Starting a Business

สูตรเริ่มต้นธุรกิจโฮมเมด เป็นรายได้เสริม แบบลงทุนไม่สูง สไตล์น้ำบูดูข้าวยำ by Sinee



 
     ขึ้นชื่อว่าอาหารโฮมเมด (Homemade) จะเป็นการประกอบอาหารทำเองที่บ้าน ซึ่งจะทำจากสูตรเฉพาะตัวในแบบฉบับทำให้คนในครอบครัวรับประทาน จึงย่อมจะเป็นสินค้าดี มีคุณภาพ พิถีพิถัน ใส่ใจการเลือกใช้วัตถุดิบ  
 

    โฮมเมด จึงเป็นธุรกิจเริ่มต้นสำหรับคนที่ไม่ต้องการลงทุนมาก เพราะส่วนมากจะมีอุปกรณ์ครบครัน จึงไม่ต้องไปลงทุนหาซื้อเพิ่ม ที่สำคัญคือได้ทำงานที่บ้านและได้ทำในสิ่งที่รัก ดังเช่น สินีนาถ ศรีประภัสสร ที่เปิดครัวทำน้ำบูดูข้าวยำ by Sinee ขายจนเป็นที่ติดใจของลูกค้าจำนวนมาก  




 
     สินีนาถเคยนั่งทำงานออฟฟิศเพียงแต่ต้องการหารายได้เสริม จึงคิดทำน้ำบูดูข้าวยำโดยให้เหตุผลว่า เป็นอาหารที่หารับประทานยาก ไม่มีวางขายทั่วไป แม้จะมีกลุ่มคนรับประทานค่อนข้างจำกัด แต่ความแตกต่างนั้นก็น่าจะดึงดูดความน่าสนใจได้เป็นอย่างดี 
 

     เสน่ห์ของการทำอาหารโฮมเมดคือ ผู้บริโภคจะได้อาหารที่สดใหม่ สูตรเฉพาะไม่เหมือนใคร และความใส่ใจ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคจะสามารถรับรู้ได้ ดังนั้น สินีนาถจึงได้ใส่ใจน้ำบูดูข้าวยำของเธอ ดังสโลแกน หอมสมุนไพร อร่อย สดใหม่ ใส่ใจทุกรายละเอียด นอกเหนือจากใส่ใจอาหารแล้ว ความเป็นโฮมเมด ยังใส่ใจไปถึงแพ็กเกจจิ้ง ซึ่งจะต้องสัมผัสกับอาหารโดยตรง และทำให้ดูน่ารับประทาน 



     “โฮมเมดจุดขายคือ ทำจำนวนไม่มากซึ่งลูกค้าที่เข้าใจจะไม่เกี่ยงเรื่องราคา แต่การขายออนไลน์ที่ไม่มีต้นทุนหน้าร้าน ก็ทำให้ราคาที่ตั้งไม่สูงมาก แต่สิ่งสำคัญคือ ใส่ใจในรายละเอียด น้ำบูดูข้าวยำของเราจะสั่งน้ำบูดูมาจากปัตตานี แล้วก็เอามาปรุงตามสูตร วัตถุดิบหลายอย่างส่งมาจากภาคใต้ แม้วัตถุดิบที่หาได้ที่กรุงเทพฯ หากไม่ดีเราก็ลงมือทำเอง เช่น มะพร้าว ถ้าซื้อที่คั่วมาแล้วจะไม่หอมก็ต้องมาคั่วเอง เป็นต้น ส่วนแพ็กเกจจิ้ง เริ่มต้นง่ายๆ ภายใต้มือถือเครื่องเดียวคือ สั่งออนไลน์ขวดชนิดต่างๆ มาลองใส่ดู ไม่สวยไม่เหมาะกับการใช้งานก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ จนสุดท้ายได้ขวดแก้วอาจจะไม่เหมาะกับการเทน้ำบูดู ซึ่งวัตถุประสงค์ของเราไม่ต้องการให้เทเพราะจะเค็มมากต้องการให้ตักก็เลยใช้ขวดแก้ว แล้วแก้วเก็บกลิ่นอาหารได้โดยดี นอกจากขวดแล้วเราก็ยังใส่ถุงให้สวยงามอีกด้วย”




 
     แม้เขาจะเพิ่งเปิดครัวทำน้ำบูดูข้าวยำ by Sinee ได้ไม่นาน แต่เห็นความเคลื่อนไหวของธุรกิจจากจำนวนผู้สั่งซื้อ ก็ทำให้สินีนาถเชื่อว่าธุรกิจที่เริ่มต้นจากโฮมเมดที่มีจุดขาย ก็จะเป็นจุดแข็งที่ทำให้หารายได้ได้ ในขณะที่การลงทุนนั้นน้อยจริงๆ
 
 
โทร. : 08-1619-0607
FB : น้ำบูดูข้าวยำ by Sinee
LINE : nart-natty27


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup