Starting a Business Q-Life

บทเรียนจากคนที่เคยล้ม ที่พลิกชีวิตจนไปให้สุดจนถึงจุดที่ Success

 

     ความสำเร็จ ไม่ได้สร้างเสร็จภายในวันเดียว! สำหรับใครบางคนอาจใช้เวลาทั้งชีวิตกว่าที่จะได้สัมผัสกับคำว่าประสบความสำเร็จ บางคนล้มลุกคลุกคลานมาก่อน บางคนล้มเหลวจนถึงจุดต่ำสุดในชีวิต แต่เพราะความไม่ย่อท้อ ความมุ่งมั่น ทำให้คนเหล่านี้สามารถพลิกชีวิตจนไปให้สุดจนถึงจุดที่ Success ได้ เราจึงอยากพาคุณไปดูบทเรียนจากอดีตคนเคยล้มที่ประสบความสำเร็จและโด่งดังในวันนี้

 

 

  • Walter Elias Disney

     กว่าที่จะประสบความสำเร็จกลายเป็นบริษัทระดับโลกที่มีภาพยนต์ในดวงใจของเด็กๆ มากมาย เจ้าของอย่าง Walter Elias Disney นั้นเจออุปสรรคมาไม่น้อย ทั้งเคยถูกไล่ออกจากบริษัทหนังสือพิมพ์ชื่อ Kansas City Star ด้วยเหตุผลว่าเขาขาดความคิดสร้างสรรค์ และหลังจากนั้นก็ยังเจอความล้มเหลวเมื่อได้เปิดบริษัท Laugh-O-Gram Films ที่ทำหนังแอนิเมชัน แถมยังเคยถูก Universal Studio ปฏิเสธ Mickey Mouse ด้วย! แต่เขายังไม่ย่อท้อ ใช้เวลากว่า 16 ปีจนได้มีหนังเรื่องแรกและดังเปรี้ยงปร้างนับแต่นั้นมา

 

 

  • Elvis Presley

     เริ่มต้นจากชีวิตติดลบ Elvis Presley นักดนตรีและนักแสดงสัญชาติอเมริกันที่อดีตครอบครัวค่อนข้างขัดสน เคยใช้ชีวิตเร่ร่อน พ่อถูกจับข้อหาทุจริต ชีวิตลำบาก แต่เขาชื่นชอบการเล่นดนตรีมาตั้งแต่อายุ 11 ปี แถมยังมีแววเสียด้วย  พอถึงช่วงวัยรุ่นก็ทำงานเป็นคนขับรถบรรทุก ระหว่างนั้นก็เอาความรักด้านดนตรีไปทดสอบเสียงตามค่ายเพลงแต่กลับถูกปฏิเสธอยู่เนืองๆ เคยโดนสบประมาทว่าเขาทำไม่ได้ น่าจะกลับไปขับรถบรรทุกเหมือนเดิม แต่ด้วยความมุ่งมั่นอันแรงกล้าจนในที่สุดก็ทำให้เขากลายเป็นนักดนตรีที่โด่งดังและมีแฟนๆ อยู่ทั่วโลก

 

 

  • Marilyn Monroe

     ด้วยความสวยที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้เธอเป็นนางแบบที่น่าจดจำคนหนึ่งของโลก แต่ชีวิตวัยเด็กของเธอไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เธอเป็นเด็กกำพร้าที่อาศัยอยู่ในสถานสงเคราะห์ พอเธอโตขึ้น ความงามของเธอก็เริ่มฉายแวว ในช่วงปี 1944 เธอทำงานในโรงงานแห่งหนึ่งและมีโอกาสได้เจอกับช่างภาพ นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นอาชีพนางแบบของเธอ แต่กว่าที่เธอจะประสบความสำเร็จ การผ่านชีวิตอันยากลำบากมานั้นทำให้เธอแข็งแกร่ง จนกลายเป็นเธอในวันนี้

 

 

  • Jack Ma

     อีกหนึ่งคนดังระดับโลกที่กลายเป็นเจ้าพ่อแห่งวงการ E-commerce ผู้ก่อตั้งอาณาจักร Alibaba Group ชีวิตในอดีตเขาเคยผ่านความล้มเหลวมานับไม่ถ้วน ย้อนไปวัยเด็กเขาเป็นเด็กเกเรและเป็นเด็กมีปัญหา เรียนอนุบาลซ้ำชั้นมาหลายครั้ง พอเติบโตขึ้นชีวิตของเขาก็ยังไม่ได้ราบรื่น เขาถูกปฏิเสธจากมหาวิทยาลัย Harvard 10 ครั้ง และถูกปฏิเสธงานถึง 30 ครั้งเลยทีเดียว แถมตอนก่อตั้งอาลีบาบาก็มีแต่รายจ่าย ไม่มีกำไรมา 3 ปี หากเขาล้มเลิกตั้งแต่ตอนนั้นคงไม่พบกับความสำเร็จในวันนี้

 

     เพราะเคยล้มมาก่อน ถึงรู้ว่าความสำเร็จสวยงามแค่ไหน ถ้าคุณอยากได้แรงบันดาลใจและบทเรียนจากคนที่เคยล้มแล้วพลิกชีวิตจนไปให้สุดจนถึงจุดที่ Success ต้องมาฟังงานสัมมนา Startup YOLO Talk กับ 6 บทเรียนของ 6 คนกล้าที่ลุกขึ้นมาสู้เพื่อฝันของตัวเอง ไปให้สุดและหยุดที่ Success! 

 

 

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup