Q-Life

ใช้ไอเดีย Street Food มาเนรมิตโรงแรมกลายเป็น Samsen Street Hotel โรงแรมสุดชิกย่านข้าวสาร

 

Text : Yosita T.

     ในซอยเล็กๆ ย่านข้าวสารมีโรงแรมสีเขียวสดใสตั้งอยู่ นั่นคือ Samsen Street Hotel โรงแรมที่มีกลิ่นอายของความเป็น Street Food ผสมผสานกับดีไซน์ที่ทันสมัยจนกลายเป็นที่พักสุดชิกในกรุงเทพฯ

 

 

     เหตุผลที่โรงแรมถูกออกแบบมาให้มีความเป็น Street Food เพราะ ศักดิ์ณรงค์ โลจนะรุ่งสิริ เจ้าของโรงแรม Samsen Street Hotel สมัยก่อนที่จะเปิดโรงแรมนี้ก็เคยค้าขายกาแฟโบราณริมถนนและเปิดร้านอาหารตามสั่งมาแล้ว และช่วงหลังจากนั้น ศักดิ์ณรงค์ก็ได้เริ่มซื้อที่ดินสะสมไว้หลายแปลง และหนึ่งในที่ดินที่ได้เก็บสะสมไว้ก็ได้กลายมาเป็นโรงแรม Samsen Street Hotel ในวันนี้ แต่ด้วยความที่เขาไม่เคยลืมว่าตัวเองเติบโตมาจากกิจการค้าขายเล็กๆ จึงอยากถ่ายทอดความทรงจำในอดีตผ่านโรงแรมแห่งนี้ให้ผู้ที่เข้ามาพักได้สัมผัสบรรยากาศความเป็น Street Food ด้วย

 

 

     Samsen Street Hotel มีดีไซน์ที่แปลกตา มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เริ่มตั้งแต่ที่นั่งพักด้านหน้าโรงแรมจะถูกออกแบบให้เป็นรถเข็นที่เข้ากับคอนเซปต์ Street Food ของโรงแรม ถัดมาที่ผนังภายในล็อบบี้จะมีภาพวาดและตัวหนังสือบอกเล่าเรื่องราวจุดเริ่มต้นก่อนจะมีโรงแรมนี้ เมื่อขึ้นลิฟต์ไปยังชั้นสำหรับห้องพักจะสังเกตเห็นทางเดินที่จะใช้พื้นสีเทาและมีเส้นทางเดินสีขาวตัดให้คล้ายกับถนนและเพิ่มกิมมิกเล็กๆ โดยมีเลขห้องบอกตามเส้นทางเดินให้เดินตามไปจนถึงห้องพักเลย

 

 

     Samsen Street Hotel นำเอาคำว่า Street Food กับ Luxury Design มาผสมผสานกันจนสร้างเป็นแนวคิด “Minimal-Luxury” ที่จะทำให้แขกที่มาพักที่นี่รู้สึกเหมือนอยู่ที่บ้าน ด้วยบรรยากาศที่อบอุ่น สะดวกสบาย และทันสมัย ห้องพักของที่นี่จะมีทั้งห้องสไตล์หรูหรา 46 ห้อง และห้องที่มีเตียงนอนสองชั้นสไตล์หอพักแสนสบาย 54 ห้อง แต่ละห้องจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้อย่างครบครันทั้งเครื่องปรับอากาศ เครื่องทำน้ำอุ่น Wi-Fi ตู้เซฟ ทีวี ระเบียงส่วนตัววิวสระว่ายน้ำและมีห้องอาหารให้บริการทั้งเช้าและเย็นเลยทีเดียว

 

 

     ส่วนไฮไลต์ของที่ Samsen Street Hotel คือ การนั่งดูหนังจอใหญ่ที่ตั้งอยู่กลางแจ้งที่บริเวณสระว่ายน้ำได้จากระเบียงห้องของตัวเอง ให้ความรู้สึกเหมือนดูหนังกลางแปลงนั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมที่แขกที่มาพักทุกคนจะไม่พลาดเลย เพราะบรรยากาศแบบนี้จะหาได้ยากมากในกรุงเทพฯ ซึ่งนอกจากจะนั่งดูที่ระเบียงห้องแล้วก็ยังสามารถลงมาว่ายน้ำและดูหนังไปด้วยก็ได้ ส่วนหนังจะฉายทุกวันเวลา 19.00 น. ฉายวันละ 2 เรื่องให้ดูแบบเต็มอิ่มจุใจเลยทีเดียว

     Samsen Street Hotel เป็นโรงแรมที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและวัยรุ่นชาวไทยเป็นอย่างมาก ด้วยความที่ทำเลอยู่ในย่านที่ใกล้กับสถานที่บันเทิงอย่างถนนข้าวสาร และสถานที่ท่องเที่ยวหลายที่ในกรุงเทพฯ และยังมีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่คงคอนเซปต์ Street Food ทำให้เข้าถึงง่าย มีกิจกรรมที่แปลกใหม่ไม่เหมือนทั่วไปจึงทำให้ใครๆ ก็อยากลองมาสัมผัสด้วยตัวเอง

 

ที่อยู่ 66 ถนนสามเสน แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

โทรศัพท์0-2126-7606

เฟซบุ๊ก : Samsen Street Hotel

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup