Starting a Business

เกมเปลี่ยนชีวิต เด็กอายุ 16 ทำรายได้จากเกม Fortnite 20 ล้านบาท เตรียมซื้อบ้านตอบแทนแม่ที่สนับสนุน




     ในขณะที่หลายๆ ครอบครัวมักมีปัญหาเรื่องลูกติดเกม แต่สิ่งนั้นไม่ได้เกิดกับในบ้านของหนุ่มน้อยวัย 16 อย่าง Benjy Fish ที่นอกจากไม่โดนห้ามเล่นแล้ว Anne แม่ของเธอยังสนับสนุนเต็มที่กับสิ่งที่ลูกชายชอบ จ้างติวเตอร์มาสอนส่วนตัวถึงที่บ้าน จนลูกชายกลายเป็นโปร Fortnite เกมออนไลน์ระดับโลกที่ออกแนว Survival ให้ผู้เล่นต้องต่อสู้เอาชีวิตรอดจากคู่แข่ง
 




     เมื่อเส้นทางเปิดโล่งจากครอบครัวแล้ว Benjy จึงทุ่มเวลาของเขาเฉลี่ยประมาณ 12 ชั่วโมงต่อวันในการศึกษาและฝึกฝนกับการเล่นเกมอยู่บ้านที่ Surrey ประเทศอังกฤษ ขณะที่คุณแม่แสนดีทำหน้าที่สนับสนุนเต็มที่ ดูห่างๆ อย่างห่วงๆ ไม่ให้ขาดตกบกพร่องทั้งในแง่ความรู้ก็ได้จ้างติวเตอร์มาสอนหนังสือที่เพื่อให้ลูกชายคนเล็กได้มีความรู้เท่าเทียมกับคนอื่นๆ หรือในด้านสุขภาพก็จะเป็นพาไปออกกำลังกายที่ยิม





     ถึงแม้ Benjy เพิ่งจะเริ่มต้นการเล่น Fortnite อย่างจริงจังตอนอายุ 15 ปีเท่านั้น หลังจากที่หัวเข่ามีปัญหาจนทำให้หมดหวังกับด้านกีฬา หันมาเอาดีกับการเล่นเกมอย่างจริงจังผลของการซ้อมอย่างหนักหน่วง และการดูแลอย่างดีจากผู้เป็นแม่ Benjy จึงสามารถคว้าเงินรางวัลจากการเล่นเกมถึง 500,000 ปอนด์ หรือประมาณ 20 ล้านบาท 


    ตั้งแต่นั้นมาเขาก็กลายเป็นหนึ่งในผู้เล่น Fortnite ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในโลก มีผู้ติดตามในอินสตาแกรมมากถึง 2.3 ล้านคน




 

     “ตอนนี้ผมกำลังเก็บเงินเพื่อจะซื้อบ้านใหม่ แทนบ้านที่เราเช่าอยู่กันตั้งแต่พ่อของผมเสียตอนผมมีอายุได้ 8 เดือน ผมรู้สึกมันเป็นเรื่องที่รู้ดีจริงๆ ถ้าผมช่วยแม่ได้” Benjy กล่าว


     เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้คุณแม่ Anne หวังไว้ว่ากรณีของเธอจะเป็นตัวอย่างช่วยเปลี่ยนความคิดในด้านลบของพ่อแม่เกี่ยวกับเล่นเกมของบรรดาลูกๆ
 



 

    “ฉันคิดว่าเราควรมองเกมเมอร์ให้เหมือนกับอาชีพนักแสดงที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่นได้บ้าง” Anne กล่าว พร้อมกับยืนยันว่าการเล่นเกมทำให้เด็กได้เรียนรู้หลากหลายทักษะไม่ได้ว่าจะเป็นทักษะการเป็นผู้นำหรือ การทำงานเป็นทีม


  ในท้ายที่สุดคุณแม่ Anne ก็บอกว่าเธอเชื่อเสมอว่าการเล่นเกมสามารถเป็นอาชีพที่สามารถสร้างรายได้ให้กับวัยรุ่นได้ การเล่นเกมยังสามารถเสริมทักษะการเป็นผู้นำและการเล่นเป็นทีมอีกด้วย
    
 
Cr:https://www.dailymail.co.uk/news/article-9039353/Schoolboy-gamer-16-MOTHER-thank-earning-500-000-playing-Fortnite.html
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup