานมูลนิธิชัยพัฒนา ร่วมกับสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย เพื่อเป็นสถานที่ถ่ายทอดความรู้ และรวบรวมโครงการพระราชดำริต่างๆ ทั้งด้านการเกษตร ด้านปศุสัตว์ ด้านสิ่งแวดล้อมและด้านพลังงานให้ผู้คนที่มาเยือนได้เห็นภาพชัดเจนมากขึ้น อีกทั้งยังเน้นคอนเซปต์ “Play & Learn” เท่ากับคำว่าเพลิน นั่นคือการที่ผู้คนมาเยือนที่นี้จะได้รับความรู้ ได้ทดลอง ลงมือทำด้วยตนเอง จนเกิดเป็นความเข้าใจและความเพลิดเพลินในที่สุด ที่นี่จึงกลายเป็น “พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติที่มีชีวิต” ภายในเต็มไปด้วยความเขียวขจีของต้นไม้นานาพันธุ์ เหมาะสำหรับคนที่ชอบทำสวน ปลูกต้นไม้ ทำการเกษตร คุณจะได้เห็นวิธีการทำเกษตรแบบพอเพียงของในหลวง รัชกาลที่ 9 อีกทั้งยังมีมุมถ่ายรูปมากมายที่รอคุณอยู่
           




ปักหมุด
3 : น้ำตกสาริกา

     หน้าฝนแบบนี้ สถานที่เที่ยวจำพวกน้ำตกเป็นช่วงเวลาที่น่าเที่ยวที่สุด เนื่องจากน้ำเยอะ เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนแถมบรรยากาศโดยรอบยังสดชื่น มองไปทางไหนก็เห็นแต่สีเขียวสดใส หนึ่งในน้ำตกยอดฮิตของจังหวัดนครนายกคงหนีไม่พ้นน้ำตกสาริกาที่มาเที่ยวได้ง่ายทั้งครอบครัว ไม่ต้องเดินขึ้นเขาไกลมากเท่าไหร่ ก็สามารถเล่นน้ำได้เลย มีที่นั่งอยู่ข้างๆ เหมาะสำหรับการมานั่งปิกนิกในวันสบายๆ อย่างวันเสาร์-อาทิตย์ ถ้าไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนก็เซิร์ช GPS แล้วขับรถตรงดิ่งมาน้ำตกสาริกา ชมธรรมชาติสวยๆ สูดอากาศดีๆ กันให้เต็มปอด ส่วนใครที่อยากจะผจญภัยแบบ Adventure หน่อยก็สามารถเดินเท้าขึ้นไปยังน้ำตกชั้นต่อไปได้ โดยน้ำตกสาริกามีถึง 9 ชั้น ในแต่ละชั้นก็จะมีความสวยงามแตกต่างกันออกไป รับรองได้ว่านอกจากจะสุขใจจากธรรมชาติสวยๆ แล้วคุณจะต้องได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ กลับบ้านแน่นอน   
 




ปักหมุด 4 : วัดจุฬาภรณ์วราราม

     วัดจุฬาภรณ์วรารามอีกหนึ่งปักหมุดสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดนครนายก ด้วยความสวยงามอลังการของอุโมงค์ซุ้มไผ่ที่ทอดยาวเป็นทางเดินร่มรื่น ทำให้ใครๆ ต่างก็อยากจะมาสัมผัสด้วยตาตัวเองสักครั้ง ความน่าตื่นตาตื่นใจนี้ทำให้ใครหลายคนนึกย้อนไปยังสถานที่เที่ยวของประเทศญี่ปุ่นอย่างป่าไผ่แต่ไม่ต้องบินไปไกลก็สามารถเที่ยวได้เหมือนกัน หลังจากจอดรถเสร็จเรียบร้อย อุโมงค์ซุ้มไผ่จะอยู่ข้างลานจอดรถ คุณสามารถหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายภาพ Portrait ด้านหลังมีทิวไผ่เป็นแบ็กกราวนด์ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็ร่มรื่น ดูสบายตา หลังจากชมวิวซุ้มไผ่เสร็จแล้วก็อย่าลืมไหว้พระ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนที่จะมุ่งหน้าไปยังที่หมายต่อไป

 



ปักหมุด
5 : เอเดนฟาร์ม

     เอเดนฟาร์มเป็นแหล่งแฮงเอาต์สุดชิก ขับรถไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ก็ถึงแล้ว โดยที่เอเดนฟาร์มแห่งนี้มีสินค้าเพื่อสุขภาพ ผักปลอดสารพิษต่างๆ จำหน่าย และหากว่าคุณเริ่มหิวก็มีซุ้มขายอาหารชื่อดังของจังหวัดนครนายก เช่น กุยช่ายบ้านนา หรือว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวก็มีให้คุณได้เลือกสรร นอกจากนี้ ยังมีร้านกาแฟเล็กๆ ตั้งอยู่ริมทุ่งนา ซึ่งเป็นจุดไฮไลต์ของเอเดนฟาร์ม ให้คุณได้เดินทอดสายตา ชมวิวทุ่งนาแบบใกล้ชิดบนสะพานไม้สุดคลาสสิกที่ยาวออกไปในท้องทุ่ง ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็สวย เมื่อคุณเดินชมวิวบนสะพานจนหนำใจแล้ว ยังมีเรือให้พายเล่น ชมวิวสวยๆ ของเอเดนฟาร์มได้ในอีกมุมหนึ่งด้วย

 



ปักหมุด 6 : หมู่บ้านไม้ดอกไม้ประดับ

     หากว่าคุณกำลังมองหาแหล่งขายต้นไม้ ดอกไม้ พันธุ์ไม้ที่รวมไว้แบบครบครัน ต้องมาที่นี่เลย หมู่บ้านไม้ดอกไม้ประดับ ตั้งอยู่ที่คลอง 15 บนถนนรังสิต-นครนายก โดยหมู่บ้านไม้ดอกไม้ประดับแห่งนี้จะเป็นถนนเส้นยาวที่สองข้างทางเต็มไปด้วยร้านรวงที่ขายต้นไม้และไม้ดอกเต็มไปหมดจนเลือกซื้อไม่ถูก แถมแต่ละร้านยังมีการจัดวางอย่างน่ารักเหมาะสำหรับการหยิบกล้องออกมาถ่ายรูปชิกๆ เก็บไว้อีกด้วย เมื่อคุณเลือกซื้อต้นไม้เสร็จเรียบร้อย บนถนนเส้นนี้ยังมีร้านกาแฟและร้านอาหารริมคลองให้เลือกนั่งชิวอีกหลายร้านเลยทีเดียว เช่น ร้านกาแฟกับต้นไม้ ร้านกาแฟสวนป้าอินทร์ เป็นต้น
 

     สถานที่ท่องเที่ยวที่เราหยิบยกมาให้คุณในวันนี้ยังเป็นเพียงแค่น้ำจิ้มเล็กๆ น้อยๆ ของจังหวัดนครนายก ซึ่งยังมีอีกหลายสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจ หากว่าวันหยุดที่จะถึงนี้ของคุณไม่รู้ว่าจะไปไหน พาครอบครัวหรือชวนเพื่อนมาชิวชิวที่จังหวัดนครนายกก็เป็นไอเดียที่ดีไม่น้อยเลยล่ะ รับรองว่าคุณจะต้องได้รับทั้งความสุขและความสนุกกลับบ้านไปอย่างเต็มกระเป๋าแน่นอน
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup