Starting a Business

Jeremiah Jones นักสร้างแรงบันดาลใจวัยทีน





 

     การสร้างแรงบันดาลใจเป็นอีกวิธีที่สามารถช่วยผลักดันให้คนกล้าที่จะเดินตามความฝันของตัวเอง เหมือนกับที่ Jeremiah Jones นักพูดวัยทีนจากเมืองลองบีช รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกาทำการก่อตั้งองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรอย่าง JYoungin Education ขึ้นมาเพื่อเป็นกระบอกเสียงกระตุ้นให้คนวัยเดียวกันไม่กลัวที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองรัก

     ที่มาของการเป็นนักพูดสร้างแรงบันดาลใจของ Jeremiah Jones คงต้องย้อนกลับไปเมื่อเขาอายุได้เพียง 8 ปี จากการเห็นพ่อทำเสื้อยืดแจกฟรีเพื่อโปรโมทธุรกิจเป็นตัวจุดประกายให้เขาคิดต่างและอยากที่จะพัฒนาเพื่อนในวัยเดียวกันรวมถึงเด็กๆให้เป็นคนที่กล้าแสดงศักยภาพของตัวเองออกมา

     “ผมเห็นพ่อทำเสื้อยืดแจกฟรีเพื่อใช้โปรโมทธุรกิจของเขาแล้วทำให้คิดขึ้นได้ว่า ทำไมผมไม่ทำอะไรที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลให้กับเพื่อนๆ และเด็กๆ ให้เป็นคนที่เจ๋งล่ะ”

     การเริ่มต้นเดินตามฝันของเขาอาจจะไม่ง่ายนักเมื่อผู้เป็นพ่อไม่เคยที่จะยื่นมือเข้ามาช่วยทำให้ธุรกิจของเขากลายเป็นจริงเลยและเขาต้องใช้เวลาถึง 2 ปีเพื่อเสนอคอนเซปต์ที่อยากทำให้พ่อฟัง

     “พ่อไม่เชื่อในตัวผมเหมือนกับที่ผมเชื่อในตัวเอง แค่เพราะพวกะเรายังเด็กเกินไปและไม่มีประสบการณ์ในเรื่องนี้มาก่อน แต่ว่ารู้อะไรไหมเรามีความฝันที่ยิ่งใหญ่เหมือนกันกับพวกคุณนั่นแหละ”

     แต่อย่างไรก็ตาม ในที่สุดพ่อของเขาก็เห็นด้วยและสนับสนุนความคิดที่ Jones อยากจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง และด้วยวัยเพียง 17 ปีตอนนี้เขาเป็นทั้งผู้ประกอบการ เจ้าของธุรกิจ นักพูดเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและศิลปินอีกด้วย โดยเฉพาะตัวองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ตั้งขึ้นมานั้นก็เพื่อให้การสนับสนุนเด็กๆ ในละแวกบ้านทางด้านการศึกษา กีฬา ธุรกิจและการพัฒนาบุคลิกภาพ

     “การก่อตั้งองค์กรขึ้นมาจะช่วยให้ผมมีพันธมิตรมากขึ้นและได้เงินบริจาคเพิ่มขึ้นที่สามารถช่วยผลักดันเป้าหมายของการไปพูดสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนได้ในทุกที่ทั่วโลก”

     ในส่วนของการเข้ามาเป็นผู้ประกอบการวัยทีนนั้น Jones บอกว่าสิ่งที่ทำให้เขาชอบมากที่สุดคือการได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับเพื่อนๆ และการได้เห็นพวกเขานำสิ่งเหล่านั้นไปทำให้เป็นจริง รวมถึงการได้เป็นเจ้านายตั้งแต่อายุยังน้อยและได้ร่วมทำงานกับพ่อแม่ของตัวเอง

     “สำหรับคนที่อยากจะเป็นเจ้าของธุรกิจนั้น คุณต้องไม่ปล่อยให้คนอื่นมาทำให้รู้สึกท้อแท้หรือพูดจาดูถูกได้ ที่สำคัญอย่ายอมแพ้ อย่าเป็นในสิ่งที่คนอื่นอยากจะให้เป็น อย่ากลัวที่จะแตกต่าง ทำในสิ่งที่คุณรักและคุณจะรักในสิ่งที่คุณทำ”   
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี