Starting a Business

Isabella Rose Taylor ดีไซเนอร์รุ่นจิ๋ว บุกรันเวย์







     ว่ากันว่าใครรู้จักตัวเองได้ก่อน ย่อมได้ก้าวเดินก่อน ดูเป็นคำพูดที่เข้ากันได้ดีกับสาวน้อยจากเมืองออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกาอย่าง Isabella Rose Taylor เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าที่มาในชื่อเดียวกันของเจ้าตัวและดีไซเนอร์อายุน้อยที่สุดที่ทุกวันนี้คนในวงการแฟชั่นไม่มีใครไม่รู้จักเธอ

     Isabella Rose Taylor เริ่มฉายแววของการเป็นศิลปินตั้งแต่อายุได้เพียง 8 ขวบ จากการชื่นชอบวาดภาพสีด้วยนิ้วมือ (Finger painting) ไปจนถึงเข้าร่วมแคมป์เย็บปักถักร้อยในช่วงฤดูร้อนเป็นที่มาและจุดประกายให้เธอหลงรักในงานแฟชั่นเสื้อผ้าเข้าอย่างจัง ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่เธอจะใช้เวลาว่างในการทำไอเทมแฟชั่นแล้วนำไปให้บรรดาเพื่อนๆ และคนในครอบครัวของเธอ

     ด้วยความรักในแฟชั่นและการสนับสนุนจากครอบครัวทำให้ Taylor ก้าวทำในสิ่งที่เธอปรารถนาและด้วยสไตล์การออกแบบเสื้อผ้าที่ไม่ซ้ำใครทำให้เธอได้มีโอกาสร่วมโชว์ผลงานที่นิวยอร์กแฟชั่นวีคที่เรียกได้ว่าเป็นความฝันของดีไซเนอร์ทุกคนเลยก็ว่าได้ และเธอก็กลายเป็นดีไซเนอร์ที่อายุน้อยที่สุดในวัยเพียง 13 ปีเท่านั้น

     “ตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นเด็ก พ่อแม่ต่างก็สนับสนุนให้ทำตามความฝันที่วาดเอาไว้เสมอ พวกท่านบอกว่าอย่ารอจนกว่าจะโตถึงจะเป็นเจ้านายตัวเองและทำในสิ่งที่รัก”

     ผลงานของดีไซเนอร์มากฝีมือที่อายุยังน้อยรายนี้สร้างความประทับใจให้กับผู้คนไม่ว่าจะเป็นเสื้อครอปเอวลอยสำหรับสาวมั่นสุดอินเทรนด์หรือจะเป็นเสื้อยืดลายกราฟฟิกแปลกตาซึ่งส่วนใหญ่เป็นลายรูปมือหรือลายของสีที่กระเด็นแบบอาร์ทๆ ที่มาในโทนของสีดำ ขาวและเทา ซึ่งลายต่างๆ นั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากงานศิลปะที่เธอรักนั่นเอง

     นอกเหนือจากเสื้อผ้า Taylor ยังตั้งเป้าเป็นแบรนด์ระดับโลกที่นำเสนอสินค้าที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับ รองเท้าและกระเป๋าอีกด้วย

     สำหรับการเริ่มจับธุรกิจตั้งแต่อายุยังน้อยนั้น Taylor มองว่าไม่ได้มีความแตกต่างจากผู้ประกอบการทั่วไปที่เริ่มทำบริษัทหรือธุรกิจจากสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบและค่อยๆ มองดูการพัฒนาและการเติบโต

     “ก็เหมือนกับผู้ประกอบการทั่วไป สร้างบริษัทจากสิ่งที่รักและค่อยๆ มองดูมันเติบโต อีกอย่างรู้สึกสนุกที่ได้พบเจอผู้คนมากมาย เพราะในฐานะที่เป็นผู้ประกอบการ การพบปะพูดคุยและสร้างคอนเนกชั่นเป็นสิ่งที่จำเป็น นอกจากนี้ยังได้พบกับคนที่สร้างแรงบันดาลใจและหวังว่าตัวเองก็จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นได้เหมือนกัน”

     มาถึงตรงนี้ ดีไซเนอร์รุ่นเล็กยังฝากถึงคนที่อยากจะเป็นเจ้าของกิจการว่า “เพราะการเริ่มทำธุรกิจเป็นเรื่องที่หนักมาก ดังนั้นอย่าเริ่มทำธุรกิจอะไรจนกว่าคุณจะรักในสิ่งที่ทำจริงๆ ศึกษาให้มากและต้องมีการวางแผนที่ดีเพื่อให้แน่ใจว่ามีตลาดสำหรับโปรดักต์ของคุณ” 
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี